Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể tóm tắt bài đọc Cậu bé say mê toán học bằng 4-5 câu

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại. 

Kể tóm tắt bài đọc bằng 4-5 câu Mẫu 1

(1) Câu chuyện kể về một bạn nhỏ người Chăm ở Ninh Thuận có tên là Đồng Trọng Nghĩa. (2) Từ nhỏ, bạn ấy đã sớm bộc lộ năng khiếu về toán học và luôn cố gắng lan tỏa niềm đam mê toán học đến bạn bè. (3) Lên lớp 5, Nghĩa xuất sắc đạt giải nhì trong cuộc thi "Toán trí tuệ Quốc Tế" tại Thái Lan. (4) Tuy có thành tích cao, nhưng bạn ấy vẫn vô cùng khiêm tốn, luôn cho rằng mình còn cần cố găng nhiều hơn. (5) Ước mơ lớn nhất của Nghĩa là tạo ra những trò chơi về toán học không chỉ đem đến niềm vui mà còn khơi dậy sự sáng tạo và tình yêu toán học cho mọi người.

Kể tóm tắt bài đọc bằng 4-5 câu Mẫu 2

(1) Câu chuyện kể về Đổng Trọng Nghĩa - một học sinh người Chăm tại Ninh Thuận có niềm đam mê và năng khiếu Toán học. (2) Cậu rất yêu môn toán, nên dành nhiều thời gian cho môn học này, đồng thời lan tỏa đam mê học toán đến bạn bè. (3) Lên lớp 5, cậu ấy đăng kí tham gia cuộc thi "Toán trí tuệ Quốc Tế" tại Thái Lan và xuất sắc đạt giải Nhì. (4) Dù vậy cậu ấy vẫn khiêm tốn về bản thân, tự cho rằng mình còn cần nỗ lực nhiều hơn nữa. (5) Mỗi ngày, Nghĩa đều cố gắng học tập chăm chỉ để sớm thực hiện ước mơ trở thành một nhà sáng lập những trò chơi toán học lý thú và bổ ích.

Trắc nghiệm bài Cậu bé say mê toán học

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm