Kể những điều em biết về thành thị

Văn mẫu lớp 3: Kể những điều em biết về thành thị là tài liệu tham khảo lớp 3 giúp các em dùng làm tài liệu tham khảo để viết được một bài văn tốt hơn, hay hơn. Dưới đây là các bài văn kể về thành thị hay nhất do chính các em học sinh lớp 3 tự làm.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 1

Nghỉ hè, mẹ dẫn em lên thành phố Hà Nội chơi. Ở đây, khác quê em nhiều lắm. Những ngôi nhà cao tầng mọc san sát vào nhau. Thật hiếm hoi để gặp một khoảng đất trống chưa được sử dụng. Những con đường cũng thật lớn và rộng rãi. Xe cộ thì đông đúc tấp nập, người đi kẻ lại nườm nượp như là đang tổ chức lễ hội. Cây cối ở Hà Nội khá ít, chỉ lác đác ở các vỉa hè hoặc công viên chứ không bạt ngàn một màu xanh như ở quê em. Các cửa hàng với những biển hiệu đủ màu sắc rất hấp dẫn. Bất kì thứ gì cũng có thể bắt gặp cả. Em mê lắm những món ăn vặt thơm ngon đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Càng được thăm thú, ngắm nhìn, em càng cảm thấy tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của thủ đô Hà Nội nước Việt Nam ta.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 2

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Huế mộng mơ. Có lẽ đây là một nơi hiếm hoi và vẻ đẹp của sự hiện đại lại có thể dung hòa trọn vẹn với nét đẹp truyền thống đến như vậy. Cùng với những dãy nhà cao tầng chọc trời, những con đường cao tốc rộng lớn, những trung tâm thương mại đồ sộ. Là những ngôi nhà mang kiến trúc cung đình cổ kính, những tà áo dài thướt tha, những làn điệu dân ca cổ truyền. Nét truyền thống và hiện đại dung hòa vào nhau, tạo nên nét đẹp riêng không lẫn vào đâu cho thành phố. Vào những tối cuối tuần, em sẽ cùng bố mẹ ra sông Hương uống trà sữa, ngắm ảnh ngược của thành phố dưới dòng sông. Và lắng nghe tiếng nhạc cung đình Huế vẳng ra từ những chiếc thuyền rồng lênh đênh trên mặt sông. Ôi! Đẹp làm sao thành phố quê hương em.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 3

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí. Nhà cao tầng mọc san sát nhau chạy dọc theo hai bên phố. Cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Đường phố tấp nập đông vui, người và xe cộ ngược xuôi rất náo nhiệt. Người dân thành phố rất thân thiện và mến khách. Ngoài ra thành phố Hồ Chí Minh còn là trung tâm thương mại lớn nhất cả nước. Em rất hãnh diện là người con thành phố mang tên Bác.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 4

Tuần rồi em được bố dẫn xuống thành phố chơi. Nhà cửa ở đây mới đẹp làm sao, những ngôi nhà cao tầng nằm sát bên nhau, hầu như nhà nào cũng có cửa hàng bày bán rất nhiều mặt hàng. Cuộc sống ở đây thật là sôi động và náo nhiệt. Em thích nhất là khi tối đến cảnh về đêm ở đây rất đẹp, nhất là cầu sông Hàn và cầu Rồng. Những ánh đèn điện lấp lánh dưới dòng sông như hàng ngàn ngôi sao đủ màu sắc nhấp nháy. Cảnh đã đẹp mà con người ở nơi đây càng đẹp. Họ sống rất chân tình, luôn thương yêu giúp đỡ nhau. Em rất tự hào về thành phố Đà Nẵng của em.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 5

Bây giờ, em mới biết thế nào là nơi đô thị. Hè vừa rồi, em được mẹ cho lên thị xã chơi ba ngày ở nhà dì Phượng - bạn cùng học với mẹ hồi ở phổ thông. Suốt ba ngày, em được dì Phượng cho đi mấy vòng khắp thị xã. Đi đến chỗ nào, em cũng đều thấy nhà cửa san sát nhau chạy dọc theo các đường phố. Nhà cao tầng là phổ biến, và hầu như nhà nào cũng là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Chỗ thì ghi “Cửa hàng tạp hóa”, chỗ thì ghi “Cửa hàng vải sợi”, “Kim khí điện máy”, “Tiệm giày da”, “Quần áo may sẵn” v.v... Đường sá thì đều rải nhựa hết kể cả mấy con hẻm cũng tráng nhựa láng bóng. Buổi tối đi ra đường, em mới thấy cảnh tâp nập đông vui. Người và xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Em thích nhất là được dì cho đi chơi ở công viên trung tâm của thị xã. Ngồi trên những bàng đá, ngắm nhìn những vòi nước phun lên qua ánh đèn tạo thành những sắc cầu vồng thật là đẹp. Đấy, thị xã trong mắt em là thế. Và em cũng chỉ biết có vậy thôi, nó khác thật nhiều so với vùng quê của em.

Kể những điều em biết về thành thị

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 6

Mùa hè năm ngoái, dì Minh Hương đón em lên thị xã chơi một tuần. Suốt thời gian đó, em được dì và bé Phương - con gái dì - dẫn đi chơi khắp nơi trong thị xã. Nơi đây khác quê em nhiều quá! Chỗ nào, chỗ nấy đều được vây kín bởi những tòa nhà cao vút. Những con phố ngang dọc cắt nhau với nhiều tên gọi như: Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn An Ninh,... Đi dọc phố là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Thị xã trở nên lộng lẫy và đẹp nhất là vào buổi tối. Đường phố, cây xanh và những ngôi nhà được trang hoàng bởi hàng nghìn, hàng triệu ngọn đèn lung linh, huyền ảo. Cả thành phố và nông thôn đều mang vẻ đẹp riêng và để lại cho em nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 7

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tình yêu Hà Nội đã ngấm vào tâm hồn tôi từ lúc nào không biết nữa. Tôi yêu những con đường xanh mát bóng cây, yêu những ngôi nhà mái ngói ẩn hiện san sát bên nhau, yêu từng con phố nhỏ, yêu những cây bàng khẳng khiu mỗi khi đông về. Tôi yêu cả những chiều cùng bố mẹ đi dạo bên Hồ Tây, ngắm mặt nước lung linh dát vàng dưới ánh chiều tà rực đỏ, yêu con phố Phan Đình Phùng với hai hàng sấu thả ngàn lá dát vàng không gian. Tôi yêu những buổi sớm mùa đông, sương giăng kín mặt hồ Gươm. Tháp rùa ẩn hiện trong sương mờ càng làm tăng thêm vẻ uy nghi, huyền ảo. Yêu những con người Hà Nội thân thiện, hiền hòa. Yêu lắm nơi đây để "Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội"

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 8

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố biển, nơi có bãi tắm đẹp nhất vùng Duyên hải miền Trung: thành phố Nha Trang.

Nhà em ở đường Nguyễn Thái Học, con đường khá ngắn nối vùng đầm Xương Huân và phố Phan Bội Châu. Nhà cửa dọc hai bên phố đẹp hơn ở xóm Đầm. Cửa hiệu bày bán hàng hoá trong tủ kính sáng choang. Trên đường phố, người và xe đi lại tấp nập, đông như trẩy hội, nhất là khu vực chợ Đầm. Từ chợ Đầm, theo đường Lê Lợi, bạn sẽ hướng ra bãi biển. Gió biển thổi mát rượi, lồng lộng bốn mùa. Rặng dừa lao xao trong trong gió mời gọi khách đến thăm vùng thuỳ dương cát trắng, Đại lộ Trần Phú to và đẹp với viện Pasteur, hàng chục cao ốc, khách sạn tối tân, hiện đại. Trên bờ biển, các lều hóng gió mọc lên như nấm. Nổi bật nhất nơi đây là Đài tưởng niệm Liệt sĩ và cửa hàng mĩ nghệ xuất khẩu, lặng trong gió biển khoáng đạt, đài tưởng niệm Liệt sĩ trang nghiêm sừng sững giữa quảng trường 2 Tháng 4.

Đến Nha Trang, các bạn chắc chắn sẽ hài lòng về cảnh đẹp và lòng hiếu khách, tính hiền hoà của người dân Khánh Hoà quê em.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 9

Mình sinh ra và lớn lên tại số nhà 35/25 E, đường Tân Kì, Tân Quý, phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố lớn nhất nước ta. Nó lớn bởi diện tích rộng. Nó lớn bởi số dân đông nhất so với các thành phố khác trong cả nước. Ở thành phố của chúng mình có rất nhiều cảnh để tham quan đấy. Này nhé, chợ Bến Thành có hàng trăm năm tuổi. Đây là trung tâm thương mại của thành phố. Chợ đã thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước. Thẳng con đường Nguyễn Huệ, ta sẽ ra bến sông và đứng trên bờ sông ta nhìn thấy bến cảng Nhà Rồng. Nơi ấy, vào năm 1911, Bác Hồ kính yêu đã ra đi tìm đường cứu nước. Đi vào trung tâm thành phố, ta thấy những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố. Nơi đó, có khu nhà Uỷ ban Nhân dân thành phố rất lớn và đẹp. Ở thành phố của mình còn có rất nhiều công viên. Đó là nơi vui chơi, giải trí cho bao người sau những giờ lao động mệt nhọc. Trong thành phố còn có biết bao nhiêu trường đại học, trường trung học phổ thông khang trang, đầy đủ tiện nghi. Cảnh đẹp ở đây thật là trù phú.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 10

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác: Thành phố Hồ Chí Minh. Từ bé, em đã quen với tiếng ồn ã của đường phố đầy xe cộ lưu thông qua lại nhộn nhịp. Phố xá tấp nập người bán hàng, những cửa hàng sang trọng: cửa kính, đèn màu nhấp nháy, hàng hoá bày bán la liệt, quyến rũ khách mua hàng. Những chung cư mới xây dựng đồ sộ và hiện đại. Những công viên rợp cây cao bóng mát và dìu dịu hoa thơm khoe sắc với thảm cỏ xanh mượt, được cắt tỉa, chăm chút cẩn thận. Thành phố của em còn có nhiều Viện bảo tàng, các công trình kiến trúc văn hoá nghệ thuật, di tích lịch sử như Cảng Nhà Rồng, dinh Thống Nhất, hồ Con Rùa… Thành phố của em còn có những trường Đại học lớn nhất nước đào tạo nhân tài cho quốc gia như: Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh… Thành phố của em còn có nhiều nhà máy sản xuất hàng hóa cho cả nước, có nhiều khu công nghiệp hoạt động đêm ngày.

Em rất yêu và tự hào về thành phố của em.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 11

Hè năm ngoái, cậu Hà cho em đi thăm thủ đô Hà Nội. Phong cảnh nơi đây đẹp lắm! Nhiều nhà cao tầng san sát nhau. Những nhà hàng, khách sạn nguy nga hiện đại khoe mình trong nắng mới. Đường phố đan cắt nhau, như ô bàn cờ. Trên đường ô tô nhiều vô kể, hàng nối hàng chạy suốt ngày đêm. Hai bên đường, những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Buổi tối, em mới thấy cảnh tấp nập đông vui. Người và xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Em thích cùng cậu đi dạo chơi ở công viên. Em được ngắm nhìn những vòi nước phun nước dưới ánh đèn màu tạo thành những sắc cầu vồng thật là đẹp. Mặt hồ Gươm như cái gương khổng lồ lấp lánh hàng triệu vì sao. Tháp Rùa sáng rực nguy nga. Đấy, thủ đô Hà Nội hiền hòa và thanh bình là thế. Em rất tự hào về thủ đô yêu dấu. Ước gì, lớn lên em được học tập và sinh sống ở Hà Nội.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 12

Tuần rồi em được bố dẫn xuống thành phố chơi. Nhà cửa ở đây mới đẹp làm sao, những ngôi nhà cao tầng nằm sát bên nhau, hầu như nhà nào cũng có cửa hàng bày bán rất nhiều mặt hàng. Cuộc sống ở đây thật là sôi động và náo nhiệt. Em thích nhất là khi tối đến cảnh về đêm ở đây rất đẹp, nhất là cầu sông Hàn và cầu Rồng. Những ánh đèn điện lấp lánh dưới dòng sông như hàng ngàn ngôi sao đủ màu sắc nhấp nháy. Cảnh đã đẹp mà con người ở nơi đây càng đẹp. Họ sống rất chân tình, luôn thương yêu giúp đỡ nhau. Em rất tự hào về thành phố Đà Nẵng của em.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 13

Quê em ở thành phố Hội An. Nơi đó có những khu phố cổ được hình thành từ bao đời nay. Em yêu nhất những ngôi nhà trên đường phố cổ. Có ngôi nhà được làm cách đây đã hơn một trăm năm. Mái nhà phủ đầy rêu xanh. Cột nhà bằng thân cây gỗ lim to đến nỗi hai, ba đứa chúng em cầm tay nhau ôm không xuể. Em yêu quý và tự hào về quê hương mình. Mai này dù đi xa, em sẽ luôn nhớ mãi hình ảnh thân thương của phố cổ Hội An.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 14

Ngày Quốc khánh 2 - 9 vừa qua, bố em cho em ra thăm bác Quân ở Hà Nội. Đường phố ở Thủ đô luôn tấp nập xe cộ. Những toà nhà to cao như chạm tới trời xanh, người người vào ra tấp nập. Khi bố em dừng lại để hỏi đường, ai cũng trả lời rất nhẹ nhàng, lịch sự. Buổi tối hôm ấy thật thú vị vì bố cho em đi xem bắn pháo hoa bên Hồ Gươm. Được thấy những bông hoa lớn sáng rực trên bầu trời đêm, em càng yêu vẻ đẹp Thủ đô Hà Nội. Em rất tự hào về thủ đô yêu dấu. Ước gì, lớn lên em được học tập và sinh sống ở Hà Nội.

Tả về thành thị lớp 3 mẫu 15

Chủ nhật vừa rồi, mẹ cho em đến thăm nhà dì An. Dì ở trong thành phố Hải Phòng. Cả hôm đó, dì dẫn em đi chơi nhiều nơi. Phong cảnh nơi đây thật sầm uất, nhộn nhịp. Nơi đây rất khác so với quê em. Chỗ nào, chỗ nấy đều được mọc lên bởi những tòa nhà cao vút. Những con phố ngang dọc cắt nhau với nhiều tên gọi. Đi dọc phố là những cửa hàng, bày bán đủ các loại mặt hàng. Những công viên rợp bóng cây xanh. Xe cộ đi lại tấp nập. Những con đường đan nhau như mắc cửi. Thành phố trở nên lộng lẫy và đẹp nhất là vào buổi tối. Đường phố, cây xanh và những ngôi nhà được trang hoàng bởi hàng nghìn, hàng triệu ngọn đèn lung linh, huyền ảo. Em thích nhất là dì cho em vào siêu thị. Khi ấy, em được chơi bao nhiêu trò chơi. Hàng ở đây cái gì cũng có. Dì mua cho em cái váy đẹp. Em thấy thành phố này giàu đẹp và lớn mạnh quá. Em mong được đến thăm nhà dì An nhiều lần hơn

>> Top 30 bài Kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị Hay chọn lọc

------------------------------------

Trên đây là 14 bài văn mẫu lớp 3 kể về những điều em biết về thành thị, được VnDoc.com biên soạn và sưu tầm, là những bài văn hay nhất giúp các em có tài liệu học văn bổ ích và quý giá nhất. Qua các bài văn mẫu này các em có thể cảm nhận được và có nhiều ý tưởng hơn cho bài văn của mình. Bên cạnh đó, nội dung viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn cũng được các em học sinh quan tâm rất nhiều trong tuần học này.

- Các bạn muốn tham khảo thêm 12 bài văn Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị Hay chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị Hay chọn lọc

- Các bạn muốn tham khảo thêm chi tiết 10 bài văn Kể những điều em biết về thành thị, 14 bài văn Kể những điều em biết về nông thôn do các em học sinh tự làm và đăng tải đạt điểm 9, 10, mời kích vào bài viết sau:

Ngoài Văn mẫu lớp 3: Kể những điều em biết về thành thị, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Đánh giá bài viết
1.158 136.955
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm