Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đề thi học kì 2 môn tiếng Việt lớp 4 Trường TH Bình Minh B, Thanh Oai

Đề thi học kì 2 môn tiếng Việt lớp 4 có đáp án

VnDoc xin giới thiệu tới các em bài test Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 Trường TH Bình Minh B, Thanh Oai để các bạn ôn thi cuối năm, thi hết học kì 2 lớp 4 hiệu quả hơn. Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích giúp các em ôn tập và chuẩn bị thật tốt cho kì thi cuối kì 2 sắp tới.

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • I. Đọc thầm và trả lời câu hỏi.
    Tôi đã trở về trên núi cao

    Chúng tôi đi ngược về phía mặt trời. Mặt trời đang ở phía sau dãy núi kia, mới chỉ thấy những tia nắng hình nan quạt hắt lên. Con đường đầy những vết chân dê càng lúc càng dốc, những con bọ gậy bò lổm ngổm trên đám lá vàng ướt sũng sương đêm. Càng lên cao rừng càng âm u. Ở những cánh rừng như thế này trời tối khi nào đám trẻ mải chơi không kẹp biết. Trên đầu, tán cây ken dày khít, ong bay vù vù.
    Và đây, tôi đang đứng trên đỉnh của một trong những ngọn đồi hùng vĩ nhất Tây Côn Lĩnh. Gió lồng lộng thổi như muốn cuốn tôi bay lên cao... Và kia, oà ra trước tôi, xanh rợp, tím ngắt, bàng bạc trắng, dập dềnh như những con sóng là cả triền núi mơn mởn ngải đắng vừa thức dạy từ sương mù. Tôi lao vào đấy, úp mặt lên nó, một trạng thái nửa mê nửa tỉnh, tựa hồ quay về những năm tháng rất xa. Những năm tháng mà có lúc tưởng như nó chỉ còn phảng phất trong cuộc sống cuồn cuộn chảy, dữ dội vật lộn hôm nay. Tôi gặp cha tôi ở đây. Ông vẫn cường tráng, vâm vấp, tôi rúc vào ông như một con gấu non...
    Tôi đã trở về nơi tôi sinh ra, nơi mặt trời lên muộn nhất và đi ngủ sớm nhất.
    Tôi đã trở về trên núi cao.
    (ĐỖ BÍCH THUỶ)
  • Câu 1:
    Bài văn trên miêu tả cảnh vật gì?
  • Câu 2:
    Tại sao tác giả cho rằng: “Ở những cánh rừng như thế này trời tối khi nào đám trẻ mải chơi không kịp biết”? 
  • Câu 3:
    Tác giả như gặp lại những gì khi trở về quê hương? 
  • Câu 4:
    Bài văn cho thấy tình cảm của tác giả đối với núi rừng quê hương như thế nào? 
  • Câu 5:
    Hình ảnh nhân hoá trong câu “Và kia, oà ra trước mắt tôi, xanh rợp, tím ngắt, bàng bạc trắng, dập dềnh như những con sóng là cả triền núi mơn mởn ngải đắng vừa thức dậy từ sương mù.” được thể hiện qua những từ ngữ nào?
  • Câu 6:
    Hình ảnh so sánh trong câu “Ông vẫn cường tráng, vâm vấp, tôi rúc vào ông như một con gấu non”. Là những từ ngữ nào?
  • Câu 7:
    Vị ngữ trong câu “Gió lồng lộng thổi như muốn tôi bay lên cao” là những từ ngữ nào?
  • Câu 8:
    Chủ ngữ trong câu “Và kia, oà ra trước tôi, xanh rợp, tím ngắt, bàng bạc trắng, dập dềnh như những con sóng là cả triền núi mơn mởn ngải đắng vừa thức dạy từ sương mù."
  • II. Tập làm văn

    Mỗi loài hoa đều có hương sắc riêng. Em hãy tả một loài hoa mà em biết.
    Trả lời: ..........

    Gợi ý:Mở bài: Giới thiệu loài hoa định tả.Thân bài: + Hình dáng, màu sắc, hương thơm của loài hoa em định tả.+ Chú ý đến đặc điểm riêng biệt.+ Khuyến khích học sinh sử dụng những từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất, từ chỉ sự so sánh.(HS có thể trích câu văn, câu thơ, câu hát để bài làm sinh động)Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về loài hoa đó.
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
27 6.179
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 2

    Xem thêm