Trắc nghiệm kiểm tra khả năng tư duy logic của bạn

Trắc nghiệm khả năng tư duy logic 

Tư duy logic là cách lập luận, suy nghĩ chắc chắn, có căn cứ và cơ sở. Khả năng tư duy logic chính là một trong những yếu tố giúp bạn trở thành một người thông minh đó. Bạn có tò mò về năng lực tư duy logic của mình không? Hãy làm bài test Trắc nghiệm kiểm tra khả năng tư duy logic của bạn trên trang VnDoc.com để biết ngay kết quả bạn nhé! 

Mời bạn làm thêm các bài trắc nghiệm tư duy, trắc nghiệm vui khác:

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Câu 1:
    Trong một cuộc đua, với tất cả sự quyết tâm, bạn cố gắng chạy hết mình và vượt qua được người chạy nhanh thứ 107 để cán đích. Vậy bạn cán đích ở vị trí thứ mấy trong cuộc đua đó?
    Nếu bạn vượt qua người thứ 107 thì vị trí của bạn lúc cán đích sẽ là 107. Người bị bạn vượt mặt sẽ ở vị trí thứ 108.
  • Câu 2:
    Nếu trong số fan của Beyonce, có một vài người thích Taylor Swift và nếu cũng trong số fan của Taylor Swift có vài người đồng thời cũng thích Nicki Minaj vậy thì suy ra chắc chắn trong số những fan của Beyonce sẽ có vài fan của Nicki. Nhận định đó đúng hay sai?
    Điều đó có thể đúng nhưng đơn giản vì câu nhận định không đưa ra đủ thông tin để chúng ta có thể kết luận được điều đó.
  • Câu 3:
    Giả dụ A chỉ nói dối vào Thứ hai, thứ ba và thứ tư nhưng nói sự thật vào tất cả những ngày còn lại. B nói dối vào thứ năm, thứ sáu và thứ bảy nhưng nói thật vào những ngày còn lại. Một ngày A tuyên bố: "Hôm qua tôi đã nói dối" sau đó B nói với A: "Tôi cũng vậy". Vậy ngày nào trong tuần, A và B đã có cuộc nói chuyện này.
    A và B có đoạn hội thoại đó vào thứ năm và họ đang nói về điều mình nói vào thứ tư.
  • Câu 4:
    Một người đàn ông đang hút một cây thuốc lá điện tử đi bộ theo hướng nam xuống một khu phố với vận tốc 5 km/h và gió đang thổi về hướng bắc với tốc độ 9 km/h. Vậy khói của cây thuốc lá sẽ thổi theo hướng nào?
    Đơn giản thôi, đó là một cây thuốc lá điện tử mà, làm gì có khói chứ!
  • Câu 5:
    Một cậu bé có 17 gói bánh Poca và cậu ăn hết trừ 9 bịch bánh. Hỏi bao nhiêu bịch bánh mà cậu bé chưa ăn?
    Nếu bạn đọc kĩ thì bạn sẽ thấy rõ ràng đáp án là câu C.
  • Câu 6:
    Chú mèo Kitty đang cực kì rầu rĩ vì mình đang già đi quá nhanh chóng. Ngày trước ngày hôm qua chú ta chỉ mới 15 tuổi mà năm tới chú ta sẽ 18 tuổi. Điều này chỉ đúng khi sinh nhật của chú là ngày nào?
    B. 31/12 (Ngày hôm nay trong câu hỏi là ngày 1 tháng 1. Sinh nhật chú mèo là vào 31/12 nên nó sẽ thành 16 tuổi vào ngày hôm qua. Vào ngày 31/12 của năm nay chú ta sẽ 17 tuổi và vào năm tới chú ta sẽ 18 tuổi)
  • Câu 7:
    Lời nhận định sau có hợp lí hay không?
    Ở nơi đâu có đói nghèo, thì nơi đó sẽ nảy sinh tội ác. Thành phố Gotham là một thành phố dân cư còn đói nghèo vậy nên suy ra sẽ nảy sinh tội ác tại thành phố Gotham.
  • Câu 8:
    Câu nào dưới đây là câu trả lời đúng:
    C. Có 3 trong 4 câu trả lời là sai (Nếu câu C đúng thì nghĩa là 3 câu trong 4 câu mà không phải câu C sẽ sai, câu hỏi kêu chúng ta chọn câu trả lời đúng mà đúng không)
  • Câu 9:
    Mẹ của An có 7 người con. Đứa thứ nhất tên là Đỏ. ĐỨa kế tiếp tên là Cam. Đứa thứ 3 tên là Vàng. Đứa thứ 4 tên là Lục. Đứa thứ 5 tên là Lam. ĐỨa thứ 6 tên là Chàm. Hỏi đứa thứ 7 tên là gì?
    Trả lời:
    Tên đứa thứ 7 là ............
    An Tên đứa thứ 7 là An
  • Câu 10:
    Một bà mẹ có 5 người con gái. Mỗi đứa con gái lại có một người em trai. Vậy hỏi bà mẹ đó có tổng cộng bao nhiêu đứa con?
    B. 6 (Đúng là mỗi đứa con gái của bà mẹ đều có một người em trai, nhưng nó cùng chỉ một người em trai trong gia đình. Vậy nên 5 đứa con gái và 1 đứa con trai tổng cộng là 6 người con)
  • Câu 11:
    Hai người xài Youtube mất 2 phút để đăng 2 đoạn video. Vậy cần bao nhiêu người để đăng được 18 clip trong vòng 6 phút?

    B. 6 ( 2 người trong 6 phút sẽ đăng được 6 clip nên sẽ cần 3 nhóm 2 người là 6 người để đăng được 18 clip trong vòng 6 phút)

     
  • Câu 12:
    Mọi sự việc trong đời sống đều xảy ra do hậu quả của sự việc trước để lại. Vậy nếu như người hàng xóm cạnh nhà của bạn đang lướt web xảy ra trước sự việc mạng Wifi của nhà bạn bị mất kết nối. Vậy có thể suy ra là người hàng xóm chính là nguyên nhân khiến Wifi nhà bạn bị hư. Điều này có đúng hay không?
    B. Sai (Nếu chỉ việc bạn mất Wifi xảy ra sau việc người hàng xóm của bạn lướt web thì sẽ do người đó gây ra, có thể là một nguyên nhân khác không phải người hàng xóm của bạn)
  • Câu 13:

    Có thể coi lời nhận định bằng tiếng Anh sau có đúng hay không?
    "President Obama rode into town on Thursday. He stayed for four nights and rode out on Thursday." Điều nói trong câu trên có thể xảy ra hay không?
    A. Có thể (Chỉ là một chút trùng hợp trong giới từ của Tiếng Anh thôi, "on Thursday" không nhất thiết là chỉ "đi vào ngày thứ năm" mà có thể có nghĩa là "đi tới ngôi làng bằng con ngựa có tên là Thursday" nên điều này hoàn toàn có thể xảy ra)
  • Câu 14:


    Cứ 5 hộp pizza thì bạn sẽ đổi được một cái pizza, vậy nếu John có 25 cái hộp pizza thì anh ta sẽ đổi được bao nhiêu cái pizza?
    Anh ta sẽ đổi được 6 cái pizza. Anh ta lấy 25 hộp đổi lấy 5 cái bánh pizza và 5 cái hộp của 5 cái bánh đó anh ta có thể đổi thêm một cái pizza nữa. Tổng cộng là 6 cái.
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
114 59.886
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Việt Anh
    Nguyễn Việt Anh

    ảo thật đấy

    Thích Phản hồi 14/03/22

Trắc nghiệm IQ

Xem thêm