Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng thế giới!

Trắc nghiệm kiến thức có đáp án

Bạn có tự tin với vốn kiến thức địa lý của mình? Cùng VnDoc khám phá sự hiểu biết của bạn về một số địa danh nổi tiếng thế giới qua bài test Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng thế giới! dưới đây nhé! Chúc các bạn làm bài vui vẻ!

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Câu 1:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Tháp nghiêng Pisa là địa danh nổi tiếng thế giới và là biểu tượng của Italy. Công trình này được xây dựng trong khoảng thời gian hơn 177 năm.
  • Câu 2:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Hố sụt ngầm này nằm ngoài khơi Belize cách TP. Belize khoảng 62 dặm, thuộc vùng Trung Mỹ. Hố có hình tròn với đường kính 300m và chiều sâu 124m. Hố xanh này trước đây là một hang động đá vôi, thời kỳ băng hà cuối cùng kết thúc, mực nước biển bắt đầu dâng lên và cuối cùng, mái của hang động sụp đổ, tạo nên một cái “lỗ” khổng lồ.
  • Câu 3:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Cầu tòa tháp bắc ngang sông Thame, là biểu tượng của thủ đô London, Anh Quốc. Cầu được xây dựng vào năm 1886 và khánh thành 8 năm sau đó
  • Câu 4:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Được đặt tại công viên Shiba, Minatoku, Tokyo, Nhật Bản, tháp Tokyo được chính thức khánh thành vào ngày 23/12/1958. Tháp Tokyo được xem là một trong những ngọn tháp có kết cấu thép tự đỡ cao nhất thế giới và là cấu trúc nhân tạo nổi tiếng nhất xữ Phù Trang. Tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel xây dựng như một trạm thông tin liên lạc, quan sát và ngắm toàn bộ cảnh thủ đô Tokyo của Nhật và các vùng lân cận khác từ cao xuống. Một cảm giác thật tuyệt vời!
  • Câu 5:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
  • Câu 6:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Làng Santorini của bám vào vách đá màu đỏ đen, nhìn ra một đầm phá 400 - chân - sâu gần kèm theo; bến cảng sâu này được hình thành khi một núi lửa phun trào thảm khốc xảy ra một số 3.600 năm, tạo ra một miệng núi lửa khổng lồ.
  • Câu 7:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Wat Rong Khun, Thái Lan: Đây là một ngôi chùa thờ Phật có thiết kế kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của Thái và nghệ thuật đương đại. Toàn bộ chùa được sơn trắng, màu trượng trưng cho sự thoát tục. Gần như mọi chi tiết trang trí đều màu trắng, điểm xuyết các chi tiết mạ vàng trong những bứ tranh mô tả quá trình thoát khỏi bóng tối của cám dỗ để tới Niết Bàn. Ngôi chùa còn được lắp nhiều tấm kính phản chiếu, tượng trưng cho trí tuệ vô hạn của Đức Phật làm cả vũ trụ bừng sáng.
  • Câu 8:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Chùa Shwedagon, Myanmar: Công trình này có chiều cao lên tới 98 m và các chi tiết trang trí bằng vàng có tổng trọng lượng lên tới 9 tấn. Trong chùa có các bức bích họa về những nhân vật trong truyền thuyết và các bức tượng đọc đáo. Chùa nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi, sừng sững trên nền trời thủ đô của Myanmar.
  • Câu 9:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
    Sydney Harbour được coi là một trong những hải cảng tự nhiên đẹp nhất trên thế giới. Với hơn 240 km bờ biển và con đường thủy uốn khúc, có nhiều chuyện để tìm hiểu và khám phá.Sydney Harbour là một sân chơi lớn cho các thủy thủ Sydney, vào một ngày nắng ấm, bến cảng trở nên rực rỡ màu xanh và rải rác với hàng trăm chiếc thuyền buồm, du thuyền và phà tấp nập qua lại. Khoảng rìa Sydney Harbour,bạn cũng sẽ tìm thấy công viên quốc gia, các di tích tham quan hay bảo tàng thành phố. Trên bờ hay dưới mặt nước , có hàng triệu cách để tận hưởng tại Sydney Harbour.
  • Câu 10:
    Nhìn hình đoán tên địa danh nổi tiếng
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
10 6.070
Sắp xếp theo

Trắc nghiệm IQ

Xem thêm