Nếu đỗ đồng thời cả 2 trường thì phải làm thế nào?

Nếu đỗ đồng thời cả 2 trường thì phải làm thế nào?

Xét tuyển Đại học đợt 1 năm 2016 từ ngày 1/8 - 12/8, mỗi thí sinh được xét tối đa vào 2 trường, trường hợp thí sinh trúng tuyển cả 2 trường sẽ phải làm thế nào?

Giấy chứng nhận kết quả thi nhận ở đâu và khi nào nhận?

Cách nộp hồ sơ xét tuyến đại học, cao đẳng 2016 qua bưu điện

- Năm 2016, trong đợt xét tuyển đầu tiên từ ngày 1/8 - 12/8 mỗi thí sinh sẽ được xét tối đa vào 2 trường, trong đó mỗi trường tối đa 2 ngành. Trong mỗi trường sẽ xét theo ưu tiên ngành 1 rồi đến ngành 2. Nếu không đỗ ngành 1 thì sẽ xét đến ngành 2. Còn 2 trường sẽ xét tương đương nhau.

- Trong thời gian từ ngày 12/8 đến trước ngày 14/8 các trường sẽ công bố điểm chuẩn năm 2016. Theo đó, thí sinh sẽ biết được mình có trúng tuyển hay không.

Sẽ xảy ra trường hợp thí sinh sẽ trúng tuyển vào cả 2 trường trong đợt xét tuyển đầu tiên. Tuy nhiên, mỗi thí sinh chỉ được cấp duy nhất 1 giấy chứng nhận kết quả thi, theo quy định của Bộ GD&ĐT thí sinh trúng tuyển sẽ phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi trước ngày 19/8 vào trường trúng tuyển.

- Đối với trường hợp đỗ cả 2 trường: Thí sinh sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 trường, chỉ nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả vào trường nào các em muốn theo học, trường còn lại không nộp thì coi như hủy kết quả và coi như bị trượt.

Nếu đỗ đồng thời cả 2 trường thì phải làm thế nào?

(Ảnh chụp mốc thời gian quan trọng khi xét tuyển đại học cao đẳng)

Đối với đợt xét tuyển đầu tiên sau ngày 19/8, nếu thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường trúng tuyển thì kết quả sẽ bị hủy và bị loại trong danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.

Đánh giá bài viết
1 335
Sắp xếp theo

Luyện thi đại học

Xem thêm