Trắc nghiệm kỹ năng phòng Virus Corona

Trắc nghiệm kiến thức hiểu biết về virus corona

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, việc chung tay để phòng chống dịch bệnh ở mỗi cá nhân là rất quan trọng để tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Để làm được điều này, mỗi cá nhân cần trang bị những kiến thức cơ bản nhất về Kỹ năng phòng Virus Corona.

Nhằm mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích phòng dịch bệnh, VnDoc giới thiệu bài test Trắc nghiệm kỹ năng phòng Virus Corona với những thông tin kiến thức hữu ích về cách phòng bệnh, từ đó giúp các bạn tự bảo vệ mình trước những căn bệnh nguy hiểm hiện nay.

Tham khảo thêm:

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Câu 1: Theo bạn, khoảng cách an toàn khi ở cạnh người ho, sốt nghi nhiễm Covid-19 là bao nhiêu?
  • Câu 2: Bắt tay với người đang có triệu chứng nghi nhiễm Vi rút 2019-CoV có nguy cơ lây nhiễm virus corona không, nếu tôi đã đeo khẩu trang?
    Việc người bệnh ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm.
  • Câu 3. Tôi có nên đi du lịch vào thời điểm này không?
  • Câu 4. Ở thời điểm hiện tại, người dân không nên đi du lịch đến nơi nào?
    Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân không nên đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch những nước đang có dịch khác.
  • Câu 5. Kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở có khiến người điều khiển phương tiện và cảnh sát nhiễm virus corona không?
  • Câu 6: Trong nhà, cần thực hiện các biện pháp gì để phòng bệnh?
    Theo Bộ Y Tế, người dân cần tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường, như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.
  • Câu 7: Khẩu trang dùng xong có được bỏ ở thùng rác trong nhà hay phải vứt đi xa?
    WHO khuyến cáo khẩu trang khi dùng xong chỉ được cầm vào dây đeo qua tai, tháo ra cho vào thùng rác an toàn, có nắp đậy.
  • Câu 8:
    Khi đi chợ, tôi thường hay chọn các loại thịt cá bằng tay và phải tiếp xúc với các gian hàng giết mổ động vật, vậy tôi có khả năng bị lây nhiễm hay không?
    Nếu trong quá trình đi chợ tiếp xúc tay với thịt, cá rồi sờ lên mặt,và vào các khu giết mổ không đảm bảo an toàn vệ sinh, hít thở vào các giọt dịch của động vật thì có nguy cơ nhiễm.
  • Câu 9: Khi đi chợ bán thực phẩm tươi sống, làm thế nào để tránh bị lây nhiễm virus corona?
    Khi mua sắm tại chợ thực phẩm tươi sống, bạn cần chú ý đeo khẩu trang, đeo bao tay khi chạm vào thịt cá tươi sống, rửa tay với xà phòng và nước sau khi chạm vào động vật và các sản phẩm từ động vật; Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng; Tránh tiếp xúc với động vật ốm và các thực phẩm ô nhiễm; Tránh tiếp xúc với động vật không rõ nguồn gốc, chất thải hay chất lỏng tại các khu vực chợ.
  • Câu 10: Nên ăn những loại thức ăn nào để đảm bảo sức đề kháng?
  • Câu 11: Có phải thuốc kháng sinh có thể phòng và điều trị virus Corona mới không?
    Cho đến nay, không có thuốc đặc hiệu để phòng và điều trị virus Corona mới (2019-nCoV). Tuy nhiên, những trường hợp bệnh do nhiễm virus vẫn cần được chăm sóc phù hợp và điều trị tích cực. Một số biện pháp điều trị đặc hiệu đang được nghiên cứu và sẽ sớm thử nghiệm lâm sàng. Tổ chức Y tế Thế giới đang hỗ trợ thúc đẩy các nỗ lực nghiên cứu và phát triển với nhiều đối tác. (Theo WHO)
  • Câu 12: Tính đến thời điểm hiện tại, đã có thuốc đặc hiệu phòng và điều trị virus Corona mới chưa?
    Cho đến nay, không có thuốc đặc hiệu để phòng và điều trị virus Corona mới (2019-nCoV). Tuy nhiên, những trường hợp bệnh do nhiễm virus vẫn cần được chăm sóc phù hợp và điều trị tích cực. Một số biện pháp điều trị đặc hiệu đang được nghiên cứu và sẽ sớm thử nghiệm lâm sàng. Tổ chức Y tế Thế giới đang hỗ trợ thúc đẩy các nỗ lực nghiên cứu và phát triển với nhiều đối tác.
  • Câu 13: Đóng kín hết các cửa, hạn chế mở cửa ra ngoài để tránh virus từ bên ngoài bay vào nhà có giúp gia đình tôi an toàn qua khỏi mùa dịch không?
    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết nCoV sợ ánh sáng, gió, nhiệt độ, tia cực tím..., vì vậy nên tận dụng điều kiện tự nhiên tiêu diệt virus bằng cách mở cửa sổ thông thoáng, do đặc tính nCoV nhạy cảm môi trường thoáng khí. Nhà ở cần vệ sinh bề mặt thường xuyên, lau rửa dụng cụ bàn ghế bằng thuốc sát khuẩn. Virus corona nói chung có thể tồn tại với độc lực cao ở 4-20 độ C trong 5 ngày; nhưng mất khả năng lây nhiễm sau 30 phút ở 56 độ C. Tia cực tím (UV) và các hóa chất khử trùng y tế ở nồng độ thông thường có thể diệt được virus trong vòng 60 phút
  • Câu 14: Hiện nay, một số người lo lắng liệu Việt Nam có đủ que thử xét nghiệm nCoV không?
    Thứ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long nói: "Hiện nay không lo thiếu sinh phẩm xét nghiệm nCoV". Các que thử xét nghiệm nCoV tại Việt Nam được lấy từ nguồn viện trợ, hợp tác giữa các labo của nhiều quốc gia và nguồn từ công ty nội địa. Việt Nam đã nhận được hệ thống xét nghiệm từ Nhật Bản, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ. Ở trong nước, đã có 2 công ty tự sản xuất được que thử xét nghiệm nCoV. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết đang thúc giục các nhà khoa học chế tạo các sinh phẩm xét nghiệm và bộ công cụ chẩn đoán nhanh virus này, đồng thời chỉ đạo các viện chuyên môn chuyển giao kỹ thuật về địa phương trong thời gian nhanh nhất để chủ động xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm.
  • Câu 15: Nhiều người để nâng cao sức khoẻ vẫn lựa chọn đến phòng tập để tập luyện hàng ngày, điều này có nên không?
    Bác sĩ Vũ Hoài Nam, Phó Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị cho rằng: Các hoạt động thể dục, thể thao khác như tập gym, chạy bộ, trong trường hợp phải tới những nơi có đông người cũng cần hạn chế. Các bác sĩ khuyên nên tự tập tại nhà hoặc chọn các phòng tập gym vắng vẻ và đeo khẩu trang khi tập. Đồng thời hạn chế tiếp xúc với những người khác trong vòng 2 mét, nhất là với người đang ho, sốt, để tránh bị lây nhiễm. Tránh tới những nơi đông người dù là hoạt động thể dục thể thao hay sinh hoạt hàng ngày. Trong trường hợp bắt buộc phải tới khu vực tập trung đông người, hãy đeo loại khẩu trang phù hợp. Ngoài ra, chú ý thực hiện rửa và khử trùng tay thường xuyên, khử trùng tường, sàn, bàn ghế, tay nắm cửa, nhà vệ sinh để phòng bệnh, các dụng cụ trong phòng tập mà mình sờ, nắm, sử dụng,..
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
33 4.297
Sắp xếp theo

    Trắc nghiệm IQ

    Xem thêm