Tiếp tục tăng 7% lương tối thiểu cho NLĐ có bằng đại học, cao đẳng

Công văn 2086/BLĐTBXH-TLĐLĐVN năm 2022 hướng dẫn về lương tối thiểu vùng từ ngày 01/7/2022

Tiếp tục tăng 7% lương tối thiểu cho NLĐ có bằng đại học, cao đẳng. Đây là vấn đề được rất nhiều đọc giả quan tâm. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết theo Công văn 2086/BLĐTBXH-TLĐLĐVN năm 2022.

Tiếp tục tăng 7% lương tối thiểu cho NLĐ đã qua học nghề là nội dung được đề cập tại Công văn 2086/BLĐTBXH-TLĐLĐVN triển khai Nghị định 38/2022/NĐ-CP về lương tối thiểu vùng từ ngày 01/7/2022.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu người sử dụng lao động có trách nhiệm thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định 38/2022/NĐ-CP, cụ thể:

- Rà soát lại các thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể và các quy chế, quy định của người sử dụng lao động để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.

- Đối với các nội dung đã thỏa thuận, cam kết trong hợp đồng lao động, thoả ước lao động hoặc các thỏa thuận hợp pháp khác có lợi hơn cho người lao động so với quy định tại Nghị định này thì tiếp tục được thực hiện, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác;

Theo đó, các nội dung đã thực hiện trong đó có chế độ tiền lương trả cho người lao động làm công việc hoặc chức danh đòi hỏi qua học nghề, đào tạo nghề cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu thì tiếp tục thực hiện, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác theo quy định của pháp luật lao động.

Xem chi tiết tại Công văn 2086/BLĐTBXH-TLĐLĐVN ngày 17/6/2022.

Đánh giá bài viết
3 3.257
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm