Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giáo án Ngữ văn lớp 12

Bạn đang băn khoăn chưa biết nên chuẩn bị bài giảng cho môn dạy của mình như thế nào? Đối với môn Ngữ văn thì lại càng phải cẩn thận và đầy đủ để mang lại cho học sinh những tiết học hấp dẫn. Thư viện giáo án điện tử VnDoc.com xin gửi đến các bạn bộ giáo án ngữ văn học kỳ 2 lớp 12 để bạn cùng tham khảo và có hướng cho những bài giảng sắp tới của mình.

Giáo án Ngữ văn học kỳ 2 lớp 12

VỢ CHỒNG A PHỦ
(Tô Hoài)

A - Mục tiêu cần đạt :Giúp HS

  • Hiểu được cuộc sống cơ cực, tối tăm của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao dưới ách áp bức, kìm kẹp của thực dân và chúa đất thống trị; quá trình người dân các dân tộc thiểu số thức tỉnh cách mạng và vùng lên tự giải phóng đời mình. Đi theo tiếng gọi của Đảng.
  • Nắm được những đóng góp riêng của nhà văn trong nghệ thuật khắc hoạ tính cách các nhân vật; sự tinh tế trong diễn tả cuộc sống nội tâm; sở trường của nhà văn trong quan sát những nét lạ về phong tục, tập quán và cá tính người Mông; nghệ thuật trần thuật linh hoạt, lời văn tinh tế, mang màu sắc dân tộc và giầu chất thơ.

B. Phương pháp dạy học

  • Với đoạn trích trong SGK, GV cần chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong khi cùng HS tìm hiểu tác phầm. Những đoạn văn quan trọng và hấp dấn bộc lộ những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm nhất thiết phải được lưu ý, phải được GV hoặc HS đọc lên để cả lớp cùng tham gia phân tích, đánh giá, nhận định.
  • GV giúp HS vận dụng các phương pháp phân tích tác phẩm, so sánh, đối chiếu và khái quát, tổng hợp... để HS vừa nhận biết những nét đặc sắc cụ thể vừa có thể nắm được các giá trị cơ bản của tác phẩm trong sự vận động của văn xuôi Việt Nam từ sau 1945.

C. Phương tiện thực hiện: Sách giáo khoa, sách GV và bản thiết kế.

D. Tiến trình tổ chức dạy học.

1. Kiểm tra bài cũ.

2. Giới thiệu bài mới.

3. Tiến hành bài dạy.






4. Củng cố - Dặn dò: Chuẩn bị bài để viết bài viết số 5 (Nghị luận về một ý kiến bàn về văn học).

5. Rút kinh nghiệm, bổ sung.

Đánh giá bài viết
1 2.940
Sắp xếp theo

    Giáo án Ngữ văn lớp 12

    Xem thêm