Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 12 trường THPT Nguyễn Du, Đăk Nông năm học 2016 - 2017

Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 12

Các em học sinh lớp 12 hãy cùng ôn tập thật tốt cho kì thi học kì 2 sắp tới qua những đề kiểm tra mà VnDoc sưu tầm và biên soạn. Hy vọng những tài liệu mà chúng tôi mang lại sẽ giúp các em đạt được kết quả thật cao, hãy tham gia làm Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 12 trường THPT Nguyễn Du, Đăk Nông năm học 2016 - 2017. Chúc các em thi tốt!

Làm thêm: Đề kiểm tra giải tích lớp 12 trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai - Ứng dụng tích phân và số phức

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Phần I: Đọc – hiểu (3,0 điểm)

    Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

    Có một người xây dựng cơ nghiệp bằng hai bàn tay trắng, rồi trở nên giàu có. Ông đối xử hào hiệp với mọi người, nhiệt tâm với sự nghiệp từ thiện. Một hôm, ông tìm hiểu ba gia đình nghèo, cuộc sống rất khó qua ngày. Ông cảm thông cho hoàn cảnh của mấy gia đình này, quyết định quyên góp cho họ. Một gia đình hết sức cảm kích, vui vẻ đón lấy sự giúp đỡ của ông. Một gia đình thì vừa do dự vừa tiếp nhận, nhưng hứa là nhất định sẽ hoàn trả lại. Một gia đình cảm ơn lòng hảo tâm của ông, nhưng lại cho rằng đây chỉ là một hình thức bố thí, nên đã từ chối.

    (Dẫn theo giaoduc. net.vn)

  • Câu 1:
    Văn bản trên được viết theo phương thức nào là chính?
    Văn bản được viết theo phương thức tự sự là chính
  • Câu 2:
    Vì sao người đàn ông trong văn bản trên lại quyết định quyên góp cho ba gia đình nghèo?
    Người đàn ông nhiệt tâm với sự nghiệp từ thiện
  • Câu 3:
    Anh/chị có phản đối cách ứng xử nào trong số các cách ứng xử của những gia đình nghèo trước hành động của người đàn ông trong văn bản trên không? Vì sao?
    Phản đối cách ứng xử của gia đình thứ ba vì: người đàn ông nhiệt tâm với từ thiện thì không thể có hành động bố thí được giúp người vì lòng hảo tâm
  • Phần II: Làm văn (7,0 điểm)
    Phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật Mị trong đêm cởi trói cho A Phủ.
    1. Yêu cầu về kĩ năng: Biết cách làm bài văn phân tích diễn biến tâm trạng nhân vật. Bố cục và hệ thống ý sáng rõ. Biết vận dụng và phối hợp nhiều thao tác nghị luận. Hành văn trôi chảy. Lập luận chặt chẽ. Dẫn chứng chọn lọc, thuyết phục. Không mắc các lỗi diễn đạt, dùng từ, ngữ pháp, chính tả 2. Yêu cầu về kiến thức: Học sinh có thể cảm nhận và trình bày nhiều cách khác nhau, nhưng yêu cầu phải nêu cho được những ý cơ bản sau: Mở bài: Giới thiệu sơ lược về Mị trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ (0,5 điểm) Thân bài: Giới thiệu sơ lược về A Phủ (1,0 điểm) Tâm trạng của Mị trước đêm cởi trói cho A Phủ (2,0 điểm) Cuộc sống đoạ đày trong nhà thống lý Pá Tra của Mị vẫn tiếp diễn Song, trong lòng, không phải chuyện gì Mị cũng bình thản. Mị rất sợ những đêm mùa đông trên núi cao dài và buồn. Khi trong nhà đã ngủ yên, Mị tìm đến bếp lửa. Đối với Mị, nếu không có bếp lửa ấy, cô sẽ chết héo. Thương người cùng cảnh ngộ. (1,0 điểm) Tình thương lớn hơn cái chết. (1,0 điểm) Từ cứu người đến cứu mình. (1,0 điểm) Kết bài: (0,5 điểm)
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
1 215
Sắp xếp theo

    Môn Ngữ Văn lớp 12

    Xem thêm