Suy nghĩ của anh chị về ý kiến Tiền không phải là tất cả

Suy nghĩ về ý kiến Tiền không phải là tất cả

Suy nghĩ của anh chị về ý kiến Tiền không phải là tất cả vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ của anh chị về ý kiến Tiền không phải là tất cả

Trong cuộc sống mỗi chúng ta ai ai cũng cần có tiền để duy trì cuộc sống của mình, tuy nhiên có ý kiến cho rằng “Tiền không phải là tất cả”.

Tiền là phương tiện trao đổi giữa con người với nhau, nó là phương tiện để con người có thể mua bán, trao đổi trong cuộc sống. Có tiền chúng ta có thể mua được rất nhiều thứ mà chúng ta muốn như đồ dùng nào đó cần thiết hay những giá trị vật chất của mình, tuy nhiên đúng như câu nói trên đã nói, tiền không phải là tất cả.

Câu nói trên hoàn toàn đúng đắn, bởi tiền có thể mua được những cái vật chất, tuy nhiên dùng tiền không thể mua được các mối quan hệ tình cảm hay sự hạnh phúc cho bản thân, câu nói này mang ý nghĩa nhấc nhở mỗi chúng ta nên nhìn nhận đúng đắn hơn về tiền bạc trong cuộc sống. Tiền có thể dùng để mua bán trao đổi tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải có cái nhìn toàn diện hơn về tiền bạc và cuộc sống. Tiền là một thứ không thể thiếu ở mỗi cá nhân tuy nhiên nó không phải là tất cả, nó không dùng để mua được các mối quan hệ giữa con người với con người.

Tiền là vật dụng cần thiết ở mỗi con người, tuy nhiên chúng ta phải sử dụng nó đúng mục đích, đúng với tôn chỉ và chuẩn mực mà xã hội quy định, tiền có thể làm cho con người ta cảm thấy sung túc, đầy đủ, khi chúng ta có được những gì mà chúng ta cảm thấy thực sự cần thiết trong cuộc sống, tiền có thể mua được những vật dụng cần thiết, nó làm chúng ta cảm thấy được thỏa mãn khi chúng ta cần một cái gì đó mà chúng ta cảm thấy thích thú trong cuộc sống.

Tuy nhiên nó cũng chỉ là một khía cạnh trong cuộc sống của mỗi con người mà thôi, nó không phải là tất cả những gì trong cuộc sống của chúng ta, mỗi chúng ta cần phải có cái nhìn đúng đắn hơn về nó. Nhiều cái trong cuộc sống cũng quan trọng như tình cảm, các mối quan hệ với mọi người, tất cả những điều đó mang một ý nghĩa to lớn trong cuộc sống, nó là điều không thể thiếu ở mỗi cá nhân hay xã hội.

Như chúng ta đều thấy nếu biết sử dụng tiền tài một cách hợp lý vào những việc làm cần thiết thì nó cực kì quan trọng ở mỗi con người, tuy nhiên nếu không biết sử dụng nó một cách hợp lý thì nó lại là một vấn đề tồn dư trong quan hệ giao tiếp với con người. Tiền bạc là yếu tố cực kì cần thiết của mỗi cá nhân, tuy nhiên nó không phải là tất cả.

Hiện nay trong xã hội, chúng ta cũng có thể nhìn thấy được điều đó qua các mối quan hệ xã hội, nhiều người có rất nhiều tiền nhưng họ lại không có được niềm vui, sự hạnh phúc, đó cũng là điều đáng được quan tâm ở đây, tiền bạc cũng cực kì quan trọng, nhưng dường như nó lại làm cho con người của ta bị xoáy vào những vòng xoay của xã hội, con người bị xã hội điều khiển, bị tiền bạc chi phối một cách nặng nề.

Chính bị xoáy vào vòng xoay của tiền bạc mà nhiều người đang bỏ qua nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống như các mối quan hệ hàng ngày, tình cảm giữa con người với nhau. Chính vì thế nó lại khẳng định một lần nữa tiền bạc không phải là tất cả đối với con người, chính vì thế, mỗi chúng ta cần phải xác định đúng đắn hơn việc sử dụng tiền bạc của mình và các mối quan hệ giao tiếp hàng ngày. Mỗi chúng ta cần phải biết sử dụng tiền bạc cho hợp lý, cần phải xác định được mối quan hệ giữa tiền bạc và cuộc sống, bởi tiền không phải là tất cả đối với con người, chính vì thế, mỗi chúng ta cần phải có cách sống đúng đắn, hợp tình, hợp lý trong các mối quan hệ hàng ngày. Câu nói trên đã nhắc nhở chúng ta cần phải có cái nhìn đúng đắn hơn về các giá trị của cuộc sống, đó là việc làm cần thiết và đem đến cho chúng ta niềm vui, sự hạnh phúc cho bản thân mỗi con người. Tiền bạc và hạnh phúc phải đi liền với nhau, bổ trợ cho nhau.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ của anh chị về ý kiến Tiền không phải là tất cả. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 39
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm