Tài liệu ôn thi cao học chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh - English syntax

Tài liệu ôn thi cao học chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh - English syntax được trường đại học KHXH&NV thuộc trường ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh phát hành nhằm giúp các bạn có ý định thi cao học môn Ngữ học ôn tập và hệ thống lại kiến thức về cấu trúc Tiếng Anh English syntax một cách đầy đủ và toàn diện nhất.

Tài liệu ôn thi cao học chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh - English syntax

Lời nói đầu

Thực tế là không phải sách ngôn ngữ của tác giả nước ngoài nào cũng đáp ứng đúng và đủ nội dung ôn tập thi tuyển sinh sau đại học chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh (Teaching English to speakers of other languages) theo quy định của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ chí Minh. Tài liệu này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ôn tập thi tuyển sinh sau đại học cho môn Ngữ học trong chuyên ngành nêu trên.

Để giúp các đối tượng dự thi làm quen và chuẩn bị tốt cho kỳ thi của mình, tài liệu này (1) bao gồm những trọng điểm theo đúng qui định về nội dung ôn tập của Đề cương ôn tập Cú pháp cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh và (2) được trình bày thành bốn phần:

Phần 1: Các từ loại (Word Classes)

Phần 2: Các loại ngữ, cú và câu (Types of phrases, clauses and sentences)

Phần 3: Các mối quan hệ ngữ pháp (Grammatical relations)

Phần 4: Một số đề thi và đáp án đã thực tế được dùng trong các kỳ thi gần đây.

Tài liệu này cũng có thể nằm trng thư mục sách tham khảo giúp sinh viên hệ tại chức và hệ chính quy bằng 1 và bằng 2 của chuyên ngành Ngữ văn Anh học thành công môn Syntax trong chương trình chính khóa của các hệ đào tạo đại học này. Ngoài ra, các học viên cao học chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh và các thày cô của khóa Bồi dưỡng giáo viên tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng có thể tham khảo tài liệu này khi theo học môn Linguistics PG trong chương trình chính khóa của cả hai hệ đào tạo sau đại học này.

Rất mong tài liệu này sẽ giúp các đối tượng dự thi tự ôn luyện tốt hơn dù có điều kiện hay không thể trực tiếp theo học các lớp luyện thi tại trường.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 1 năm 2005

Tô Minh Thanh

Đánh giá bài viết
6 8.852
Sắp xếp theo

    Cao học - Sau Cao học

    Xem thêm