Hướng dẫn sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016

Hướng dẫn sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016

Sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 thế nào cho đúng cách? Đó sẽ là câu hỏi nhiều bạn thí sinh băn khoăn trong kì thi đặc biệt quan trọng này. VnDoc.com sẽ trình bày những thông tin hữu ích dành cho các bạn thí sinh, giúp các bạn không phạm phải sai lầm nào, giúp các bạn có một kì thi THPT Quốc gia thành công nhất.

Quy trình đăng ký xét tuyển theo nhóm trường năm 2016

Những sửa đổi trong Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2016

Quy trình xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2016

Thông tin tuyển sinh THPT Quốc gia 2016

Khác với năm 2015, mỗi thí sinh được cấp 04 Giấy chứng nhận kết quả thi, năm nay mỗi thí sinh chỉ được cấp duy nhất 01 Giấy chứng nhận này. Vậy sử dụng giấy này sao cho đúng và hiệu quả nhất?

Khi nào được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi?

Các thí sinh sau khi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia vào 1 – 4/7/2016 sẽ được biết kết quả thi vào ngày 20/7. Giấy chứng nhận kết quả thi được trả cho các thí sinh trước ngày 1/8/2016.

Giấy chứng nhận kết quả thi được gửi về theo địa chỉ mà thí sinh ghi trong phiếu đăng ký dự thi. Sau khi có giấy này, thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH – CĐ đợt 1 và các đợt bổ sung từ 1/8 – 20/10/2016.

Không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi khi đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ

Khác với các năm trước, thí sinh phải nộp kèm Giấy chứng nhận kết quả thi tương đương với từng đợt xét tuyển khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ. Năm 2016, Bộ GD&ĐT không yêu cầu thí sinh phải nộp bản gốc giấy này khi tham gia xét tuyển. Thí sinh sử dụng mã số của Giấy chứng nhận để điền vào phiếu đăng ký xét tuyển. Hệ thống xử lý dữ liệu sẽ căn cứ vào mã số này của thí sinh để sàng lọc và quản lý.

Ghi nhớ mã số Giấy chứng nhận kết quả thi

Thay vì nộp kèm bản gốc hoặc bản phụ Giấy chứng nhận kết quả thi trong các đợt xét tuyển, thí sinh phải ghi nhớ mã số Giấy chứng nhận kết quả thi để điền vào phiếu đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT cũng như quy định riêng của từng trường đại học, cao đẳng.

Trong đợt 1, mỗi thí sinh được đăng ký 2 trường, mỗi trường 2 ngành đào tạo. Trong đợt bổ sung, mỗi thí sinh được đăng ký 3 trường, mỗi trường 2 ngành đào tạo. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.

Trúng tuyển không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi được phép xét tuyển các đợt sau

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, nếu trúng tuyển mà thí sinh không nộp bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận việc nhập học, thì được phép tham gia xét tuyển các đợt tiếp theo. Trường thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ có quyền loại thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển khi không nhận được bản gốc giấy này trong thời gian quy định.

Khi trúng tuyển trong vòng 48 tiếng phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi

Năm nay, để tránh tình trạng hồ sơ ảo và tạo thuận lợi cho các trường trong công tác tuyển sinh, Bộ GD&ĐT ra quy định về thời hạn nộp Giấy chứng nhận kết quả thi. Theo quy định, trong vòng 48 tiếng sau khi có kết quả trúng tuyển, nếu thí sinh không nộp bản gốc giấy này cho trường thì không có quyền nhập học. Nhà trường sẽ gạt thí sinh ra khỏi danh sách trúng tuyển và dành cơ hội cho những thí sinh khác.

Đánh giá bài viết
1 387
Sắp xếp theo

Quy chế tuyển sinh

Xem thêm