Thay đổi về điểm trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng giảng viên

Thông tư mới về thăng hạng giảng viên đại học, cao đẳng

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Thay đổi về điểm trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng giảng viên.

Ngày 10/11/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 31/2021/TT-BGDĐT quy định điều kiện thi hoặc xét thăng hạng; hình thức xác định người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng viên chức tại cơ sở giáo dục đại học công lập. Thông tư này quy định tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng; nội dung, hình thức và việc xác định người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm công lập, các trường cao đẳng công lập có nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo quy định mới tại Điều 9 Thông tư 31, người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng giảng viên sẽ được xác định như sau:

- Đối với người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng II (mã số V.07.01.02):

+ Là viên chức được Hội đồng xét thăng hạng xác định đạt tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng giáo viên hạng II;

+ Điểm kết quả hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ quy đổi đạt tối thiểu 3,5 điểm và lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu thăng hạng chức danh nghề nghiệp được giao.

- Đối với người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp hạng I (mã số V.07.01.01):

+ Là viên chức được Hội đồng xét thăng hạng xác định đạt tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng giáo viên hạng I;

+ Điểm kết quả hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ quy đổi đạt tối thiểu 8,0 điểm và lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu thăng hạng chức danh nghề nghiệp được giao.

Trong khi trước đây, theo Thông tư 08/2018/TT-BGDĐT, điểm trúng tuyển được xét theo điểm công trình khoa học của giảng viên. Giảng viên dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng II muốn trúng tuyển phải có điểm công trình khoa học đạt tối thiểu 06 điểm; xét thăng hạng giảng viên cao cấp hạng phải đạt tối thiểu 16 điểm.

Như vậy, nếu áp dụng quy định mới tại Thông tư 31, việc xác định người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng sẽ không chỉ dựa vào điểm công trình khoa học nữa mà thay bằng điểm kết quả hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ như: nhiệm vụ khoa học và công nghệ, các bài báo khoa học, sách đào tạo đã được xuất bản, kết quả hướng dẫn nghiên cứu sinh…

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 26/12/2021.
Đánh giá bài viết
1 6
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm