Một bạn trong lớp thường xuyên bị bố dượng mỗi khi uống rượu say và dọa.....

Quyền cơ bản của trẻ em

Một bạn trong lớp em thường xuyên bị bố dượng đánh mỗi khi uống rượu say và dọa sẽ bắt bạn phải nghỉ học. Em hãy vận dụng những kiến thức về quyền trẻ em, viết thư gửi các cô chú trong Hội bảo vệ quyền trẻ em giải quyết vấn đề mà bạn ấy gặp phải. Đây là Câu hỏi phần Vận dụng GDCD 6 trang 47 sách Chân trời sáng tạo.

Đề bài: Viết thư tư vấn cho bạn: Một bạn trong lớp em thường xuyên bị bố dượng đánh mỗi khi uống rượu say và dọa sẽ bắt bạn phải nghỉ học. Em hãy vận dụng những kiến thức về quyền trẻ em, viết thư gửi các cô chú trong Hội bảo vệ quyền trẻ em giải quyết vấn đề mà bạn ấy gặp phải.

Hà Nội ngày.... tháng...năm...

Các cô chú Hội Bảo Vệ quyền trẻ em thân mến!

Trước tiên cháu xin tự giới thiệu về bản thân, cháu là Linh là học sinh lớp 6K trường THCS Nguyễn Du. Hôm nay cháu viết bức thư này muốn gửi đến cô chú để nhờ sự giúp đỡ của cô chú đến với bạn cùng lớp với cháu tên là Thu. Trong một lần nói chuyện, bạn cháu đã chia sẻ với cháu về sự việc bố dượng bạn ấy mỗi khi uống rượu say đều sẽ bắt bạn ấy nghỉ học và nguy cơ bạn ấy sẽ bị nghỉ học vì bị ép buộc. Như cháu được biết, được đến trường và học tập là một trong những quyền cơ bản của chúng cháu, nhưng hôm nay sự việc đó xảy ra khiến cháu rất bối rối, không biết làm gì để giúp đỡ bạn Thu. Vì vậy hôm nay, cháu viết bức thư này gửi đến các cô chú thuộc Hội Bảo Vệ quyền trẻ em để các cô chú có thể can thiệp giúp đỡ bạn cháu, để bạn được tiếp tục đến trường với chúng cháu ạ. Khi nhận được bức thư này, cháu mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ phía các cô chú. Cháu xin cảm ơn cô chú nhiều ạ!

Người viết

Linh

Nguyễn Thị Huyền Linh

Các bài văn mẫu viết thư trên đây giúp các em học sinh củng cố bài học Giáo dục công dân 6 Bài 11 Quyền cơ bản của trẻ em.  Ngoài ra các em học sinh tham khảo thêm chuyên mục lời giải 2 bộ sách GDCD 6 Kết nối tri thức GDCD 6 Cánh Diều đầy đủ các bài học SGK cũng như SBT. VnDoc liên tục cập nhật lời giải sách mới cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
5 606
Sắp xếp theo

    Giáo dục công dân 6 Chân trời

    Xem thêm