Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nhà trường điều chuyển giáo viên trong trường hợp nào

Điều chuyển giáo viên trong trường hợp nào

Nhà trường điều chuyển giáo viên trong trường hợp nào? Có được điều động giáo viên đến trường học khác công tác? VnDoc sẽ trả lời câu hỏi trong bài viết dưới đây, đồng thời giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy định luân chuyển giáo viên.

Hỏi: Bằng cấp của tôi là Hóa _ KTNN. tôi nhận nhiệm sở về trường với môn KTNN. hiện tại trường dư giáo viên Hóa nên điều chuyển tôi đi với lí do nhà tôi ở khác huyện (khi tôi nhận nhiệm sở là cùng huyện, mới tách huyện được 5 năm). Tôi công tác tại trường 12 năm. Hoàn cảnh gia đình: chồng tôi mất khi làm nhiệm vụ trong quân đội, tôi có 2 con, con nhỏ của tôi 28 tháng. Nhà trường điều chuyển tôi là đúng hay sai?

Trả lời:

Thứ nhất, căn cứ theo Luật viên chức có hai phương thức để viên chức đang làm việc ở đơn vị sự nghiệp công lập này, muốn thay đổi nơi làm việc, sang làm việc ở một đơn vị sự nghiệp công lập khác là:

– Thôi việc theo nguyện vọng, chấm dứt hợp đồng làm việc ở đơn vị sự nghiệp này, rồi thi tuyển vào đơn vị sự nghiệp khác. Nếu trúng tuyển thì được ký kết hợp đồng làm việc.

– Xin chuyển công tác từ đơn vị sự nghiệp này sang đơn vị sự nghiệp khác. Được đơn vị đang làm việc đồng ý chấm dứt hợp đồng làm việc. Được đơn vị nơi chuyển đến đồng ý tiếp nhận theo hình thức xét tuyển, hoặc xét tuyển đặc cách và ký kết hợp đồng làm việc.

Mặt khác, Điều 32 Luật viên chức cũng quy định thay đổi vị trí việc làm:

1. Khi đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu, viên chức có thể được chuyển sang vị trí việc làm mới nếu có đủ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của vị trí việc làm đó.

2. Việc lựa chọn viên chức vào vị trí việc làm còn thiếu do người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện theo nguyên tắc bình đẳng, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật.

Như vậy theo quy định của pháp luật khi viên chức chuyển công tác đến cơ quan, đơn vị khác thì phải chấm dứt hợp đồng lao động làm việc với đơn vị cũ. Trường hợp này khi đã có văn bản về việc chấm dứt HĐLĐ rồi thì việc nhà trường tuyển dụng viên chức mới vào vị trí thay bạn là hoàn toàn hợp lý bởi việc tuyển dụng viên chức còn căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quỹ tiền lương của đơn vị sự nghiệp công lập.

Thứ hai, Điều 28 Luật viên chức quy định về thay đổi nội dung, ký kết tiếp, tạm hoãn và chấm dứt hợp đồng làm việc

1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng làm việc, nếu một bên có yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng làm việc thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc. Khi đã chấp thuận thì các bên tiến hành sửa đổi, bổ sung nội dung liên quan của hợp đồng làm việc. Trong thời gian tiến hành thoả thuận, các bên vẫn phải tuân theo hợp đồng làm việc đã ký kết. Trường hợp không thoả thuận được thì các bên tiếp tục thực hiện hợp đồng làm việc đã ký kết hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng làm việc.

2. Đối với hợp đồng làm việc xác định thời hạn, trước khi hết hạn hợp đồng làm việc 60 ngày, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ vào nhu cầu của đơn vị, trên cơ sở đánh giá khả năng hoàn thành nhiệm vụ của viên chức, quyết định ký kết tiếp hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức.

3. Việc tạm hoãn thực hiện hợp đồng làm việc, chấm dứt hợp đồng làm việc được thực hiện theo quy định của pháp luật về lao động.

4. Khi viên chức chuyển công tác đến cơ quan, tổ chức, đơn vị khác thì chấm dứt hợp đồng làm việc và được giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

5. Khi viên chức được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm giữ chức vụ được pháp luật quy định là công chức tại đơn vị sự nghiệp công lập hoặc có quyết định nghỉ hưu thì hợp đồng làm việc đương nhiên chấm dứt.

Như vậy, khi chuyển bạn sang vị trí mới mà chưa được sự đồng ý của bạn, mặt khác không thông báo trước 03 ngày là chưa phù hợp với quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích cho mình tại trường cũ bạn có thể gửi đơn khiếu nại tới ban giám hiệu nhà trường.

Đánh giá bài viết
1 237
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm