Kể chuyện Mai An Tiêm lớp 2 Kết nối tri thức

Kể chuyện Mai An Tiêm lớp 2

Kể chuyện Mai An Tiêm lớp 2 Kết nối tri thức thuộc chương trình Tiếng Việt 2 (Tập 2) sách Kết nối. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 2, để đạt kết quả tốt hơn.

Nói và nghe Kể chuyện Mai An Tiêm

Mai An Tiêm - Nói và nghe

Ngày xưa, có một người tên là Mai An Tiêm đươcj Vua Hùng yêu mến nhận làm con nuôi. Một lần, vì hiểu lầm lời nói của An Tiêm nên nhà vua nổi giận, đày An Tiêm ra đảo hoang.

Ở đảo hoang, hai vợ chồng An Tiêm dụng nhà bằng tre nứa, lấy cỏ phơi khô tết thành quần áo.

Mai An Tiêm - Nói và nghe

Một hôm, An Tiêm thấy một đàn chim bay qua thả xuống loại hạt đen nhánh. Chàng bèn nhặt và gieo xuống cát, thầm nghĩ: “Thứ quả này chim ăn được thì người cũng ăn được”.

Mai An Tiêm - Nói và nghe

Rồi hạt nảy mầm, mọc ra một loại cây dây bò lan rộng. Cây ra hoa rồi ra quả. Quả có vỏ màu xanh thẫm, ruột đỏ, hạt đen nhánh, có vị ngọt và mát. Vợ chồng An Tiêm đem hạt gieo trồng khắp đảo.

Mai An Tiêm - Nói và nghe

Mùa quả chín, nhớ vua cha, An Tiêm khắc tên mình vào quả, thả xuống biển, nhờ sóng đưa vào đất liền. Một người dân vớt được quả lạ đem dâng vua. Vua hối hận cho đón vợ chồng An Tiêm trở về. Thứ quả lạ đó là giống dưa hấu ngày nay.

----------------------------------------------------------------------------

Ngoài Kể chuyện Mai An Tiêm lớp 2 Kết nối tri thức ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 155
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 2

    Xem thêm