Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Câu nói bất hủ nào của thầy cô mà bạn nghe nhiều nhất?

Trắc nghiệm vui

Thời học sinh là quãng thời gian đẹp nhất của thời cắp sách tới trường. Chắc hẳn không ai mà lại không có những kỷ niệm quý báu với thầy cô và bạn bè. Chỉ cần trả lời 9 câu hỏi sau, bạn sẽ được gợi về những câu nói bất hủ của thầy cô mà bạn nghe nhiều nhất.

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • 1. Khi chuyển đến trường mới, bạn sẽ...
  • 2. Bạn nghĩ trong giờ kiểm tra mọi người nên:
  • 3. Thầy cô cho bạn hai tuần để hoàn thành bài thu hoạch, bạn sẽ:
  • 4. Nếu như trong lớp bạn có một học sinh bị thi lại một môn, bạn sẽ cảm thấy...
  • 5. Bạn có thường nói chuyện trong lớp không?
  • 6. Lớp bạn có một học sinh đăng kí thi "Nét đẹp sinh viên", bạn sẽ:
  • 7. Với những bài tập khó, bạn thường có xu hướng:
  • 8. Giả sử bạn được mời đến tham gia một bữa tiệc, nhưng ở đó bạn không quen ai cả, bạn sẽ:
  • 9. Theo bạn, điều gì sẽ tốt hơn cho học sinh?
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Bắt đầu ngay

Các anh, chị làm bài kiểm tra bằng miệng hay sao mà rì rầm như cái chợ vỡ thế kia!


Thi cử thì phải tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau phải không nào? Là người hòa đồng, bạn luôn hòa mình vào không khí chung của mọi người trong lớp, và giờ kiểm tra là một ví dụ điển hình. Bạn nhanh chóng bắt nhịp và kết hợp ăn ý với những người khác trong mọi hoàn cảnh. Dễ bị ảnh hưởng bởi nỗi buồn của người khác, vì vậy bạn nghĩ rằng không có gì tốt hơn là đồng tâm hiệp lực trong giờ kiểm tra để tất cả đều được điểm cao và không ai phải buồn. Mặc khác, với thói quen học theo cảm hứng và hay trì hoãn mọi việc, bạn luôn tìm ra những lí do để cho phép mình ăn, chơi, ngủ thay vì học bài. Đến khi kiểm tra thì lập tức bạn trở thành một mắt xích quan trọng trong quá trình trao đổi thông tin, và chẳng mấy chốc, những tiếng rì rà rì rầm của lớp khiến thầy cô khó chịu và phải nhắc nhở "Các anh, chị làm bài kiểm tra bằng miệng hay sao mà rì rầm như cái chợ vỡ thế kia"!

Nhắc bài bạn không phải giúp bạn mà là hại bạn!


Vốn là người chăm học, ham học hỏi, bạn thường được thầy cô khen ngợi cũng như là tấm gương sáng trong lớp. Không muốn lãng phí thời gian của mình nên bạn thường lập ra kế hoạch rõ ràng và nghiêm túc thực hiện. Khi có bài tập, bạn bắt tay vào làm ngay thay vì ngâm nó cho tới hạn chót mới cong chân lên chạy. Mặt khác, không chỉ mong mình được điểm cao mà bạn còn muốn những bạn trong lớp cũng được như vậy. Bạn sẽ cảm thấy áy náy nếu như mình biết mà không chỉ bài cho những đứa bên cạnh. Vì thế, bất chấp nguy hiểm và có thể bị đánh dấu bài, bạn xả thân để cứu những bạn ấy khỏi bị điểm thấp. Tuy nhiên, những hành động đó của bạn không qua được mắt giáo viên đâu nhé, suốt ngày thầy cô sẽ cằn nhằn: "Nhắc bài bạn không phải giúp bạn mà là hại bạn" đó nha!

Mấy em mới học mà đã kêu mệt, tôi dạy cả ngày mà có than đâu!


Thú thật đi, có phải trong giờ học bạn thường ngó đồng hồ và canh me giờ ra về không nào? Là học trò ai mà chẳng có tâm lí như vậy nhỉ. Thuộc tuýp người thân thiện, bạn luôn hòa nhập nhanh với các bạn trong lớp và thoải mái khi ở cùng họ. Bạn dễ gần, hòa đồng với mọi người và tích cực tham gia các hoạt động của lớp. Tuy nhiên, cũng giống những bạn khác, bạn muốn chơi nhiều hơn là học, vì vậy khi giáo viên dạy quá nhiều, bạn sẽ góp sức mình vào "dàn đồng ca mùa hạ" để than thở: "Cô ơi sao học nhiều quá vậy!". Không muốn bị nhồi nhét 
quá nhiều kiến thức vì "cố quá là quá cố mà", bạn thích học vừa đủ để đảm bảo hiệu quả. Luôn vạch ra kế hoạch học tập rõ ràng vì thế bạn không cần ai nhắc nhở, nếu muốn bạn sẽ lao vào làm ngay. Nhưng bạn biết không, thầy cô đang rất nhiệt tình dạy, bạn làm như vậy sẽ khiến họ buồn đấy, lúc đó cả lớp sẽ phải nghe những lời phàn nàn như :"Mấy em mới học mà đã kêu mệt, tôi dạy cả ngày mà có than đâu!" đấy nhé!

Người nói phải có người nghe, ai muốn nói thì lên đây tôi nhường cho cả tiết!


Khai thật đi, bạn đã bao giờ bị phạt vì tội nói chuyện riêng trong lớp chưa? Vốn là người thân thiện, hòa đồng nên bạn có mạng lưới bạn bè rộng khắp cả lớp. Sẽ thật buồn nếu như trong lớp phải im re, vì vậy mà bạn hay bàn bạc và thảo luận về những vấn đề "thời sự" với những đứa bên cạnh, bất chấp giáo viên đang dạy ở phía trên phải không nào? Bạn có muôn hình vạn kế để ngụy trang như che miệng lại, mắt thì nhìn lên bảng nhưng miệng vẫn cứ nói... Tuy nhiên, không gì có thể qua mắt được giáo viên đâu, nhiều khi bạn vô tình làm thầy cô cảm thấy buồn đấy! Họ sẽ nghĩ chắc mình dạy chán nên học sinh mới không thích học, thậm chí nhiều khi bực quá thầy cô sẽ cáu lên: "Người nói phải có người nghe, ai muốn nói thì lên đây tôi nhường cho cả tiết". Vì vậy hãy để ý đến cảm xúc của mọi người một chút và dành sự thân thiện của mình đúng hoàn cảnh để làm người khác vui bạn nhé!

Thế ăn cơm có quên không, có mỗi quyển vở cũng quên là sao?


Đây là câu nói siêu kinh điển phải không nào? Học sinh ai mà chẳng ham chơi bạn nhỉ, nhiều khi quên mất không làm bài tập về nhà luôn. Giống như vậy, bạn thường trì hoãn mọi việc, đến hạn chót mới tá hỏa ra mình chưa làm bài, lúc đó bạn có vắt chân lên cổ cũng chạy không kịp. Thế nên nếu chẳng may chưa làm bài tập, bạn sẽ nói dối là quên vở ở nhà. Mặt khác, không thích quan tâm đến vấn đề của người khác, bạn ít khi xen vào chuyện riêng của mọi người. Tuy nhiên, nếu như ai đó có bất kì rắc rối nào thì bạn cũng không ngần ngại dang tay, thậm chí là xả thân để giúp những bạn ấy. Bạn có thắc mắc tại sao giáo viên lại hay so sánh việc quên vở với ăn cơm không? Chắc là học hành cũng quan trọng như việc ăn uống hằng ngày đấy, vậy nên hãy chăm chỉ lên nhé biết đâu ngày nào đó bạn sẽ bước tới đường vinh quang!

Xác nhận Quay lại Tiếp theo Kiểm tra kết quả Xem đáp án Làm lại
Đánh giá bài viết
37 5.291
Sắp xếp theo

    Trắc nghiệm EQ

    Xem thêm