Thời gian được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm THPT Quốc gia 2017

Thời gian được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm THPTQG 2017

Rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc điều chỉnh nguyện vọng sau khi đã nộp hồ sơ như khi nào được điều chỉnh, khi nào hết hạn điều chỉnh nguyện vọng và làm thế nào để điều chỉnh nguyện vọng. Tất cả có đầy đủ trong hướng dẫn xét tuyển ĐH 2017 Bộ GD vừa công bố.

Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Không được điều chỉnh nguyện vọng nếu ghi "không" vào phiếu đăng kí xét tuyển

Hướng dẫn thí sinh có nhu cầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

1. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 01 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

2. Có hai cách để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng với lưu ý sau

  • Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Lưu ý thí sinh: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT;
  • Điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Thời gian được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm THPTQG 2017

Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Đánh giá bài viết
1 848
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm