Nghỉ thai sản có được thưởng tết không?

VnDoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết Nghỉ thai sản có được thưởng tết không?

Theo quy định hiện hành thưởng tết không phải là khoản chi bắt buộc của người sử dụng lao động đối với người lao động. Việc có thưởng tết hay không phụ thuộc vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động, và phụ thuộc vào quy chế, quy định nội bộ của công ty. Nghỉ thai sản có được thưởng tết không? là băn khoăn được nhiều lao động gửi đến cho chúng tôi. Trong bài viết này VnDoc sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nghỉ thai sản có được tính thêm lương ngày Tết để các bạn hiểu rõ hơn.

Nghỉ thai sản có được thưởng tết không?

Khác với việc nghỉ thai sản là chế độ bắt buộc mà người lao động nữ được hưởng khi sinh con thì việc Nghỉ thai sản có được thưởng tết không sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp quy định ra sao.

Như đã phân tích ở vấn đề trước của bài viết thì thưởng tết là là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

Mặc dù thời gian nghỉ thai sản của lao động nữ hiện nay là 06 tháng, trong khi đó thưởng Tết là khoản tiền ghi nhận công sức, hiệu quả làm việc trong suốt một năm.Tuy nhiên trong trường hợp người lao động nữ đang nghỉ thai sản thì doanh nghiệp vẫn có thể xét thưởng Tết cho nhân viên xét trên tổng thời gian làm việc. Nếu trong doanh nghiệp có chế độ thưởng Tết, thì lao động nữ đang nghỉ thai sản vẫn có thể nhận được khoản thưởng này. Mức thưởng Tết như thế nào do doanh nghiệp tự xem xét, quyết định, dựa vào nhiều yếu tố như: Thời gian làm việc, hiệu quả làm việc, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp,…

Nghỉ thai sản có được thưởng Tết hay không hoàn toàn tùy thuộc vào quy định và chế độ của từng công ty và muốn biết mình có được thưởng hay không, người lao động cần liên hệ với công ty để có thông tin chính xác nhất.

Mức thưởng tết khi nghỉ thai sản

Bên cạnh việc băn khoăn nghỉ thai sản có được thưởng tết không thì mức thưởng tết cũng là vấn đề được lao động nữ quan tâm. Như đã giải đáp ở trên thì hiện pháp luật không quy định mức thưởng Tết. Bên cạnh đó Bộ luật Lao động 2019 quy định về “Thưởng” thay vì “Tiền thưởng” như Bộ luật cũ.

Theo đó khái niệm thưởng cho người lao động cũng được mở rộng ra, có thể là tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Như vậy trong trường hợp nghỉ thai sản doanh nghiệp xét thưởng Tết cho nhân viên thì mức thưởng tết sẽ do doanh nghiệp quyết định.

Đánh giá bài viết
1 96
Sắp xếp theo

Hỏi đáp pháp luật

Xem thêm