Hà Nội vẫn cấm tuyệt đối thi tuyển vào lớp 6

Hà Nội vẫn cấm tuyệt đối thi tuyển vào lớp 6

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm học tới Hà Nội vẫn quán triệt chủ trương các quận, huyện phải đảm bảo 100% trẻ đều có chỗ học, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6.

Thông tin tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2016-2017

"Với các trường THCS đặc thù, thường có số lượng đăng ký dự tuyển vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh, vẫn sẽ áp dụng hình thức xét tuyển như năm 2015, tức là xét kết quả học tập, rèn luyện 5 năm tiểu học và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Không được phép thi tuyển dưới bất cứ hình thức nào, kể cả phỏng vấn thêm", ông Chất khẳng định.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng chủ trương xét tuyển vào lớp 6 mà không có thêm bất cứ hình thức kiểm tra nào. Đối tượng là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học và có đủ các điều kiện: Đạt học lực Giỏi các năm lớp 1-4; được đánh giá hoàn thành các môn ở lớp 5. Các năm học lớp 3, 4, 5 có tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn tiếng Việt và Toán đạt từ 19 điểm trở lên.

Cấm thi thuyển vào lớp 6

Ngoài ra, học sinh muốn được xét tuyển vào trường Amsterdam thì hạnh kiểm từ lớp 1 đến lớp 4 phải được đánh giá đã thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của học sinh tiểu học; ở lớp 5 được đánh giá năng lực và phẩm chất phải đạt.

Về căn cứ xét tuyển, trường này sẽ xét kết quả học tập của từng năm: điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán và tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học; điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4, lớp 5 môn khoa học, lịch sử và địa lí. Ngoài ra sẽ cộng điểm dành cho con của các đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên; điểm khuyến khích dành cho những học sinh đạt giải cá nhân hoặc đồng đội trong các cuộc thi do Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Điểm xét tuyển sẽ dựa trên điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5 cộng điểm khuyến khích và cộng điểm ưu tiên.

Trường THCS Cầu Giấy cũng sẽ xét tuyển học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận, học sinh có hộ khẩu Hà Nội và cư trú thực tế trên địa bàn Q.Cầu Giấy với điều kiện: học lực từ lớp 1 đến lớp 4 đạt loại giỏi. Năm học lớp 5 bài kiểm tra định kì cuối năm môn tiếng Việt và toán phải đạt từ 9 điểm trở lên. Đạt giải toán qua mạng internet, tiếng Anh qua mạng, olympic tiếng Anh, tin học trẻ, thể thao, văn nghệ, mĩ thuật từ cấp quận trở lên.

Với Trường phổ thông dân lập Lương Thế Vinh, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch hội đồng trường cho hay, chúng tôi vẫn mong muốn sẽ được Sở GD-ĐT cho phép phỏng vấn thêm để tuyển học sinh lớp 6. Tuy nhiên, nếu phương án này không được chấp nhận, trường vẫn giữ hình thức tuyển sinh như năm 2015, xét tuyển học sinh giỏi 5 năm liền ở cấp tiểu học và cộng điểm với những học sinh con gia đình chính sách, có giải trong các kỳ thi do ngành GD-ĐT tổ chức.

Đánh giá bài viết
1 418
Sắp xếp theo

    Lớp 6

    Xem thêm