Hồ sơ đã nộp nhưng kiểm tra trên Thisinh.Thithptquocgia chưa có thì phải làm sao?

Hồ sơ đã nộp nhưng kiểm tra trên Thisinh.Thithptquocgia chưa có thì phải làm sao?

Hiện rất nhiều học sinh lo lắng vì hồ sơ đã nộp ngay đầu tháng giờ kiểm tra online trên thisinh.thithptquocgia.edu.vn không thấy. Vậy lý do vì sao và phải làm thế nào?

Vì sao không truy cập được trang Thisinh.thithptquocgia.edu.vn?

Các bước đăng ký xét tuyển trực tuyến năm 2016

Xét tuyển trực tuyến nộp lệ phí như thế nào?

Nộp hồ sơ xét tuyển ngày cuối có bị ảnh hưởng gì không?

Theo hướng dẫn trước đó về nộp hồ sơ xét tuyển Đại học cao đẳng thì thí sinh sẽ có thể biết hồ sơ của mình đã gửi được tới trường hay chưa thông qua việc tra cứu bằng tài khoản trên trang Thisinh.thithtpquocgia.edu.vn.

Tuy nhiên theo nhiều học sinh thắc mắc thì hiện các em đã nộp từ đầu tháng 8 nhưng tới giờ vẫn chưa tra cứu được thông tin trên trang "Thisinh". Sau đây là một số lý do và giải pháp các em cần đọc kỹ.

Lý do 1: Trường đã nhận hồ sơ nhưng chưa nhập trên hệ thống.

Việc hồ sơ gửi tới trường sẽ được các trường lần lượt nhập lên hệ thống và sau khi trường nhập thì khi đó thông tin của thí sinh đăng ký xét tuyển học sinh có thể tra trên Thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Do vậy tốc độ nhập và thời gian nhập hồ sơ thí sinh phụ thuộc nhiều vào số lượng hồ sơ nộp vào cũng như quy định riêng của trường xét tuyển về việc nhập liệu thông tin.

-> Do vậy học sinh đã nộp hồ sơ và có biên lai từ bưu điện và bên bưu điện đã báo phát tới Trường thì các em hoàn toàn yên tâm. Trường hợp tới 11/08 nếu không thấy trên hệ thống các em nên liên hệ với bưu điện và đường dây nóng của trường để hỏi cụ thể.

Xem thêm: Thông tin đường dây nóng hỗ trợ xét tuyển Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016

Hồ sơ đã nộp nhưng kiểm tra trên Thisinh.Thithptquocgia chưa có thì phải làm sao?

(Ảnh Thầy Đỗ Văn Xê - Hiệu phó Đại học Cần Thơ chụp một thí sinh tra cứu thành công việc nộp hồ sơ trên trang Thisinh.thithtpquocgia.edu.vn)

Lý do 2: Học sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển (LPXT)

Theo Thầy Đỗ Văn Xê - Hiệu phó Đại học Cần Thơ thì Học sinh cần "phải đóng LPXT thì hồ sơ ĐKXT mới hoàn thành. Nếu hồ sơ nào không đóng LPXT thì sẽ không được đưa vào danh sách xét tuyển. Như vậy sẽ không thể trúng tuyển".

Đánh giá bài viết
1 110
Sắp xếp theo

Luyện thi đại học

Xem thêm