Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thuật lại sự việc Dế mèn trêu chị Cốc dẫn đến cái chết thảm thương của Dế Choắt

Thuật lại sự việc Dế Mèn trêu chị Cốc

Thuật lại sự việc Dế Mèn trêu chị Cốc dẫn đến cái chết thảm thương của Dế Choắt bằng một đoạn văn ngắn từ ba đến năm câu. Chỉ ra một phó từ được dùng trong đoạn văn ấy và cho biết em dùng phó từ đó để làm gì?

Câu 2 (Ngữ Văn lớp 6 tập 2 trang 15): Thuật lại sự việc Dế Mèn trêu chị Cốc dẫn đến cái chết thảm thương của Dế Choắt bằng một đoạn văn ngắn từ ba đến năm câu. Chỉ ra một phó từ được dùng trong đoạn văn ấy và cho biết em dùng phó từ đó để làm gì?

Bài tham khảo 1

Vốn tính nghịch ranh, vừa nhìn thấy chị Cốc, Dế Mèn đã nghĩ ngay ra mưu trêu chị. Bị chọc giận, chị Cốc bèn giáng ngay tai hoạ lên đầu Dế Choắt bởi lúc này, Choắt ta vẫn đang loay hoay ở phía cửa hang. Sự việc diễn ra bất ngờ và nhanh quá, Choắt trở tay không kịp, thế là đành thế mạng cho trò nghịch tai quái của Mèn.

Bài tham khảo 2

Một buổi chiều, Dế Mèn ra đứng ở của hang ngắm hoàng hôn xuống, thấy chị Cốc đang rỉa cánh, rỉa lông, Mèn liền rủ Dế Choắt cùng trêu. Mặc cho Dế Choắt can ngăn, Mèn vẫn cất tiếng cạnh quẽo chị Cốc. Chị Cốc dận lắm, đi tìm kẻ dám trêu mình. Mèn vội vàng chui tọt vào hang. Không thấy Dế Mèn, chị trông thấy Dế Choắt đang loay hoay trước cửa hang. Chị Cốc đã tút xuống Dế Choắt sự giận dữ. Dế Choắt đáng thương vốn đã ốm yếu lắm nên không gượng dậy được nữa.

Bài tham khảo 3

Hôm ấy, Dế Mèn nhìn thấy chị Cốc đang rỉa cánh gần hàng mình. Cậu ta liền rủ Dế Choắt chọc chị cho vui nhưng Choắt lắm, không dám trêu. Dế Mèn nghe vậy liền mắng và bảo Choắt chống mắt lên mà học hỏi. Sau đó, Dế Mèn ngó ra ngoài và hát trêu chị Cốc. Chị ta phải một hồi mới định thần lại, rồi tức điên lên. Nhưng Dế Mèn đâu ngờ được: Trong lúc Mèn nằm trên giường thách thức chỉ Cốc chui vào nhà mình được thì đó Choắt yếu sức, đào tổ nông nên Cốc thấy Choắt rồi nhầm là kẻ hát trêu nên đã mổ cho Choắt những cú trời giáng làm cậu ta vô phương cứu sống.

Bài tham khảo 4

Một hôm, thấy chị Cốc đang kiếm mồi, Dế Mèn cất giọng đọc câu thơ cạnh khóe rồi chui tọt vào hang. Chị Cốc rất bực, đi tìm kẻ dám trêu mình. Không thấy Dế Mèn, nhưng chị Cốc trông thấy Dế Choắt đang loay hoay trước cửa hang, chị đã trút cơn giận lên đầu Dế Choắt.

Các từ in đậm là các phó từ.

Thuật lại sự việc Dế mèn trêu chị Cốc dẫn đến cái chết thảm thương của Dế Choắt cho các em học sinh tham khảo, củng cố phần Tiếng Việt lớp 6 về phó từ. Ngoài ra, các em học sinh nên tham khảo các tài liệu văn mẫu, đọc thêm các bài soạn văn mẫu lớp 6 để soạn bài tốt hơn.

Đánh giá bài viết
26 5.277
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức

    Xem thêm