Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa lớp 5

Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý dưới đây lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý dưới đây:

Niềm vui trên đồng cỏNguy cơ đồng cỏ trở thành bãi rác và ý tưởng cải tạo đồng cỏThực hiện ý tưởngKết quả tốt đẹp

Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa - Mẫu 1

Câu chuyện kể về cánh đồng cỏ tươi đẹp ở đầu làng của Ja Ka, Mư Hoa, Ja Prok và Mư Nhơ. Hằng ngày, nhóm bạn thường cùng nhau tới đây vui chơi, nhảy múa theo tiếng trống. Bỗng một ngày, trên đồng cỏ xuất hiện một đống rác. Mỗi ngày, đống rác đó càng lớn thêm và bốc mùi hôi thối khó chịu. Đối mặt với hiện trạng đó, nhóm bạn rất buồn vì từ nay không còn nơi để vui chơi nữa. Để thay đổi điều đó, nhóm bạn cùng nhau bàn bạc tìm cách giải quyết và cùng đồng ý với ý tưởng của Mư Hoa. Đó là trồng hoa lên đồng cỏ để nơi đây trở thành một phong cảnh tuyệt đẹp, khiến mọi người không nỡ đổ rác lên. Ý tưởng đó đã được các cô bác trong làng nhiệt tình hưởng ứng. Mọi người chia nhau dọn rác, xới đất, trồng hoa và chăm sóc chúng. Suốt ba tháng trời mọi người vẫn luôn kiên trì với nhiệm vụ đã đặt ra. Nhờ vậy mà cánh đồng đã nở hoa tưng bừng, rực rỡ. Và cũng từ đó, không còn ai đến đổ rác ở đây nữa. Cánh đồng cũng vì thế mà trở nên nổi tiếng, được nhiều người đến thăm.

Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa - Mẫu 2

Nhóm bạn Ja Ka, Mư Hoa, Ja Prok và Mư Nhơ thường cùng nhau vui chơi và nhảy múa trên cánh đồng cỏ ở đầu làng. Nhưng một ngày nọ, nơi đây bỗng trở thành nơi đổ rác của một số người thiếu ý thức. Bãi rác đó ngày càng lớn hơn, bốc mùi hôi thối khiến nhóm bạn chẳng thể chơi ở đây được nữa. Không còn chỗ để vui chơi, lại tiếc nuối cho cánh đồng cỏ từng rất xinh đẹp, nhóm bạn đã cùng nhau tim cách ngăn cản mọi người đổ rác ở đây. Cuối cùng, Mư-hoa đã nghĩ ra cách trồng hoa trên cánh đồng để biến nơi đây thành một cánh đồng hoa xinh đẹp. Ý tưởng đó không chỉ được các bạn còn lại đồng ý, mà còn được nhiều cô bác trong làng ủng hộ. Họ đã cùng nhau thu dọn rác ở trên đồng cỏ, mua cây hoa mới về trồng, rồi phân công nhau chăm sóc. Ba tháng sau, trên cánh đồng bắt đầu nở những loạt hoa đầu tiên vô cùng xinh đẹp. Từ đó, chẳng còn ai đến đây đổ rác nữa. Và cánh đồng cỏ cũng trở thành địa điểm nổi tiếng xa gần bởi vẻ đẹp của mình.

Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm