Học Tiếng Anh qua phim: The Blind Side - Mái ấm gia đình

Học Tiếng Anh qua phim: The Blind Side - Mái ấm gia đình

"The Blind Side" là tấm gương phản chiếu ngọt ngào về cách mà chúng ta hiểu về một con người, hiểu lẫn nhau. Mời các bạn theo dõi bộ phim nhiều cảm xúc và học Tiếng Anh cùng VnDoc.com nhé!

Những câu nói hay trong bộ phim The Walking Dead

10 câu nói lãng mạn trong các bộ phim Mỹ nổi tiếng

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình: Chú Khủng long tốt bụng

Học Tiếng Anh qua phim: The Blind Side - Mái ấm gia đình

Mời các bạn cùng theo dõi bộ phim The Blind Side - Tập 1:

The Blind Side - Tập 2:

Để xem trọn bộ phim The Blind Side, bạn vui lòng tải phim về để xem bản đầy đủ nhất nhé!

Dưới đây là tóm tắt bộ phim, mời các bạn tham khảo:

Có người từng ví von rằng, việc hiểu được một người đặc biệt với bạn, giống như việc bạn bóc hành. Chỉ đến khi bóc hết lớp vỏ này đến lớp vỏ khác và đổ lệ vì cay mắt, bạn mới có thể hiểu hết được người ấy.

The Blind Side (Góc khuất - 2009) cũng giống như thế, khi khán giả bóc tách từng lớp vỏ ngụy trang bên ngoài của hai con người, họ bị vỡ òa trước nội tâm cao đẹp của các nhân vật chính.

The Blind Side hiện được chiếu lại, một lần nữa đem tới cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm đầy xúc cảm về tình yêu thương gia đình và giữa con người với con người, bất kể dòng máu, bất kể màu da.

Bộ phim đầy tính nhân văn dựa trên cuốn tự truyện kể về cuộc đời của Micheal Oher, một chàng thanh niên da đen to lớn, không gia đình và có một tuổi thơ đầy dữ dội. Oher sống dựa cả vào tình yêu thương của mẹ nuôi Leigh Anne Tuohy.

Xem Phim Góc Khuất - The Blind Side

Người ta dễ dàng nhận ra một Oher cô độc, tủi khổ trong cảnh anh ngồi co ro trong đêm tối, cho đến khi mẹ nuôi sau này, bà Tuohy bước ra khỏi xe và ẵm cậu về nhà trú tạm một đêm và sau đó quyết định bao bọc Oher cả đời.

Xem phim, khán giả sẽ nhận ra bầu không khí nặng nề vốn vẫn bao trùm lên cả nước Mỹ, đó là sự "khó hòa nhập" hay "kì thị" người da màu. Thế nên, việc nhận nuôi Micheal Oher là một trong những quyết định táo bạo và nhân văn nhất của gia đình bà Tuohy.

Xem Phim Góc Khuất - The Blind Side

Để sau đó, Oher cảm nhận được sự ngọt ngào của tình thương gia đình mà lần đầu tiên trong đời cậu được biết. Sau khi bị tách khỏi người mẹ đẻ nghiện hút, tâm hồn khô cằn của chàng thanh niên một lần nữa được làm sống lại, với những bữa ăn tối ấm cúng, được mua sách đọc cùng mẹ và em, hay chụp ảnh và làm thiệp chúc mừng giáng sinh...

Học tiếng anh qua phim có phụ đề

Đọc và xem The Blind Side từ đầu cho tới khi Oher trở thành một trong những cầu thủ môn bóng bầu dục xuất sắc nhất nước Mỹ, mới thấy cách làm phim tình cảm gia đình của xứ cờ hoa vẫn luôn cuốn hút người xem.

Nội dung phim sâu sắc những không sa vào bi lụy, nhân văn nhưng không hề đề cao quá mức một lý tưởng sống bất kì nào. Khán giả cứ thế xem rồi tự đắm chìm trong cảm xúc và cảm nhận của mình.

Có thể nói, đạo diễn John Lee Hancock đã đưa cuộc đời của vận động viên môn bóng bầu dục Michael Lewis vào trong những thước phim một cách chân thực đến hoàn hảo.

Học tiếng Anh qua phim - Phụ đề song ngữ

Tiền đạo hiện đang chơi cho đội Panthers Carolina tại giải NFL có thể tự hào và đầy xúc động khi được nhìn thấy chính mình trong mỗi cảnh quay, câu thoại của The Blind Side.

Bộ phim cũng đạt được thành công vượt trội, khi liên tục được đề cử và chiến thắng các giải thưởng dành cho Cảnh quay đẹp nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Bộ phim được yêu thích, Phim thể thao hay nhất,... tại các giải Oscar, Qủa cầu vàng hay của Hiệp hội các nhà phê bình phim Washington DC.

Đánh giá bài viết
1 1.912
Sắp xếp theo

Học tiếng Anh qua video phim

Xem thêm