Mẹo luộc gà không cần nước cực kỳ thơm ngon

Mẹo luộc gà không cần nước cực kỳ thơm ngon

Mẹo luộc gà không dùng nước chuẩn bị cúng đêm giao thừa 30 Tết sẽ giúp thịt gà chín bằng hơi, thịt dai và chắc ăn ngọt hơn thịt gà luộc thông thường rất nhiều đấy. Trong bài viết này VnDoc sẽ mách bạn mẹo luộc gà không cần nước cực kỳ thơm ngon để các bạn chuẩn bị gà cúng cho dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 thật trọn vẹn nhé.

Mẹo luộc gà không bao giờ lo “bị sống”

Cách chặt thịt gà, vịt đẹp mắt và không nát

Mẹo nhận biết thịt gà tẩm hóa chất độc hại

Thịt gà luộc không cần nước có vị đậm đà, ngọt thịt hơn cả khi luộc bằng nước bình thường nhiều. Các bạn hãy thử ngay nhé!

Cách luộc gà không cần nước

Cách 1

Nguyên liệu:

  • 1 con gà
  • 1 bịch muối hột

Cách làm:

- Thịt gà có thể để nguyên con gà, có thể xẻ đôi, có thể chặt miếng tùy thích nhưng tốt nhất là các bạn nên chặt ra để thịt mau chín và chín đều nhé.

- Rửa sạch thịt gà, để ráo nước, không cần nêm gia vị cũng được. Dùng nồi thường nấu trên bếp với lửa nhỏ cho chín, bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện nhưng cần phải có nắp đậy kín hơi nhằm giữ nhiệt và hơi nước giúp gà chín.

Mẹo luộc gà không cần nước cực kỳ thơm ngon

- Cho muối hột vào kín đáy nồi sao cho khi cho thịt gà vào thì thịt không chạm đáy nồi.

- Nấu lửa nhỏ từ 20 - 25 phút, không nên mở nắp nhiều vì sẽ làm bay hơi nước, thịt gà mất vị đạm đà, khi nào có mùi thơm thì hãy mở ra kiểm tra.

Cách thứ 2:

Nguyên liệu:

  • 1 con gà
  • Tỏi (gừng)

Cách làm:

- Rửa gà và để nguyên con.

- Tỏi chia làm 2 phần, 1 phần bóc vỏ và cắt lát lót dưới đáy nồi, 1 phần bóc vỏ và nhồi vào bụng gà. Lưu ý là không để gà chạm vào đáy nồi sẽ khiến gà bị cháy khét. Bật lửa vừa nấu khoảng 20 phút thì gà sẽ chín.

Mẹo luộc gà không cần nước cực kỳ thơm ngon

- Trong lúc đun không mở nắp nồi. Sau khi gà chín không hề có mùi tỏi và còn rất ngọt nữa. Hơn thế nữa da gà lại vàng đẹp không bị nứt.

- Mọi người có thể cho các loại lá thảo mộc vào nồi hoặc nhồi vào gà như lá ổi, lá chanh, lá bạc hà... để gà có vị thảo dược, ăn ngon mà lại rất tốt cho sức khỏe nữa.

Chúc mọi người thành công nhé.

Đánh giá bài viết
1 496
Sắp xếp theo

Món ngon mỗi ngày

Xem thêm