Lời dẫn khai giảng trường trung học phổ thông

Lời dẫn khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng là dấu mốc quan trọng đánh dấu một năm học mới, các em học sinh sau kỳ nghỉ hè sẽ cắp sách đến trường tiếp tục học tập, tu dưỡng. Trong bài viết này, VnDoc.com mời các bạn tham khảo Lời dẫn khai giảng trường trung học phổ thông. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

I. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC, CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG, CHÀO CỜ, HÁT QUỐC CA.

Lời đầu tiên cho phép tôi - người dẫn chương trình buổi lễ khai giảng hôm nay, xin được gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh trong trường lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất! Chúc buổi lễ khai giảng năm học ................ thành công rực rỡ!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Để không khí ngày Khai giảng thêm tưng bừng và trở thành một ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trước khi bước vào chương trình của buổi lễ, xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thưởng thức “Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới” của thầy và trò trường THPT .................

Mở đầu chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học ................ hôm nay là tiết mục:…………………………………….., sáng tác:………………., do học sinh Nguyễn Nhật Yến lớp 12A1 trình bày.

Tiếp theo chương trình là ca khúc:………….– sáng tác: NS………… song ca nam Tấn Tuân, – Học sinh lớp 11A6 trình bày.

Liên tục chương trình là tiết mục múa do tốp múa nữ lớp 11A4 biểu diễn. Xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, và toàn thể các em học sinh cùng thưởng thức.

Kết thúc chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới - năm học ................ hôm nay là tiết mục Áo dài ơi! Do tam ca nữ Nhật Yến, ……….lớp 12A1 biểu diễn.

Xin chân thành cám ơn quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh đã cỗ vũ cho chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới. Một lần nữa xin chân thành cám ơn!

Chào cờ, hát Quốc ca

II. TUYÊN BỐ LÝ DO, GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu.

Vâng! Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của thầy giáo, cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm 67 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2 - 9. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, được sự nhất trí của các cấp các ngành hôm nay trường THPT ................ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học .................

Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:

Về phía lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng và vinh dự giới thiệu sự hiện diện của ông ………. - Chủ tịch tỉnh……….

Về phía chính quyền địa phương, tôi trân trọng và vinh dự giới thiệu sự hiện diện của ông ……. – Phó BT Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện……….

Về phía lãnh đạo Sở GD&ĐT, tôi xin trân trọng và vinh dự giới thiệu sự có mặt của bà: ………– Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Về phía các cơ quan ban ngành của các xã có học sinh đang theo học tại trường và các đơn vị đóng trên địa bàn có liên hệ mật thiết với trường chúng ta, tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của các ông/bà:

………………………………………………………………………………………………………………

Về phía Hội phụ huynh học sinh tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện củaông ………… – Hội trưởng Hội CMHS cùng các ông bà trong ban liên lạc đại diện cho Hội cha mẹ học sinh nhà trường cũng có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay.

………………………………………………………………………………………………………………

Về phía nhà trường tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

......................................

.....................................

Và toàn thể các thầy giáo, cô giáo cùng hơn 1700 em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay.

Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và chào đón sự có mặt của các vị đại biểu khách quý đến dự lễ khai giảng hôm nay.

III. ĐC THƯ CA CH TCH NƯC.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Cách đây 67 năm nhân ngày khai trường năm 1945 Bác Hồ đã có thư gửi các cháu học sinh nhân dịp năm học mới. Tại lớp học chính trị của giáo viên cấp II, cấp III toàn miền Bắc, ngày 13/9/1958, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng về nhiệm vụ của những người thầy giáo với sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Bác căn dặn: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của Người, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu. Nhân ngày khai giảng năm học ................, Chủ tich nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Sau đây tôi xin trân trọng kính mời ông ………– UV TW Đảng - Chủ tịch tỉnh ........ lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới. Trân trọng kính mời ông.

IV. ĐỌC DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lí thú, chúng ta lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới.

Tiếp theo chương trình buổi lễ, trân trọng kính mời thầy giáo: ……….. – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và phát động tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”,“Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện “Tháng khuyến học” từ 02/09 đến……... Xin trân trọng kính mời thầy!

V. CÔNG BỐ CÁC QUYẾT ĐỊNH KHEN THƯỞNG GIÁO VIÊN, CÁN BỘ, NHÂN VIÊN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM HỌC .................

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong năm qua, thầy trò trường THPT ................ thấm nhuần lời dạy của Người đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học.

Tiếp theo chương tình, xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy ...................... – Chi ủy viên, Phó hiệu trưởng, Phó ban thường trực thi đua nhà trường lên thông qua Báo cáo tổng kết thi đua khen thưởng năm học ................ cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT.

Mời lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo nhà trường lên trao thưởng

VI. ĐI DIN ĐI BIU CP TRÊN PHÁT BIU.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường THPT ................ đã nhận được sự quan tâm của huyện uỷ, HĐND, UBND, HĐND huyện và các cấp chính quyền địa phương. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển về bề sâu cũng bề rộng.

Trong buổi khai giảng long trọng này trường THPT ................ rất vinh dự có ông (bà):........................................................đã về dự, sau đây tôi trân trọng giới thiệu và kính mời ông (bà) lên phát biểu căn dặn thầy và trò trường THPT ................ nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

* Đáp từ:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong buổi kễ long trọng này chúng ta đã được nghe những lời chúc mừng tốt đẹp và những lời dặn dò ân cần hết sức quý báu của ông (bà)................ ...... ............. ...

nhân buổi khai giảng năm học mới. Thay măt thầy và trò trong toàn trường THPT ................ xin tiếp thu ý kiến của quý lãnh đạo và xin hứa trước cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng quý bậc phụ huynh trong năm học .............. này thày và trò trường THPT ................ sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Một lần nữa kính chúc quý lãnh đạo, quý vị đại biểu sức khỏe và tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác giáo dục của nhà trường. Xin chân thành cảm ơn!

VII. ĐẠI DIỆN ĐẠI BIỂU PHÁT BIỂU HỘI CHA MẸ HỌC SINH (nếu phát sinh mục này)

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Góp phần với thành công của Nhà trường là Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhân dịp ngày khai trường năm học mới xin kính mời ông ……..………………trưởng Ban đại diện Hội CMHS lên phát biểu ý kiến. (Xin trân trọng kính mời ông)

Vừa rồi chúng ta đó được nghe ý kiến của ông… ……………………..trưởng ban đại diện Hội CMHS. Hy vọng trong năm học mới sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Xin trân trọng cảm ơn ông.

VIII. ĐẠI DIỆN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ, NHÂN VIÊN ĐỌC QUYẾT TÂM THƯ.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy năm học mới của thầy và trò trường THPT ................ đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người làm nghề “trồng người”, như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

Để thể hiện những tâm trạng đó sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy .................. – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời cô.

IX. ĐẠI DIỆN HỌC SINH ĐỌC QUYẾT TÂM THƯ: (đại diện học sinh)

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn” “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn phấn đấu, học tập rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: ……………………….…….., học sinh lớp……thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường THPT ................ lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

X. PHÁT ĐNG THI ĐUA NĂM HC .................

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường THPT ................ đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành cũng như của các cấp đã phát động. Sau đây trân trọng kính mời thầy giáo: ………… - Chủ tịch Công đoàn nhà trường lên phát động phong trào thi đua trong năm học ................. Trân trọng kính mời thầy.

XI. BẾ MẠC LỄ KHAI GIẢNG

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học ................ đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vi học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường THPT ................ sẽ đạt kết tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học ................

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học ................ của trường THPT .................

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ.

Nghiêm - Chào cờ - chào - Thôi!

Kính mời các vị đại biểu về phòng hội đồng toạ đàm, mời các em học sinh nghỉ, lớp trực tuần làm nhiệm vụ được phân công.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc bài viết Lời dẫn khai giảng trường trung học phổ thông. Chắc hẳn qua bài viết này bạn đọc đã nắm được những ý chính cần có khi xây dựng lời dẫn khai giảng năm học mới cho trường THPT rồi đúng không ạ. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thể xây dựng lời dẫn khai giảng cho trường của mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 289
Sắp xếp theo

Biểu mẫu Giáo dục - Đào tạo

Xem thêm