Phân biệt cách sử dụng của ‘Go’ và ‘Come’

Phân biệt cách sử dụng của 'Go' và 'Come'

'Go' và 'Come' là động từ thông dụng được sử dụng nhiều trong tiếng Anh. Tuy nhiên, không ít người học tiếng Anh cảm thấy bối rối khi sử dụng hai từ này trong nhiều trường hợp. Để giúp các bạn nắm được cách dùng cụ thể của từng từ, trong bài viết này, VnDoc xin chia sẻ cách phân biệt hai từ 'Go' và 'Come' trong tiếng Anh. Mời các bạn tham khảo qua bài viết sau đây.

Phân biệt Customer và Client

Phân biệt động từ DO và MAKE

Mẹo phân biệt "learn" và "study"

GO – COME

Khi muốn lựa chọn giữa 2 động từ 'go' hay 'come' để sử dụng chúng ta cần phải xét đến tình huống và vị trí của đối tượng.

Go: để chỉ một chuyển động rời xa vị trí, địa điểm mà người nói hoặc người nghe đang ở đó.

Ví dụ:

  • Are you going to the cinema tonight? (Tối nay anh có đi xem phim không?)
  • Let's go and see Mary before the holiday is over. (Chúng ta hãy tới thăm Mary trước khi kỳ nghỉ kết thúc).
  • They've gone to live in Sweden and I don't think they'll ever come back. (Họ đã chuyển đến sống ở Thụy Điển rồi và tôi nghĩ là họ sẽ chẳng bao giờ quay lại nữa).

Come: để chỉ một chuyển động đến nơi mà người nói hoặc người nghe ở đó.

Ví dụ:

  • Could youcome here for a minute, please, Diane? (Cậu đến đây một lát đi Diane).
  • I'm coming. (Mình đến đây).
  • We've come to ask you if we can borrow your car for a day. (Chúng tôi tới đây để hỏi mượn bạn ô tô trong một ngày được không).
  • I've got some people coming for a meal tonight. Can you and David come too? (Tôi mời một vài người bạn đến dùng bữa tối nay. Bạn và David cũng đến nhé!)

GO BACK – COME BACK – RETURN

Quy luật tương tự cũng được áp dụng với 'go back' và 'come back', nhưng bạn cũng có thể sử dụng từ 'return' thay cho cả 'come back' và 'go back'.

Ví dụ:

  • You must have come back/ returned very late last night. (Hôm qua chắc hẳn là bạn về nhà rất muộn phải không).
  • He went back/ returned to Mexico when he had finished post-graduate training. (Anh ấy trở về Mehico sau khi đã kết thúc khoá đào tạo sau đại học).

COME WITH – GO WITH

Khi chúng ta muốn nói đến việc tham gia một chuyển động cùng với người nói và người nghe thì người ta thường sử dụng 'come with' chứ không dùng 'go with', kể cả khi đó là chuyển động rời khỏi vị trí mà họ đang ở đó.

Ví dụ:

  • I'm going to the hospital this afternoon to get the test results. Could you come with me? (Chiều nay tôi định đến bệnh viện để lấy kết quả xét nghiệm. Bạn có đi cùng tôi không?)
  • We're going to Egypt for a week at Christmas. Would you like to come with us? (Chúng tôi định đi nghỉ giáng sinh ở Ai Cập trong vòng 1 tuần. Bạn có muốn đi cùng chúng tôi không?)

Trên đây là một số cách sử dụng phổ biến của 'go' và 'come' trong tiếng Anh. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn nắm được cách sử dụng cơ bản của hai từ này, từ đó biết cách vận dụng vào từng ngữ cảnh cụ thể.

VnDoc chúc bạn học tiếng Anh hiệu quả!

Đánh giá bài viết
1 1.315
Sắp xếp theo

    Từ vựng tiếng Anh

    Xem thêm