Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể tóm tắt dự định của Trinh về món quà tặng sinh nhật bạn bằng 3-4 câu lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Kể tóm tắt dự định của Trinh về món quà tặng sinh nhật bạn bằng 3-4 câu

Kể tóm tắt dự định của Trinh về món quà tặng sinh nhật bạn - Mẫu 1

(1) Vì sắp đến sinh nhật Trang - người bạn thân nhất của Trinh, nên từ trước đó vài tháng, Trinh đã bí mật chuẩn bị một món quà thật đặc biệt. (2) Sau khi phát hiện chùm hoa ổi găng ở ngoài vườn, Trinh chăm chút, bảo vệ cho chùm hoa đó từng ngày. (3) Từ khi nó mới là chùm hoa, rồi kết quả, lớn dần và bắt đầu chín mọng. (4) Nhờ vậy mà Trinh đã có một món quà vô cùng ý nghĩa, chứa chan tình cảm bạn bè dành cho Trang.

Kể tóm tắt dự định của Trinh về món quà tặng sinh nhật bạn - Mẫu 2

(1) Khi chỉ còn vài tháng nữa là đến sinh nhật Trang, Trinh đã tình cờ phát hiện một chùm hoa ổi găng mọc sát nhau ở góc vườn. (2) Ngay lập tức, trong đầu Trinh lóe lên một sáng ý thật hay về món quà tặng bạn. (3) Từ hôm đó, ngày ngày Trinh ra vườn, chăm sóc, chở che cho chùm hoa ổi, để nó bình an kết quả, lớn lên từng ngày. (4) Khi tới sinh nhật Trang, chùm ổi thơm ngon đó cũng vừa lúc để hái xuống để trở thành một món quà đặc biệt.

Kể tóm tắt dự định của Trinh về món quà tặng sinh nhật bạn - Mẫu 3

(1) Trong góc vườn nhà Trinh có một cây ổi găng rất ngon, nên khi phát hiện cây có một chùm hoa mọc sát nhau, cô bé đã nghĩ ngay đến bạn thân của mình. (2) Từ hôm phát hiện ra chùm hoa, Trinh thường xuyên ra vườn để kiểm tra nó. (3) Hoa kết thành quả, những quả ổi xanh nhỏ xíu như hạt bí lớn dần thành quả ổi to như nắm tay màu xanh sẫm, rồi dần dần chuyển sang màu xanh ngọc. (4) Khi chùm ổi chín, cũng là lúc sinh nhật của Trang diễn ra, nên nó đã trở thành một món quà ý nghĩa đầy bất ngờ.

Trắc nghiệm bài Quà sinh nhật

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm