Tài liệu hướng dẫn dự thi TOEFL Primary Standard

Tài liệu hướng dẫn dự thi TOEFL Primary Standard

TOEFL Primary là bài thi được Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và nâng cao kỹ năng suy luận cho trẻ ngay từ lúc nhỏ. Để giúp các bậc phụ huynh định hướng cho các em học sinh tham gia kỳ thi này, mời tham khảo Tài liệu hướng dẫn dự thi TOEFL Primary Standard.

Disney's world of English books trọn bộ 12 cuốn

Fun for Movers

Fun for Flyers

Tài liệu hướng dẫn dự thi TOEFL Primary Standard

Trẻ em luôn là ưu tiên hàng đầu trong ngành giáo dục, các em cần phát triển toàn diện kỹ năng trong nhiều môn học, trong đó, không thể không kể đến môn Tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, nếu học Tiếng Anh từ khi còn nhỏ sẽ giúp các em hình thành những phản xạ cần thiết và từ đó có những bước tiến quan trọng trong việc sử dụng Tiếng Anh thành thạo cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Cùng với nhiều chương trình đào tạo, các cuộc thi Tiếng Anh cũng được tổ chức tại nhiều trung tâm dạy Tiếng Anh, nổi bật hơn cả là bài thi TOEFL Primary. Đây là bài thi được Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và nâng cao kỹ năng suy luận cho trẻ ngay từ lúc nhỏ.

Qua bài thi, các em sẽ biết được sụ tiến bộ của mình và qua đó, hệ thống lại kiến thức một cách bài bản và chủ động nhất. Đây cũng là bước đệm cần thiết trong quá trình phát triển các kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh cho các chương trình học cao hơn như TOEFL Junior, TOEFL iBT, TOEFL ITP

1. Giới thiệu

TOEFL Primary là bài thi được Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và nâng cao kỹ năng suy luận cho trẻ ngay từ lúc nhỏ.

TOEFL Primary mang tính kế thừa và nằm trong hệ thống "Gia đình TOEFL" gồm TOEFL Primary (dành cho học sinh tiểu học), TOEFL Junior (dành cho học sinh phổ thông), TOEFL iBT (dành cho học sinh THPT có định hướng du học), TOEFL ITP (dành cho học sinh THPT để xét tốt nghiệp Tú tài hoặc cử nhân chuyển tiếp.học cao học trong nước)...

Sư ra đời của bài thi TOEFL Primary đã hoàn thiện hệ thống bài thi chuẩn quốc tế đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh từ thấp đến cao cho học sinh theo các bậc học khác nhau.

2. Phiếu điểm TOEFL Primary

- Có giá trị trên toàn cầu, do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp.

- Phản ánh chi tiết và chính xác từng kỹ năng của học sinh thông qua bản mô tả kết quả.

- Đưa ra những khuyến nghị về các bước học tiếp theo nhằm cải thiện khả năng học tiếng Anh của học sinh

- Kết quả TOEFL Primary được đánh giá theo tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, tính công bằng và được quy đổi theo Khung Năng lực Ngoại Ngữ (NLNN) Việt Nam và Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR).

3. Cấu trúc bài thi TOEFL Primary Standard

Bài TOEFL Primary Standard có 2 cấp độ:

Bài thi

Hình thức thi

Số câu hỏi

Thời gian

Kết quả

Thang điểm

TOEFL Primary Standard Cấp độ 1

Trên giấy

72

60 phút

1-4 sao

Từ 100-109

TOEFL Primary Standard Cấp độ 2

Trên giấy

72

60 phút

1-5 huy hiệu

Từ 104-115

a. Bài thi Standard cấp độ 1: Định hướng phát triển ngôn ngữ cho học sinh ngay từ nhỏ, gồm các nội dung:

- Những bối cảnh quen thuộc (trường học, gia đình, các họat động ngoại khóa...)

- Các công thức toán học cơ bản

- Từ vựng cơ bản và những cụm từ thông dụng

- Cách thức yêu cầu và chỉ dẫn ngắn, đơn giản

- Những bài học ngắn, đơn giản liên quan tới những trải nghiệm hàng ngày của trẻ

b. Bài thi Standard cấp độ 2: Định hướng phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học, gồm các nội dung:

- Những thành ngữ, lời yêu cầu, chỉ dẫn và những cụm từ cơ bản

- Đoạn truyện ngắn hoặc hội thoại đơn giản với chủ đề hàng ngày

- Những từ mới trong các bối cảnh khác nhau

- Những đoạn văn với nội dung phù hợp

TRƯỚC KHI THI

Bản cam kết

Đối với các thí sinh đăng ký dự thi tự do: thí sinh sẽ được phát một Bản cam kết (Consent form) khi đăng ký; trong đó cần có chữ ký xác nhận của Phụ huynh. Nếu học sinh không nộp Bản cam kết có chữ ký của phụ huynh vào ngày thi, thí sinh sẽ không được phép thi.

Đối với các thí sinh đăng ký dự thi qua các cơ sở đào tạo gồm các Trường tiểu học, Sở Giáo dục & Đào tạo, trung tâm ngoại ngữ,...: thông tin của thí sinh đã được xác nhận bởi các đơn vị uy tín, vì vậy, thí sinh không cần nộp Bản cam kết có chữ ký của phụ huynh vào ngày thi.

Phiếu trả lời

Thí sinh sẽ đọc các đoạn văn và câu hỏi trong cuốn đề thi và đánh dấu câu trả lời vào tờ phiếu trả lời riêng.

Trước khi thực hiện bài thi, thí sinh cần phải điền đầy đủ thông tin trên Phiếu trả lời. Phụ huynh học hoặc giáo viên nên cùng tìm hiểu các thông tin đó với thí sinh và hướng dẫn học sinh cách điền đầy đủ thông tin chính xác và nhanh nhất.

Ngoài thông tin cá nhân trên phiếu trả lời, phụ huynh học sinh hoặc giáo viên cần hướng dẫn học sinh cách tô đáp án trên Phiếu trả lời.

Thông tin cần điền trên Phiếu trả lời, vui lòng xem tại trang 7.

CHUẨN BỊ THI

Giấy tờ tùy thân

Thí sinh dự thi mang Giấy Khai sinh, Phiếu đăng ký dự thi có ảnh, dấu giáp lai trên ảnh và Bản cam kết (đối với thí sinh tự do)

Nếu thí sinh không mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân vào ngày thi, thí sinh sẽ không được tham dự thi.

Quy định tại phòng thi

Thí sinh cung cấp thông tin cá nhân chính xác, hợp pháp trên mọi giấy tờ liên quan đến kỳ thi và bài thi. Mọi hành vi gian lận, giả mạo giấy tờ, tráo đổi người khi đi thi... đều bị cấm. Thí sinh có trang phục lịch sự, thái độ nghiêm túc, bày tỏ sự hợp tác với giám thị trong phòng thi. Thí sinh không được làm phiền các thí sinh khác trong quá trình thi.

Thí sinh KHÔNG được mang bất cứ đồ vật gì vào phòng thi như từ điển, sách, vở, thiết bị điện tử thu/ phát, máy ảnh, các loại bút,.... trừ giấy tờ theo quy định và tẩy. Thí sinh để tư trang cá nhân ở ngoài khu vực phòng thi và tự chịu trách nhiệm. Thí sinh tuân theo mọi hướng dẫn của giám thị coi thi trong quá trình làm bài, không được tự ý thay đổi vị trí ngồi, trao đổi, rời khỏi phòng thi... khi chưa có sự đồng ý của giám thị. Thí sinh làm đúng phần thi theo hướng dẫn của giám thị, không được xem hoặc làm ở phần thi khác. Trong quá trình làm bài, thí sinh KHÔNG: đặt phiếu trả lời, cuốn đề thi sai vị trí; đưa ra hay nhận sự trợ giúp từ thí sinh khác; tiếp tục làm bài sau khi được thông báo hết thời gian; tráo đổi bài thi; cố tình điền sai thông tin cá nhân trên bài thi; ...

Thí sinh bảo quản đề thi, không được lấy cuốn đề thi và phiếu trả lời từ phòng thi. Thí sinh không được xé, làm rách; sao chép nội dung; viết hoặc đánh dấu vào cuốn đề thi. Hết giờ thi, thí sinh phải nộp lại bài thi và đề thi, giữ trật tự trong khi giám thị kiểm bài thi, đề thi và hoàn tất thủ tục. Thí sinh chỉ được phép rời phòng thi khi giám thị thông báo nghỉ.

Đánh giá bài viết
243 61.057
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh cho học sinh tiểu học (7-11 tuổi)

    Xem thêm