Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 trường Tiểu học Lũng Hòa, Vĩnh Phúc năm 2017 - 2018

Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4

Mời các em cùng làm bài Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 trường Tiểu học Lũng Hòa, Vĩnh Phúc năm 2017 - 2018 nhằm củng cố lý thuyết môn Tiếng việt đã được học, rèn luyện để đạt được kết quả cao trong bài thi cuối kì 2 sắp tới.

Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2017 - 2018 theo Thông tư 22

Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 4 trường Tiểu học Sông Nhạn, Đồng Nai năm học 2017 - 2018

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Đọc thầm và khoanh tròn vào đáp án đứng trước câu trả lời đúng:
    SỰ SẺ CHIA BÌNH DỊ
    Thanh đứng xếp hàng ở bưu điện để mua tem gửi thư. Ngay sau Thanh là một người phụ nữ với hai đứa con còn rất nhỏ. Hai đứa nhỏ khóc lóc, không chịu đứng yên trong hàng. Bà mẹ trông cũng mệt mỏi và nhếch nhác như mấy đứa trẻ. Thấy thế, Thanh liền nhường chỗ của mình cho bà. Bà cảm ơn tôi rồi vội vã bước lên.
    Nhưng đến lượt Thanh thì bưu điện đóng cửa. Khi đó Thanh cảm thấy thực sự rất bực mình và hối hận vì đã nhường chỗ cho người khác. Chợt người phụ nữ quay sang Thanh nói: “Tôi cảm thấy rất ái ngại! Chỉ vì nhường chỗ cho tôi mà cô lại gặp khó khăn như vậy. Cô biết không, nếu hôm nay tôi không gửi phiếu thanh toán tiền gas, thì công ti điện và gas sẽ cắt hết nguồn sưởi ấm của gia đình tôi.”
    Thanh sững người, không ngờ rằng chỉ đơn giản bằng một hành động nhường chỗ của mình, Thanh đã giúp người phụ nữ ấy và hai đứa trẻ qua được một đêm giá rét. Thanh rời khỏi bưu điện với niềm vui trong lòng. Thanh không còn có cảm giác khó chịu khi nghĩ đến việc lại phải lái xe đến bưu điện, tìm chỗ đậu xe và đứng xếp hàng nữa mà thay vào đó là cảm giác thanh thản, phấn chấn.
    Kể từ ngày hôm đó, Thanh cảm nhận được sự quan tâm của mình đến mọi người có giá trị như thế nào. Thanh bắt đầu biết quên mình đi và biết chia sẻ với người khác vì Thanh nhận ra đôi khi chỉ một cử chỉ nhỏ, bình dị của mình cũng có thể làm ấm lòng, làm thay đổi hoặc tạo nên sự khác biệt và ý nghĩa cho cuộc sống của một người khác.
    Ngọc Khánh
  • 1
    Vì sao nhân vật “Thanh” trong câu chuyện lại nhường chỗ xếp hàng cho mẹ con người phụ nữ đứng sau?
  • 2
    Sau khi nhường chỗ, vì sao nhân vật “Thanh” lại cảm thấy bực mình và hối hận?
  • 3
    Việc gì xảy ra khiến nhân vật “Thanh” lại rời khỏi bưu điện với “niềm vui trong lòng”?
  • 4
    Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
  • 5
    Từ nào viết sai chính tả?
  • 6

    Từ nào là từ ghép?

  • 7
    Viết lại trạng ngữ trong câu sau:

    Khi mùa hè đến, hoa phượng đỏ rực.
    Khi mùa hè đến
  • 8
    Tìm từ láy có trong đoạn văn sau.
    Tôi đứng xếp hàng ở bưu điện để mua tem gửi thư. Ngay sau tôi là một người phụ nữ với hai đứa con còn rất nhỏ. Hai đứa nhỏ khóc lóc, không chịu đứng yên trong hàng. Bà mẹ trông cũng mệt mỏi và nhếch nhác như mấy đứa trẻ. Thấy thế, tôi liền nhường chỗ của tôi cho bà. Bà cảm ơn tôi rồi vội vã bước lên.
    Các từ láy là: khóc lóc, nhếch nhác, vội vã
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
6 602
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 4

    Xem thêm