Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam - Mẫu 1

Bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam là một cậu bạn có tình yêu sâu sắc dành cho việc trồng cây. Chỉ từ những gì nhìn thấy, học được ở thầy cô, mà bạn ấy có thể tự mình trồng và chăm sóc một cây cam cho đến khi kết quả. Điều đó đã cho thấy bạn nhỏ rất có năng khiếu với việc làm vườn, ắt hẳn sẽ là một người trồng cây giỏi. Ngoài ra, bạn nhỏ còn khiến em rất ấn tượng bởi tấm lòng hiếu thảo mà bạn ấy dành cho bố. Cây cam do bạn ấy trồng và chăm sóc tỉ mỉ mới ra được trái ngon. Và bạn ấy đã không ngần ngại chọn quả cam đỏ ối (có vỏ chín đỏ đều) - tức là quả cam đẹp nhất để dành tặng bố. Sự hiếu thảo ấy cùng lòng kiên trì, chăm chỉ dành cho việc trồng cây khiến bạn nhỏ trong bài thơ hiện lên thật đáng yêu.

Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam - Mẫu 2

Trong bài thơ Trái cam, bạn nhỏ được khắc họa thật đáng yêu và thú vị. Bạn ấy đã tự tay gieo trồng, chăm sóc, vun xới cho một cây cam từ khi chỉ là một hạt giống cho đến khi ra hoa, kết quả. Đó không phải là một quá trình ngắn mà rất dài, nhưng bạn ấy vẫn kiên trì làm cho đến cùng. Điều đó thể hiện sự nhẫn nại của bạn nhỏ đồng thời khẳng định tình yêu dành cho cây cối của bạn ấy. Không chỉ thế, bạn nhỏ còn là người con rất hiếu thảo, sẵn sàng dành tặng quả cam ngon nhất, đẹp nhất mình trồng được cho bố. Điều đó thể hiện rõ tấm lòng thơm thảo, ấm áp của bạn nhỏ này. Vì thế mà em đã rất yêu mến bạn ấy.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm