Một mẫu khí thải được sục vào dung dịch CuSO4

Một mẫu khí thải được sục vào dung dịch CuSO4

Một mẫu khí thải được sục vào dung dịch CuSO4 được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời câu hỏi liên quan tính chất hóa học của H2S. Với nội dung câu hỏi này đòi hỏi bạn đọc phải nắm rõ các muối kết tủa, từ đó có thể vận dụng nhanh để làm. Mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung dưới đây.

Một mẫu khí thải được sục vào dung dịch CuSO4, thấy xuất hiện kết tủa màu đen. Hiện tượng này do chất nào có trong khí thải gây ra?

A. H2S

B. CO2

C. NO2

D. SO2

Đáp án hướng dẫn giải bài tập

Khi sục khí H2S vào dung dịch CuSO4 xuất hiện kết tủa đen CuS không tan trong axit

H2S + CuSO4 → CuS↓ đen + H2SO4

Đáp án A

Câu hỏi vận dụng liên quan 

Câu 1. Dẫn không khí bị ô nhiễm đi qua giấy lọc tẩm dung dịch Pb(NO3)2 thấy dung dịch xuất hiện màu đen. Không khí đó đã bị nhiễm bẩn khí nào sau đây?

A. Cl2.

B. H2S.

C. SO2.

D. NO2.

Xem đáp án
Đáp án B

Phương trình phản ứng hóa học

Pb(NO3)2 + H2S → PbS + 2HNO3

Câu 2. Lưu huỳnh trong dân gian sử dụng để pha chế vào thuốc trị bệnh ngoài da. Tên mà dân gian dùng để gọi lưu huỳnh là gì?

A. diêm sinh.

B. đá vôi.

C. phèn chua.

D. giấm ăn.

Xem đáp án
Đáp án A

Câu 3. Trái cây được bảo quản lâu hơn trong môi trường vô trùng. Trong thực tế, người ta sử dụngnước ozon để bảo quản trái cây. Ứng dụng trên dựa vào tính chất nào sau đây?

A. Ozon trơ về mặt hóa học.

B. Ozon là chất khí có mùi đặc trưng.

C. Ozon là chất có tính oxi hóa mạnh.

D. Ozon không tác dụng được với nước.

Xem đáp án
Đáp án C

Câu 4.  Một mẫu khí thải công nghiệp có chứa các khí: CO2, SO2, NO2, H2S. Để loại bỏ các khí đó một cách hiệu quả nhất, có thể dùng dung dịch nào sau đây?

A. Ca(OH)2.

B. HCl.

C. BaCl2.

D. KCl.

Xem đáp án
Đáp án A

--------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Một mẫu khí thải được sục vào dung dịch CuSO4. Để có kết quả học tập tốt và hiệu quả hơn, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán 10, Chuyên đề Vật Lí 10, Lí thuyết Sinh học 10, Chuyên đề Hóa học 10. Tài liệu học tập lớp 10 mà VnDoc tổng hợp biên soạn và đăng tải.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook, mời bạn đọc tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 10 để có thể cập nhật thêm nhiều tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 113
Sắp xếp theo

    Hóa 10 - Giải Hoá 10

    Xem thêm