Thi lại đại học 2016 - Tất cả những điều cần biết

Thi lại đại học 2016 - Tất cả những điều cần biết

Thi lại đại học 2016 - Tất cả những điều cần biết giúp các bạn thí sinh tự do, thí sinh trượt các năm trước có những hiểu biết cụ thể về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. VnDoc.com sẽ cập nhật thông tin chính xác nhất về kì thi thpt quốc gia 2016 và xét tuyển vào ĐH 2016 để quý thầy cô, quý vị phụ huynh và các bạn học sinh tham khảo.

Thi THPT quốc gia 2016: Không được thay đổi nguyện vọng ĐKXT

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2016

Thi lại đại học 2016 - Tất cả những điều cần biết

1. Môn thi của các thí sinh thi lại hay thi sinh tự do năm 2016?

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp thpt các năm trước tham gia thi đại học năm 2016 sẽ chỉ phải thi những môn thi mà trường hoặc ngành các em yêu cầu xét tuyển không phải thi những môn thi bắt buộc tốt nghiệp như học sinh lớp 12 - sinh năm 1998.

Ví dụ: Học sinh Nguyễn Văn A tham gia thi ĐH Kinh Tế Quốc Dân với tổ hợp môn xét tuyển là Toán + Lý + Hóa (Khối A) sẽ chỉ phải thi 03 môn Toán + Lý + Hóa mà không phải thi thêm bất kì môn thi nào khác.

Thi sinh tự do cũng như các em lớp 12 dự kiến năm 2016 sẽ được đăng ký tối đa tới 8 môn thi tùy theo mục đích và nhu cầu xét tuyển của mỗi thí sinh khác nhau sẽ đăng ký số môn thi khác nhau (Theo lịch thi thpt quốc gia dự kiến BGD ngày 11/01/2016)

2. Thí sinh tự do được xét tuyển bao nhiêu tổ hợp môn (khối thi)

Năm 2016 thí sinh tự do được xét tuyển vào các khối dựa trên số lượng môn thi mà thí sinh tham gia ví dụ Nguyễn Văn A đăng ký 4 môn: Toán, Lý, Hóa, Anh thì sinh A được xét tuyển vào 2 khối thi là A (Toán, Lý, Hóa) và A1 (Toán, Lý, Anh)

3. Thí sinh thi lại sẽ thi cùng với các em học sinh lớp 12 hay thi riêng?

Đối với kì thi thpt quốc gia 2016 vẫn duy trì mỗi môn chỉ duy nhất một đề thi (môn trắc nghiệm có mã khác nhau nhưng vẫn là một đề chỉ xáo trộn thứ thự câu hỏi) không phân biệt đề thi theo khối thi cũng như đối tượng thi do vậy thí sinh thi lại đại học 2016 sẽ thi chung đề với các em lớp 12 (98er).

Đối với các thi sinh thi vào các trường năng khiếu (Như âm nhạc, ca hát, hội họa, thể dục thể thao) sẽ thi tại địa điểm do trường mà thí sinh muốn nộp hồ sơ yêu cầu chứ không do Bộ GD quy định, vì vậy các em chú ý theo dõi thông tin của trường.

4. Thời gian thi thpt quốc gia 2016 khi nào?

Bộ GD-ĐT dự kiến tiếp tục tổ chức thi 8 môn trong 4 ngày như năm 2015 và tiếp tục thi vào các ngày 01, 02, 03, 04 tháng 7/2016. - Theo lịch thi dự kiến công bố 11/01/2016

5. Hồ sơ mua ở đâu, khi nào nộp hồ sơ và gồm những gì, giấy báo dự thi kh nào nhận... Số nguyện vọng mỗi đợt xét tuyển..

Hiện quy chế tuyển sinh 2016 chưa có do vậy Hồ sơ dự thi 2016 cũng như địa điểm chưa công bố.

Hiện một số trang mạng tự lấy hồ sơ của năm 2015 đưa vào làm hồ sơ cần có cho năm 2016 là không chính xác, học sinh chú ý cập nhật thông tin để tránh làm sai đáng tiếc.

Theo Bộ trưởng Bộ GD quy chế tuyển sinh công bố trước ngày 5/2 vì vậy các em chú ý theo dõi đề cập nhật chính xác.

6. Đề thi thpt quốc gia 2016 sẽ ra thế nào?

  • Có cấu trúc tương tự như đề thi thpt quốc gia năm 2015 gồm 60% câu hỏi cơ bản, 40% câu hỏi mức độ khó tăng dần. Tuy nhiên do đề thi 2015 bị trường ĐH và giáo viên chê là không phân hóa tốt học sinh ở các câu hỏi có điểm số từ 7 điểm trở nên do vậy dự kiến những học sinh mục tiêu thi 7 điểm trở lên cần thường xuyên cập nhật đề thi thử mới nhất 2016 để cập nhật xu hướng cấu trúc mới.
  • Bám sát chương trình THPT, chủ yếu lớp 12, không đánh đố, lắt léo. Trong đó các môn khoa học xã hội sẽ theo hướng mở, giảm chuyện học thuộc lòng mà yêu cầu học sinh phải biết phân tích sự kiện nhất sự kiện nóng trong xã hội. Đề các môn khoa học tự nhiên thì ngoài việc đánh giá kiến thức THPT, sẽ tập trung vào các câu hỏi vận dụng kiến thức, thực hành.
  • Đề thi gồm 2 nhóm câu hỏi, giống các câu hỏi đề thi THPT quốc gia năm 2015 nhóm 1 đảm bảo học sinh trung bình có thể tốt nghiệp, nhóm 2 câu hỏi khó để phân loại thí sinh để tuyển vào Đại học, cao đẳng.
  • Đề thi đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức tổng hợp, liên môn để làm bài, giải quyết các vấn đề liên quan đến thực tiễn cuộc sống.
  • Đề thi các môn khoa học xã hội và nhân văn được ra theo hướng mở để khắc phục tình trạng bắt học sinh học thuộc lòng, đồng thời huy động kiến thức tổng hợp, liên môn và vốn sống của học sinh vào việc làm bài (chẳng hạn, trong một đề thi xã hội có cả kiến thức môn Lịch sử, Địa lí, Sử, Địa sẽ giảm học thuộc lòng và nhớ dữ liệu ...).
  • Đề thi môn khoa học tự nhiên như sẽ tăng cường đánh giá việc vận dụng kiến thức của học sinh bao gồm kiến thức vật lý, hóa học, sinh học.
  • Đề thi sẽ đảm bảo cả 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao, vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản cho hầu hết thí sinh, và yêu cầu nâng cao nhằm phân hóa trình độ học sinh phục vụ công tác tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

7. Khi nào ngành công an quân đội công bố phương án tuyển sinh 2016

Theo thông lệ hằng năm sau khi Bộ GD công bố quy chế tuyển sinh và thường sau tết âm lịch các đơn vị Công an và quân đội sẽ công bố quy chế tuyển sinh 2016.

Theo thông tin năm 2015 các khối ngành công an sẽ có thêm khối tự chọn còn thông tin cụ thể sẽ đợi trong văn bản chính thức trong thời gian tới. Còn đối với trường quân đội về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm trước.

Đánh giá bài viết
1 723
Sắp xếp theo

Luyện thi đại học

Xem thêm