Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn điều gì về trẻ em? Người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em?

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn điều gì về trẻ em? Người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em? Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em.

Theo em câu chuyện muốn nói với người lớn điều gì về trẻ em - Mẫu 1

Qua câu chuyện “Rất nhiều mặt trăng”, tác giả muốn nói với người lớn về những suy nghĩ, ước mơ của trẻ em. Đó là những suy nghĩ rất trong trẻo, ngây thơ và hồn nhiên, được pha trộn với những lý giải của các em về thế giới xung quanh mình. Trẻ em không phải là người lớn, chưa hiểu biết nhiều về những vấn đề khoa học, nên các em nhìn nhận thế giới bằng ánh mắt nhiệm màu. Các em còn tin vào những phép màu, những bà Tiên ông Bụt. Do đó, những thứ mà các em muốn, chưa bao giờ là các khát vọng về tiền bạc, quyền lực hay các vật to lớn. Do đó, để hiểu trẻ em, người lớn cần đặt mình vào vị trí của những đứa trẻ. Dùng cách suy nghĩ, tưởng tượng của đứa trẻ đó để phân tích vấn đề. Suy cho cùng, người lớn nào cũng từng là trẻ em. Vì thế, chúng ta hãy thử nhỏ lại thêm một lần nữa để thấu hiểu về các bạn nhỏ quanh mình nhé!

Theo em câu chuyện muốn nói với người lớn điều gì về trẻ em - Mẫu 2

Qua “Rất nhiều Mặt Trăng”, tác giả đã khắc họa một cách thú vị, đặc biệt về ước mơ của công chúa nhỏ - ước mơ của trẻ em. Từ đó, cho thấy sự trong sáng, ngây thơ và ước mơ nhỏ bé, thú vị của các bạn nhỏ. Là những đứa trẻ con, các bạn ấy không mơ về tiền bạc, quyền thế. Các bạn vẫn còn mơ mộng và tin vào những phép màu kì diệu, thần bí xung quanh mình. Vì thế, để hiểu các bạn nhỏ hơn, người lớn cũng cần mang cho mình một lăng kính trẻ thơ để nhìn nhận thế giới, chứ không nên cố gắng dùng đôi mắt của người lớn để phân tích mong ước của các bạn nhỏ. Đó có lẽ cũng là cơ hội để người lớn sống lại tuổi thơ của mình thêm một lần nữa.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 5 Sách Mới

    Xem thêm