Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết Hay chọn lọc (15 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết bao gồm những bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích, giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 1

(1) Chiều 28 Tết, sau khi dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, cả gia đình em sẽ cùng nhau đi sắm Tết. (2) Đầu tiên, bố sẽ chở em và mẹ ra chợ Hoa Xuân để mua một bó thanh liễu đỏ tươi cắm ở phòng khách. (3) Sau đó, chọn một chậu quất sai trĩu quả để đặt cạnh bàn nước đón khách. (4) Xong xuôi, cả nhà cùng đi siêu thị để chọn bánh mứt, nước ngọt, đồ ăn cần dùng cho dịp Tết. (4) Vào đến nơi, em hoa mắt với đủ thứ mặt hàng được bày bán. (5) Trên loa đang mở những bài nhạc xuân xập xình vui tai, khiến em càng thêm háo hức. (6) Cả nhà đủng đỉnh đi xuyên qua từng khu hàng, lựa nào thịt nào chả giò, rồi hạt dưa hạt bí, cả kẹo dẻo và omai, bánh quy nữa chứ. (7) Chẳng mấy mà cả xe hàng đầy ắp, gia đình em sung sướng tiến về quầy thanh toán để tính tiền. (8) Trước khi về, gia đình em cùng tạt vào cửa hàng lẩu nóng, cùng nhau ăn bữa cơm cuối năm ấm áp. (9) Xong xuôi, mọi người trở về nhà, bắt đầu sắp xếp đồ đạc vừa mua, sau đó trang trí cho cây quất vừa mua về hồi chiều. (10) Tuy bận rộn nhưng ai cũng vui vẻ vô cùng.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 2

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình em lại tất bật chuẩn bị Tết. Bố chạy vội ra ngõ mua cành đào chơi Tết, anh hai lau dọn nhà cửa và bàn thờ sạch sẽ. Mẹ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Còn em rửa lá dong, đãi đậu để cả nhà cùng gói bánh chưng. Mỗi người mỗi việc, thi thoảng lại trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến cho không khí xuân càng trở nên vui tươi và ấm áp. Cứ tối ba mươi Tết, cả nhà em lại quây quần bên nồi bánh chưng trò chuyện và cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc Tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Đó là những khoảnh khắc rất vui, em mong tết nào đại gia đình em cũng vui vẻ và đầm ấm như vậy.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 3

Trước Tết, gia đình em ai cũng tất bật. Anh phụ ba đánh bóng bộ lư đồng và lau chùi bàn thờ. Em phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người một việc, tuy cực mà không khí rất vui và ấm cúng. Hai chậu mai đầy nụ được ba em đem từ ngoài vườn vào nhà. Ngoài hành lang, vô số hoa hồng, hoa cúc, hoa lan cũng được anh hai sắp xếp hài hòa theo sắc màu. Sau khi cả nhà gói xong bánh chưng, mẹ và em chuẩn bị mâm ngũ quả cho bàn thờ tổ tiên. Ngày tết, ai cũng mặc quần áo mới, cả nhà em đi chúc Tết ông bà, họ hàng. Tết là những ngày đoàn tụ gia đình thật ý nghĩa.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 4

Tết là một lễ hội quốc gia và gia đình. Vào dịp Tết, các hội chợ xuân được tổ chức, đường phố và các công trình công cộng được trang trí rực rỡ và hầu hết các cửa hàng đều đông đúc với người mua sắm Tết. Ở nhà, mọi thứ đều được dọn dẹp, thức ăn đặc biệt được nấu chín, các món ăn, nước ngọt, hoa và trầu được bày sẵn. Từ sáng sớm tinh mơ ngày mùng một Tết, em và mẹ đã dạy từ rất sớm để dọn và bày mâm cỗ lên bàn thờ. Em còn cắm một lọ hoa thật là đẹp giúp mẹ đặt lên bàn. Bố em và anh trai em thì bày mâm cỗ tại phòng khách để chuẩn bị đón khách tới chúc Tết đầu năm. Ôi! Không khí ngày đầu năm thật là vui biết bao!

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 5

Trong tất cả các ngày lễ, em thích nhất Tết. Tết là dịp để tất cả mọi người cùng nhau trong bầu không khí ấm áp. Trước kỳ nghỉ Tết, mọi người chuẩn bị nhiều thứ và trang trí nhà cửa. Em và bố trồng nhiều hoa ở trước nhà và mua nhiều thứ như quần áo, thực phẩm. Bên cạnh đó, hầu hết các con phố cũng được trang hoàng đẹp mắt với ánh đèn và hoa quả đầy màu sắc. Những ngày tết, em dành nhiều thời gian hơn để thăm người thân, bạn bè. Đặc biệt, em và mọi người được trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Tết là cơ hội để trẻ em được may mắn. Em yêu Tết!

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 6

Vào những ngày giáp Tết, gia đình em ai cũng bận rộn. Anh trai giúp bố dọn dẹp phòng khách, sân vườn. Em giúp mẹ dọn dẹp phòng bếp, rửa hoa quả để bày lên mâm ngũ ba. Ai cũng bận rộn nhưng lại thật vui vẻ. Bố đã đi mua chậu hoa đào từ hôm hai tám Tết. Ngoài vườn, muôn loài hoa khoe sắc đã được anh trai tưới nước. Đến ngày hai chín Tết, sau khi cả nhà gói xong bánh chưng, tối hôm đó, em cùng anh trai thức canh nồi bánh chưng. Chiều ba mươi Tết, mọi người trong gia đình cùng ăn bữa cơm tất niên, đón chờ giao thừa để xem pháo hoa. Những ngày tết sau đó, cả nhà em đi chúc Tết ông bà, họ hàng. Tết là những ngày đoàn tụ gia đình thật ý nghĩa.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 7

Mỗi dịp Tết đến là cả gia đình em lại háo hức cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Bố và anh trai em phụ trách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Còn em và mẹ thì đi chợ để mua sắm đồ cho ngày tết: nào hoa quả, bánh kẹo, quần áo… Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Sau đó, em cùng em gái ngồi xem Táo Quân và chờ đến mười hai giờ để xem pháo hoa. Những ngày sau đó, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Em thích nhất là được nhận những bao lì xì đỏ thắm. Em rất yêu ngày Tết quê em.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 8

Tết sắp về nên cả gia đình em, ai cũng đều bận rộn. Bố bận dọn dẹp nhà cửa. Mẹ bận mua sắm đồ Tết. Vào đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng quây quần ăn bữa cơm tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em gửi lời chúc Tết đến bộ mẹ và được nhận một phong bao lì xì đỏ thắm. Mùng một Tết, bố mẹ đưa em đi chúc tết các ông bà, cô bác và anh chị trong họ hàng. Em cảm thấy Tết thật tuyệt vời.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 9

Năm nào cũng vậy, gia đình em phải chuẩn bị cho ngày tết từ rất sớm. Em cùng bố lau dọn nhà cửa thật sạch sẽ, sau đó hai bố con sẽ đi chợ để mua cây đào và cây quất. Còn mẹ sẽ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Mỗi người mỗi việc, tuy rất bận rộn nhưng ai cũng cảm thấy rất vui vẻ. Đến tối ba mươi, em quần bên nồi bánh chưng. Sau đó là cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Nhờ có Tết, mà mọi người trong gia đình thêm yêu thương nhau hơn.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 10

Tết trở thành một lễ hội nằm trong niềm mong đợi và không thể thiếu của con người Việt Nam. Mỗi khi Tết đến, mỗi người trong gia đình đều có những công việc riêng. Tuy ai cũng bận rộn, nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ. Đặc biệt nhất là khi cả nhà cùng gói bánh chưng. Những chiếc lá rong xanh, hạt đỗ vàng, thịt mỡ và gạo trắng thơm. Bố bận rộn dọn dẹp nhà cửa. Mẹ thì đi chợ mua đồ chuẩn bị cho những ngày tết. Anh trai ra chợ hoa mua cây quất, cây đào về trang trí nhà cửa. Em cũng phụ giúp mọi người hoàn thành công việc của mình. Đêm ba mươi, cả nhà em cùng quây quần bên mâm cơm, rồi ngồi xem chương trình hài cuối năm. Những ngày đầu năm mới, mọi người mặc quần áo thật đẹp để đi chúc Tết họ hàng. Em cũng chúc Tết ông bà, bố mẹ và nhận được phong bao lì xì đỏ thắm. Tết đến xuân về, em cảm thấy thật vui vẻ biết bao.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 11

Tết là dịp mà cả gia đình em được quây quần bên nhau. Sáng mồng 1, cả nhà xúng xính trong áo quần mới, cùng nhau sang chúc Tết ông bà. Sau đó, lại cùng nhau đi chùa. Mẹ bảo, phải thật thành tâm để cầu những điều may mắn đến cho người thân và gia đình. Mồng 2 và mồng 3, cả nhà em sẽ đi chúc Tết bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp. Đi đến đâu, em cũng được các ông bà, cô chú lì xì tuổi mới. Em thích lắm. Buổi tối, cả nhà cùng nhau ăn cơm, xem tivi, trò chuyện vui vẻ. Những ngày Tết cũng chính là những ngày nghỉ ngơi của gia đình em. Không phải lo về những cuộc điện thoại, những công việc bận rộn, những bài vở ở lớp. Ai cũng sung sướng và hạnh phúc vô cùng.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 12

Mỗi dịp Tết đến là em lại cảm thấy rất vui. Không khí Tết khiến cho mọi nhà trở nên nhộn nhịp, vui tươi hơn. Tất cả ai ai cũng chuẩn bị đón Tết. Nhà em cũng vậy, mọi người cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Bố mẹ thì chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Chúng em thì dọn dẹp nhà cửa từ hôm 27 Tết. Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Đúng tám giờ tối, cả nhà lại cùng ngồi xem chương trình Táo Quân, rồi chờ đến giao thừa để xem pháo hoa. Sáng mùng một Tết, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng, ông bà, cô bác,.... Tết đến em được ăn những món ăn ngon do mẹ nấu. Đặc biệt em còn được nhận rất nhiều lì xì. Ngày tết thật tuyệt vời biết bao nhiêu.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 13

Tết là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau. Mỗi người một công việc riêng. Ai cũng đều bận rộn. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức được đi mua quần áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Đến đêm, em cùng chị gái đi xem bắn pháo hoa. Đến sáng mùng một một Tết, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Mọi người đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất. Những câu chúc tốt lành, những phong bao lì xì đỏ thắm đem lại may mắn cho một năm mới. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 14

Một năm mới sắp đến, mọi người trong gia đình của em đều bận rộn. Bố và anh trai dọn dẹp nhà cửa. Còn mẹ thì đi chợ mua sắm đồ Tết. Em cũng giúp mọi người một vài công việc nhỏ. Vào đêm giao thừa, cả gia đình quây quần bên bữa cơm Tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em chúc Tết ông bà và bố mẹ. Sau đó, em còn nhận được những bao lì xì đỏ thắm. Em rất yêu thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 15

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 12 là em lại mong chờ Tết đến. Nhớ năm ngoái, em và cả gia đình đã có một cái tết thật vui và đầm ấm. 29 Tết, em cùng mẹ đi chợ mua hoa và sắm sửa đồ dùng cho ngày Tết. Ngày 30, cả nhà cùng quét dọn nhà cửa và quây quần bên mâm cơm Tất niên. Sáng mùng 1, em dậy thật sớm để đánh răng, rửa mặt, mặc bộ quần áo mới. Sau đó, em sẽ cùng bố mẹ đi thăm và chúc Tết ông bà nội, ông bà ngoại. Đi đến đâu em cũng cảm nhận được không khí vui tươi, hân hoan của mọi người. Đặc biệt, em thích nhất Tết vì được tiền mừng tuổi. Mỗi năm Tết đến, xuân về, em lại thấy mình khôn lớn hơn.

---------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
992 161.233
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm