Kể về tình cảm của em đối với ông bà lớp 3

Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của em đối với ông bà là tài liệu tham khảo một số bài văn mẫu lớp 3 kể về tình cảm của em đối với ông bà giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Tập làm văn lớp 3

Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của em đối với ông bà

Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Mẫu 1

Ông nội của em năm nay đã ngoài 70 tuổi. Ông là kĩ sư chăn nuôi của Sở nông nghiệp tỉnh Hải Dương. Da mồi, tóc bạc phơ, ông đeo kính khi đọc sách báo. Ông thích uống trà vào buổi sáng. Bạn của ông là các cụ cán bộ trong huyện đã về hưu. Bà con anh em rất kính trọng ông, gọi ông là cụ Điền. Ông vui vẻ và hiền hậu. Các cháu nội, ngoại đều được ông yêu quý, săn sóc việc học hành. Ông là người ông đáng kính nhất của em, em mong ông luôn khỏe mạnh sống thật lâu. Cả cuộc đời ông đã hi sinh hết mình vì con vì cháu. Thương ông, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp tình yêu thương vô bờ bến mà ông dành cho em.

Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Mẫu 2

Bà ngoại em năm nay đã sáu mươi tư tuổi. Bà là kế toán đã về hưu. Bà dáng người dong dỏng cao, mái tóc bà dài nhưng đã bạc. Làn da của bà trắng nhưng đã lốm đốm đồi mồi rồi. Bà có nụ cười hiền từ và rất nhân hậu. Tuy đã hơn sáu mươi tuổi nhưng sức khỏe của bà rất tốt. Hàng ngày, bà vẫn thường đi chợ và nấu cơm cho cả gia đình em ăn. Bà nấu cơm rất ngon và khéo. Em rất thích ăn cơm của bà nấu. Những lúc rảnh, bà lại đeo kính và đọc truyện cổ tích cho em nghe. Em rất yêu quý bà ngoại và ước gì bà sống với em mãi mãi.

Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Mẫu 3

Trong gia đình, bà ngoại rất yêu thương em. Bà đã bảy mươi tuổi nhưng còn khỏe mạnh. Cuối tuần, em về quê chơi. Bà thường cho em quà bánh. Thỉnh thoảng, bà còn cho em tiền tiêu vặt nữa. Có khi mẹ phải đi công tác, bà sẽ lên chăm sóc em và bé Minh. Em rất thích được nghe bà kể chuyện. Giọng bà ấm áp, tình cảm biết bao. Có khi, bà còn hát ru cho em ngủ. Em rất biết ơn và kính trọng bà.

Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Mẫu 4

Bà nội của em đã mất cách đây ba năm. Em vẫn nhớ mãi những ngày còn bé, bà đã bồng bế, dìu dắt yêu thương em hết lòng. Chỉ tiếc rằng bắc nam xa cách, em không có dịp về thăm bà nhiều hơn. Em còn nhớ hồi nhỏ, vì bố mẹ có nhiều việc bận nên đã gửi em về quê cho ông bà chăm sóc. Bà là người thương chúng em nhất nhà. Khi đi đâu chơi bà cũng dẫn chị em chúng em theo. Thuở ấy bệnh của bà còn chưa trở nặng, bà vẫn đi chợ mỗi buổi sớm, có lúc bà đưa em theo, có lúc để chúng em ở nhà rồi mang về cho chúng em cái bánh rán, cốc chè đậu hay là nắm xôi bọc trong lá chuối... Dù đã lâu rồi không còn ăn những thứ quà quê dân dã ấy, thế nhưng em vẫn nhớ mãi mùi vị ngon ngọt, chắc có lẽ là bởi trong ấy có gói ghém cả tình yêu thương của bà nội em chăng? Những ngày em bị ốm, bà cũng là người chăm lo hết mực. Bà còn thức trắng đêm để canh cho chúng em được giấc ngủ ngon lành. Em rất yêu bà nội của mình. 

Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Mẫu 5

Bà ngoại là người rất yêu em. Hàng năm, em thường về Hưng Yên thăm ngoại. Mỗi khi em về, ngoại mừng lắm, ngoại thường xoa đầu và khen em chóng lớn.

Ngoại thường để dành cho em những của ngon vật lạ, ngoại cũng biết em rất thích ăn bưởi. Mặc dù mùa bưởi đã qua, nhưng bao giờ ngoại cũng để lại những trái bưởi to và nặng cho em. Ngoại lấy vôi bôi vào đẩu núm bưởi và để dưới gầm chạn. Ngoại nói làm như vậy mới để được lâu.

Những ngày ở bên ngoại em thích lắm vì được ngoại chiều chuộng, tối đến ngoại còn kể chuyện và đọc thơ cho em nghe. Lời nói ấm áp của ngoại như đưa em trở lại thế giới xa xưa của các câu chuyện cổ tích.

Em rất yêu ngoại, em mong sao ngoại được mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi với con cháu.

Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Mẫu 6

Em rất yêu ông nội em. Hè vừa qua, em có dịp về thăm ông nội ở quê. Em vừa vào đến cổng trước sân, ông đã chống gậy ra đón. Vừa thấy em và mẹ, ông nội đã ôm em vào lòng với một tay không còn vững chải nửa, còn tay kia vẫn chống gậy...Ông hỏi thăm về tình hình cuộc sống và sức khỏe của cả nhà em, hỏi thăm tình hình học tập của hai chị em chúng em, rồi ông còn căn dặn hai chị em phải chăm học hành và nghe lời bố mẹ. Cũng không kịp cho mẹ và em trả lời, ông giục mau vào nhà thay quần áo và ăn cơm kẻo đi đường xa đói bụng. Bà nội đã chuẩn bị cơm từ lúc nào. Bữa cơm thôn quê không sung túc như thành phố nhưng luôn ấm áp nghĩa tình. Ông luôn gắp thức ăn vào chén em và mẹ. Bữa ăn diễn ra thật đầm ấm. Sau bữa ăn, ông kêu em đến bên giường và hỏi thăm đủ điều. Em sà vào lòng ông mà trong lòng thấy ấm áp lạ thường.

Kể về tình cảm của em đối với ông bà - Mẫu 7

Trong gia đình, người cưng chiều tôi nhất đó là ông nội. Ông nội tôi tuy đã già, nhưng dáng đi vẫn còn nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào, ông tôi trước đây là "bộ đội Cụ Hồ" mà.

Mỗi buổi sáng, tôi thường theo ông lên đồi tập thể dục. Ông múa võ hay lắm và thường dạy võ cho tôi. Ông nói: "Võ thuật này là của Bình Định, người làng mình ai cũng phải biết loại võ thuật này". Từ ngày tôi tập võ, người tôi mạnh hẳn ra, mỗi bữa tôi ăn được ba bát cơm. Ông còn dạy tôi cách làm một con diều có sáo trúc. Diều ông làm bay rất cao và phát ra những âm thanh êm ả. Tối đến ông thường xem bài vở của tôi, có chỗ nào tôi chưa hiểu ông giảng giải cặn kẽ. Những năm học lớp Một chữ tôi rất xấu, ông đã cầm tay luyện viết cho tôi. Ông động viên tôi: "Phải chịu khó luyện tập, mỗi ngày một chút, nhất định sau này cháu sẽ viết đẹp". Đúng như lời ông nói chữ tôi mỗi ngày một đẹp lên. Trong học kì một vừa qua, cô giáo đã tuyên dương tôi vì tôi đạt danh hiệu "Người có vở sạch chữ đẹp".

Thỉnh thoảng ông tôi trở về đơn vị thăm đồng đội, những ngày đi xa về ông thường ôm tôi vào lòng, hôn tới tấp lên má và nói: "Thằng chó con, ông nhớ chó con quá!". Tôi rất thích cử chỉ âu yếm của ông. Tôi mong ông được sống lâu muôn tuổi để vui vầy với con cháu.

......................................

Ngoài bài Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của em đối với ông bà, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật hay các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
260 46.233
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm