Tả cô giáo chủ nhiệm Hay chọn lọc

Văn mẫu lớp 3: Tả cô giáo chủ nhiệm được VnDoc sưu tầm và chọn lọc. Các bài văn mẫu tả cô giáo lớp 3 này bao gồm các bài văn tả cô giáo hay, ngôn từ gần gũi, dễ hiểu. Sau đây, mời quý thầy cô cùng quý phụ huynh tham khảo để hướng dẫn cho học sinh, con em mình cách làm văn miêu tả hay.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 1

Cô Hạnh là cô giáo chủ nhiệm năm lớp 2 của em. Mặc dù không còn được học cô nữa nhưng em vẫn luôn nhớ về cô. Cô Hạnh đã ngoài 40 tuổi rồi, nhưng cô vẫn trẻ trung vì dáng người cô nhỏ nhắn. Cô có khuôn mặt hình trái xoan với đôi mắt đen nháy như hạt nhãn. Mái tóc của cô dài màu đen óng luôn được búi cao gọn gàng. Mỗi ngày, cô Hạnh lại mặc một chiếc váy khác nhau, không có kiểu nào trùng cả. Cô Hạnh giảng bài rất hay vì giọng cô nhẹ nhàng, trầm lắng. Nhờ có cô Hạnh mà năm lớp 2 em đã học tốt môn Toán, lúc đầu em sợ Toán lắm nhưng cô luôn đồng hành, hỗ trợ em khi hết giờ học để em nắm chắc kiến thức và giải được nhiều bài tập. Em rất yêu cô Hạnh và hứa sẽ chăm chỉ học tập để không phụ lòng cô.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 2

Cô Hà là cô giáo chủ nhiệm của em năm lớp 3. Tuy đây là năm đầu tiên cô chủ nhiệm lớp em, nhưng các bạn đều nhanh chóng làm quen và yêu quý cô.

Cô Hà có vẻ ngoài nhỏ nhắn và đáng yêu. Vì vậy, lúc mới đầu nhiều phụ huynh chưa tin tưởng cô lắm. Nhưng cô đã nhanh chóng chinh phục mọi người bởi khả năng của mình. Cô có mái tóc đen dài đến ngang vai, thường buộc gọn thành đuôi ngựa. Chỉ những dịp đặc biệt mang áo dài cô mới xõa tóc ra. Khuôn mặt cô bầu bĩnh, dễ thương lắm. Em thích nhất là nụ cười tươi của cô, với cái lúm đồng tiền xinh xinh bên má trái.

Cô Hà giảng bài dễ hiểu lắm. Bạn nào chưa hiểu, cô sẽ dừng lại, giảng thật kĩ. Có hôm cô còn giảng bài đến muộn cho chúng em cơ. Cô luôn xem chúng em như em của mình. Cô buộc tóc cho bạn Bích, bế bạn Hải lên phòng ý tế khi bị ngã. Những hành động ấy của cô khiến chúng em yêu quý cô vô cùng.

Nhờ cô Hà, mà cả lớp chúng em đoàn kết, yêu thương nhau như một gia đình. Em quý cô lắm!

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 3

“Cô giáo em người thanh thanh, cô hay cười, mắt cô long lanh,..." Hình ảnh cô giáo chủ nhiệm lớp 3 của em sẽ mãi theo em đến suốt cuộc đời. Cô tên là Diệu và đang chủ nhiệm lớp 3. Cô rất xinh. Cô Diệu có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầy đặn và cân đối. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh đầu, nhìn cô rất tươi tắn. Cô chào cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ mỗi khi đến lớp. Em là một học sinh còn nhiều yếu kém. Vì vậy, em được cô chỉ bảo và kèm cặp rất nhiệt tình. Chính vì vậy mà học kì 2 này, em đã trở thành một học sinh có học lực khá. Đối với em, cô Diệu là hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc. Cô là người mẹ thứ hai của em.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 4

Cô Thuận là giáo viên chủ nhiệm của tôi, kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú.

Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt.

Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Tôi rất yêu quý cô.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 5

Đã ba năm học em ngồi học dưới mái trường tiểu học này, được học rất nhiều thầy cô giáo nhiệt tình và chu đáo. Song em vẫn nhớ nhất là cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của em. Cô giáo tên Lan.

Cô Lan năm nay đã bước sang tuổi 35, vẫn còn rất trẻ so với tuổi của cô. Cô Lan là cô giáo đầu tiên chủ nhiệm em những năm học tiểu học. Em vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô lần đàu tiên gặp trong buổi lễ khai giảng lớp 1. Cô Lan có dáng dẻ mảnh mai, cao cao và gầy gầy. Cô hay mặc áo dài đi dạy, và bộ áo dài nào của cô nhìn rất đẹp. Mái tóc của cô dài tới nửa lưng, màu đen và óng mượt, buông thả xuống ở sau lưng.

Mặt cô thon thon, bầu bầu với nước da trắng mịn màng. Đôi mắt của cô không to tròn nhưng nhìn rất hiền hậu và ấm áp. Em vẫn ấn tượng nhất là giọng nói trầm ấm, dịu nhẹ đi liền với nụ cười thật tươi, có thể xoa dịu đi bao nhiêu mệt mỏi ở trong lòng. Đôi bàn tay cô thon và dài, mỗi lần cô cầm phấn viết lên mục giảng thì cô đưa nhanh thoăn thoắt nhưng nét chữ thanh đậm vẫn rất đậm và đều. Cô nắn nót từng chữ để có thể mang đến con chữ đẹp nhất cho học sinh.

Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Ai cũng được cô đối xử tất tốt với nhau. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng và mang đến cảm giác thoải mái. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các em học tập thật tốt. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Giờ đây em không còn được học cô nữa nhưng em vẫn luôn nhớ về những lời cô dạy.

Em hi vọng sẽ được gặp lại cô vào một ngày nào đó gần nhất. Để em có thể hỏi cô rằng “Cô còn nhớ cô học trò này không cô“.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 6

Em yêu quý cô giáo Hồng, người đã dậy dỗ em năm lớp 3 nhất trong các thầy cô giáo đã từng dạy dỗ em.

Năm nay cô Hồng đã 40 tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng cô thon thả, bước đi nhẹ nhàng mềm mại. Mái tóc cô đen nháy thẳng xõa ngang vai nhìn cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to, đen láy như luôn cười với chúng em. Ánh mắt của cô luôn tràn đầy sự ấm áp yêu thương và sự tin cậy dành cho chúng em. Những lúc cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng nụ cười hiền hậu, bao dung. Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai.

Với em cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát em rèn luyện em trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi. Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng em vào những bài giảng. Cô đưa chúng em biết đi đến từ kiến thức xung quanh đến những kiến thức của xã hội.

Cô Hồng sống rất giản dị, cô luôn quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Sự quan tâm tỉ mỉ của cô đã dìu dắt chúng em trong vượt qua những khó khăn trong học tập. Em luôn nhớ đến cô bằng tình cảm yêu quý, kính phục. Em tự hứa với bản thân lúc nào cũng cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để xứng đáng là học sinh của cô.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 7

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô 28 tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em.

Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, tươi vui và rất tận tình với học sinh. Cô dạy giỏi và có đôi bàn tay khéo léo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng. Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp đỡ bạn.

Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 8

Trong những năm tháng đi học có rất nhiều thầy cô đã dạy dỗ em thế nhưng người mà em nhớ nhất đó chính là cô Hiền. Một người mẹ hiền thứ hai của chúng em.

Cô Hiền dạy em từ khi em bắt đầu vào lớp 1. Trong cái ấn tượng ngây thơ non nớt hồi đó thì cô là một người có mái tóc dài, đen nhánh. Làn da cô rất trắng, mắt rất hiền từ và giọng nói vô cùng dịu dàng. Cô là một người rất xinh đẹp.

Nhà cô Hiền ở gần nhà ngoại em vì thế mỗi lần có dịp qua ngoại chơi em đều chạy sang nhà cô chơi với con gái út của cô. Em bé mới 3 tuổi vô cùng đáng yêu.

Cô Hiền viết chữ rất đẹp, nét chữ của cô mềm mại đẹp như chữ in trong quyển sách tiếng việt của em vậy. Hồi đó em còn đang tập viết, chiều nào cũng vậy cô cũng cầm tay em nắn nót từng nét chữ một. Cô vô cùng kiên nhẫn và dịu dàng chưa bao giờ cô quát mắng hay phạt một bạn nào cả. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Chúng em rất yêu quý cô.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 9

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Bảo Trâm – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Bảo Trâm kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú.

Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 mẫu 10

Trong những năm tháng đến trường, mỗi năm, lớp em lại có những giáo viên dạy khác nhau, ai nấy đều rất tâm huyết và yêu nghề. Nhưng em vẫn thích nhất là cô Nga – giáo viên chủ nhiệm năm lớp Một của em. Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng con số, con chữ những ngày đầu đi học. Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào thế giới của những câu từ, khiến em chẳng thể nào dễ dàng quên đi kiến thức. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày mùa đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật cẩn thận. Cô giống như là người mẹ hiền thứ hai của em vậy. Em rất yêu quý cô Nga. Dù bây giờ đã lớn, không còn được học cô nữa nhưng trong lòng em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.

------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là 10 bài mẫu Tả về cô giáo chủ nhiệm mà VnDoc.com đã gửi tới các bạn. Văn mẫu lớp 3: Tả cô giáo mà em yêu quý nhất được VnDoc sưu tầm và chọn lọc để củng cố kiến thức. Ngoài bài Văn mẫu lớp 3: Tả cô giáo chủ nhiệm, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
524 76.413
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm