Bạn có biết quản lý ngân quỹ?

Trắc nghiệm EQ vui - Trắc nghiệm vui về tính cách

Bạn đã từng nghe câu nói: "Trước khi kiếm tiền, phải học cách tiêu tiền đúng chỗ" chưa? Kiếm tiền là một chuyện nhưng tiêu tiền thông minh lại là cả một vấn đề mà ai ai cũng phải có kế hoạch cụ thể để tránh rơi vào tình trạng "viêm màng túi". Hãy cùng lắng nghe cách quản lý ngân sách của bạn trong bài trắc nghiệm EQ nho nhỏ này nhé!

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • 1. Vào một ngày tồi tệ, chán nản, để lấy lại cân bằng trong cuộc sống, bạn sẽ:
  • 2. Bạn từng dành số tiền lớn nhất là bao nhiêu cho việc mua sắm, mà bây giờ khi nghĩ lại bạn thấy hơi lãng phí?
  • 3. Bạn và “người ấy” kỷ niệm một dịp đặc biệt, chồng bạn đã tặng bạn một chiếc vé đi du lịch châu Âu. Anh ấy hy vọng bạn sẽ vui sướng và bất ngờ khi nhận được món quà này. Về phía bạn:
  • 4. Bạn diện một bộ váy rất ấn tượng đến buổi sinh nhật của một người bạn. Khi bạn của bạn hỏi địa chỉ mua váy, bạn đã:
  • 5. Bạn là người thường xuyên theo dõi chuyên mục làm đẹp trên tạp chí dành cho phụ nữ, bạn thấy năm nay màu son bóng kẹo ngọt đang lên ngôi, bạn sẽ:
  • 6. Bạn nhìn thấy một chiếc áo rất đẹp bày trong cửa hàng, bạn đã:
  • 7. Một trong những lý do bạn thích nhất về vị trí cơ quan mình là:
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Bắt đầu ngay

Bạn là người biết cách chi tiêu thông minh.

Với những gì bạn lựa chọn trong bài trắc nghiệm cho thấy bạn đúng là một "tay hòm chìa khóa" tuyệt vời, bạn biết chi tiêu, sử dụng đúng mục đích ngân quỹ của mình. Nếu chưa kết hôn thì trong tương lai chắc chắn bạn cũng sẽ là một người biết cách chi tiêu đúng mực cho gia đình.

Bạn luôn cân nhắc kỹ trước khi mua quần áo vì bạn hiểu rằng thời trang không phải là tất cả. Trong cuộc sống có nhiều thứ phải cần dùng đến tiền hơn là tiêu xài hoang phí vào thời trang. Nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn luôn diện những bộ trang phục “cổ điển” mà trái lại tuy không thể chạy theo những phong cách thời trang mới nhưng bạn lại luôn nổi bật và gây được sự chú ý vì biết cách kết hợp trang phục một cách hài hòa.

Phải nói rằng bạn hơi tiết kiệm thái quá.

Bạn nên hiểu rằng tiết kiệm luôn là đức tính tốt mà không phải bất cứ ai cũng có thể có được. Tuy nhiên, nếu tiết kiệm thái quá thì bạn sẽ trở thành con người hà tiện.

Bạn cần biết được cái gì nên chi tiêu và cái gì nên tiết kiệm. Sự thật là bạn luôn quá tằn tiện kể cả những bộ trang phục bạn mặc dường như đã quá cũ kỹ và đã cần phải được “thanh lý” từ trước đó rất lâu rồi. Nếu sống quá hà tiện sẽ khiến mọi người xung quanh không dám giao lưu và kết bạn với bạn.

Nên nhớ rằng những phương pháp tiết kiệm thông minh sẽ giúp đời sống của gia đình bạn luôn ổn định.

Rất tiếc khi phải nói rằng bạn thuộc mẫu người “vung tay quá trán”.

Bạn đã quá phóng tay trong chi tiêu, bạn sẵn sàng chi ngay một số tiền khổng lồ để mua bất cứ bộ cáy hay chiếc áo nào hợp thời nhất mà không phải đắn đo suy nghĩ về bất cứ điều gì.

Đây quả thật là yếu điểm lớn nhất của bạn. Bạn nên nhớ rằng, bạn có thể gây ấn tượng với các chàng bằng những mẫu trang phục mới nhất, tuy nhiên thời trang không phải là tiêu chuẩn cơ bản để các chàng “đưa bạn về dinh”.

Trái lại, nam giới sẽ sợ những cô gái như bạn vì biết đâu một ngày nào đó anh ấy sẽ phải nai lưng ra để kiếm tiền để thanh toán những khoản nợ kếch sù từ thói quen chi tiêu hoang phí của bạn.

Hãy nhanh chóng điều chỉnh cách chi tiêu của mình trước khi quá muộn.

Kiểm tra kết quả Xem đáp án Làm lại
Đánh giá bài viết
5 1.394
Sắp xếp theo

    Trắc nghiệm EQ

    Xem thêm