Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể thêm một đoạn cho câu chuyện Tôi sống độc lập từ thuở bé theo tưởng tượng của em lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể thêm một đoạn cho câu chuyện Tôi sống độc lập từ thuở bé - Mẫu 1

Tối đầu tiên ở nhà mới, tôi háo hức lắm. Sau khi tắm rửa sạch sẽ ở bờ nước đối diện, tôi trở về hang, ngồi ăn những nhành cỏ non mà mẹ để lại cho. Âm thanh nhai cỏ ngoàm ngoạp của tôi vang khắp hang rất vui tai. Nhưng rồi, tôi bỗng cảm thấy thật tẻ nhạt. Mới hôm qua, tôi còn được cùng mẹ và các anh ăn cỏ vui vẻ, thế mà tối nay chỉ còn một mình tôi ở đây. Vừa nhai cỏ, tôi vừa nhớ về mẹ, tự hỏi không biết giờ này mẹ đang làm gì nhỉ? Tôi cũng nhớ đến các anh. Không biết ở nhà mới, các anh đã ăn uống no say chưa? Càng nghĩ, tôi lại càng buồn bã, nhành cỏ non trong miệng cũng bớt ngọt đi. Nhưng rồi, tôi cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần của mình. Vì tôi biết mình không thể mãi vướng trong quá khứ được. Thế là, tôi nhanh chóng nhai nốt ngọn cỏ, leo lên giường đánh một giấc thật ngon để ngày mai bắt đầu tự đi kiếm ăn.

Kể thêm một đoạn cho câu chuyện Tôi sống độc lập từ thuở bé - Mẫu 2

Tối đầu tiên ở nhà mới, tôi thao thức mãi không ngủ được. Nằm một mình trên chiếc giường rộng, tôi cảm thấy bỡ ngỡ và không quen chút nào. Mới tối hôm qua, tôi còn được nằm trong vòng tay của mẹ, tranh cãi í ới với các anh để được mẹ hôn lên trán đầu tiên. Ấy thế mà giờ đây đã mỗi người mỗi ngả. Tôi nhớ lắm tiếng cười đùa của các anh em, tiếng ru hời của mẹ. Nhớ cái cảm giác chật chội khi ba anh em chen nhau nằm gần mẹ. Càng nhớ, tôi càng thấy buồn và cô đơn. Ngôi nhà mới này rộng và yên ắng quá, tôi chẳng thích chút nào. Nhưng dù thế thì tôi vẫn phải chấp nhận cuộc sống này, bởi tôi đã lớn rồi. Từ mai, ngày mới đến, tôi sẽ phải tự mình đi kiếm cỏ để nuôi sống bản thân mình.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm