Đề thi giữa học kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt trường tiểu học Dân Hòa, Hà Nội năm 2016 - 2017

Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4

VnDoc xin gửi tới các em bài Đề thi giữa học kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt trường tiểu học Dân Hòa, Hà Nội năm 2016 - 2017 được sưu tầm và biên soạn kỹ lưỡng, nhằm cung cấp cho học sinh tài liệu ôn tập cũng như làm quen các dạng câu hỏi Tiếng việt 4 khác nhau trước khi thi chính thức.

Mời bạn làm thêm: Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 trường tiểu học Khánh Nhạc, Ninh Bình năm 2016 - 2017

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Đọc thầm và trả lời câu hỏi

    Lời khuyên của bố

    Con yêu quý của bố!

    Học quả là khó khăn gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng say và niềm phấn khởi. Con hãy nghĩ đến những người thợ, tối tối đến trường sau một ngày lao động vất vả. Cả đến những người lính vừa ở thao trường về là ngồi vào bàn đọc đọc, viết viết. Con hãy nghĩ đến các em nhỏ bị câm hoặc điếc mà vẫn thích đi học.

    Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy hối hả bước trên các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gắt hay trong tuyết rơi. Từ những ngôi trường xa xôi trên miền tuyết phủ của nước Nga cho đến ngôi trường hẻo lánh núp dưới hàng cọ của xứ A-rập, hàng triệu, hàng triệu trẻ em cùng đi học.

    Con hãy hãy tưởng tượng mà xem, nếu phong trào học tập bị ngừng lại, thì nhân loại sẽ chìm đắm trong cảnh ngu dốt, trong sự dã man.

    Hãy can đảm lên hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường. Hãy coi sự ngu dốt là thù địch. Bố tin rằng con luôn cố gắng và sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận gian khổ ấy.

  • 1
    Người bố muốn con đến trường như thế nào?
  • 2
    Nếu phong trào học tập bị ngừng lại thì:
  • 3
    Người bố viết thư cho con để khuyên con điều gì ?
  • 4
    Hãy ghi lại các từ đơn, từ ghép trong câu: Sách vở của con là vũ khí.

    Trả lời:
    Từ ghép: ...., ... 
    Từ đơn: ..., ....
    Từ ghép: sách vở, vũ khí. Từ đơn: của, con, là.
  • 5
    Viết lại các danh từ trong câu “Bố tin rằng con luôn cố gắng và sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận gian khổ ấy”.
    bố, con, người lính, mặt trận
  • 6

    Đặt một câu có từ “chiến sĩ”.

    ..............................................................

    VD: Chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm canh gác biên giới của Tổ quốc.
  • 7
    Đề bài: Em hãy viết thư gửi cho một người thân (ông bà ... ) để thăm hỏi và kể về tình hình học tập của em trong những tháng vừa qua.
    Nội dung của một bức thư, thường có những phần sau: - Trên cùng đề rõ: Nơi viết thư, ngày tháng năm viết thư. - Nêu rõ danh tính của người nhận thư, xác định rõ quan hệ tôn kính, thân thiết, … để gọi, để bày tỏ tình cảm. Ví dụ dùng các từ ngữ như: Kính gửi…, thân gửi… cho đúng mực. - Phần chính của bức thư, người viết nói rõ lý do viết thư, hỏi thăm sức khỏe, các tin tức cần thiết, thông báo một vài điều cần thiết để người nhận thư biết rõ. Có thể đề nghị, yêu cầu, biểu lộ tình cảm… Cuối bức thư là lời chúc, lời hứa, lời chào. Ký tên.
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
19 1.186
Sắp xếp theo

    Trắc nghiệm thi giữa kì 1 lớp 4 Online

    Xem thêm