Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

It is common knowledge that music

Topic Benefits of music

Bài tập Tiếng Anh về chủ đề "Benefits of music" có đáp án nằm trong bộ đề luyện đọc Tiếng Anh cơ bản do VnDoc.com sưu tầm và đăng tải. Bài tập kỹ năng đọc - hiểu tiếng Anh về Lợi ích của âm nhạc có đáp án gồm nhiều dạng câu hỏi thường gặp trong bài Đọc hiểu Tiếng Anh THPT 2022 giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh theo từng chủ đề hiệu quả.

Write a short essay about benefits of music in your life. Here is a sample writing. Fill in the blank with no more than 2 words.

It is common knowledge that music (1)......... a crucial role in our daily life. Everyone (2)......... to music every day and listen to it everywhere. People can get a lot of different benefits from music (3).........  getting relaxation, escaping from stress and pressure or having a good time.

Firstly, music is one of the best ways to help people relax after a hard working day. For example, when I feel very tired, I can relax by (4).........  to classical music. Moreover, it is a fact that when people listen music, they feel more (5).........  and happier, which helps them see the value of life.

(6)......... , it is music that helps people cheer up. Personally when I feel bothered, I often turn on the radio to listen to my favorite songs. It helps me (7).........  better about everything around me and forget all of the troubles around me and enjoy myself.

What is more, people listen to music to have a good time. For instance, when you go to the concert or opera, you can have funny time. For this reason, many theatre plays are played with music or soundtracks which are listened by a lot of people.

In (8)......... , music is very special to us because it (9).........  our connection with our culture, and enhances our individual experiences. It is true that life is not worth (10) ......... without a piece of music every day.

ĐÁP ÁN

1 - plays; 2 - listens; 3 - such as; 4 - listening; 5 - relaxed;

6 - Secondly; 7 - feel; 8 - conclusion; 9 - expresses; 10 - living;

Bài dịch Write a paragraph about the benefits of music

Người ta thường biết rằng âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mọi người nghe nhạc hàng ngày và nghe ở mọi nơi. Mọi người nghe nhạc vì những lý do khác nhau và vào những thời điểm khác nhau. Trên thực tế, trong những điều kiện khác nhau, mọi người có thể có được những cảm nhận khác nhau từ âm nhạc như được thư giãn, thoát khỏi căng thẳng và áp lực hay có được một khoảng thời gian vui vẻ.

Thứ nhất, âm nhạc là một trong những cách tốt nhất giúp con người thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ví dụ, khi tôi cảm thấy rất mệt mỏi, tôi có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc cổ điển. Hơn nữa, có một thực tế là khi nghe nhạc con người cảm thấy thư thái, vui vẻ hơn, điều này giúp họ thấy được giá trị của cuộc sống.

Thứ hai, đó là âm nhạc giúp mọi người vui lên. Cá nhân tôi khi tôi cảm thấy phiền, tôi thường bật radio hoặc những thứ tương tự để nghe một số bài hát yêu thích của tôi. Nó giúp tôi cảm thấy tốt hơn về mọi thứ xung quanh tôi và quên đi tất cả những muộn phiền xung quanh tôi và tận hưởng bản thân mình.

Hơn thế nữa, mọi người nghe nhạc để có một khoảng thời gian vui vẻ. Ví dụ, khi bạn đi xem buổi hòa nhạc hoặc opera, bạn có thể có thời gian vui nhộn. Vì lý do này, nhiều vở kịch được trình diễn với nhạc hoặc nhạc phim được rất nhiều người nghe.

Cuối cùng âm nhạc là một phần không thể thiếu trong các buổi lễ khác nhau. Thực tế, rất khó tưởng tượng một đám cưới hay một đám tang mà không có âm nhạc long trọng.

Tóm lại, tôi nghĩ rằng âm nhạc là ngôn ngữ duy nhất, được hiểu bởi tất cả mọi người trên khắp hành tinh. Âm nhạc rất đặc biệt đối với chúng tôi vì nó thể hiện sự kết nối của chúng tôi với nền văn hóa của chúng tôi và nâng cao trải nghiệm cá nhân của chúng tôi. Không có gì khác dường như nắm bắt cảm xúc của chúng tôi khá tốt như vậy. Đây là những lý do tại sao mọi người thường nghe nhạc. Đúng là cuộc sống không đáng sống nếu không có một bản nhạc mỗi ngày.

Đánh giá bài viết
1 629
Sắp xếp theo

    Luyện đọc tiếng Anh

    Xem thêm