So sánh địa hình Bắc Mĩ và Nam Mĩ

Giải Địa lí 7 bài 41

VnDoc gửi tới các bạn lời giải cho câu hỏi trang trang 127 SGK Địa lí 7: So sánh đặc điểm địa hình Nam Mĩ với đặc điểm địa hình Bắc Mĩ. Đây là nội dung được học trong chương trình Địa lí 7 học kì 2 bài 41: Thiên nhiên Trung và Nam Mĩ. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm vững kiến thức đã học hiệu quả, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kì Ngữ văn 7.

Câu 2 trang 127 sgk Địa lí 7: So sánh đặc điểm địa hình Nam Mĩ với đặc điểm địa hình Bắc Mĩ.

Bài làm:

– Giống nhau: Nam Mĩ và Bắc Mĩ có cấu trúc địa hình đơn giản: phía tây là núi trẻ, đồng bằng ở giữa và phía đông là cao nguyên hoặc núi thấp.

– Khác nhau:

+ Bấc Mĩ phía đông là núi già; Nam Mĩ phía đông là cao nguyên.

+ Hệ thống Coóc-đi-e chiếm 1/2 lục địa Bắc Mĩ nhưng hệ thống An-đét chỉ chiếm phần nhỏ diện tích Nam Mĩ.

+ Bắc Mĩ, đồng bằng trung tâm cao ở phía bắc, thấp dần về phía nam còn Nam Mĩ là một chuỗi các đồng bằng nối với nhau, chủ yếu là đồng bằng thấp.

.......................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu So sánh địa hình Bắc Mĩ và Nam Mĩ. Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 7 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 7 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt.

Tài liệu liên quan:

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 270
Sắp xếp theo

    Địa lý lớp 7

    Xem thêm