Tiêu chí dự thi vào trường THPT chuyên của Hà Nội như thế nào?

Tiêu chí dự thi vào trường THPT chuyên tại Hà Nội

Sở GD&ĐT HN vừa thông báo về việc tuyển sinh trường chuyên ở Hà Nội. VnDoc đã sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo từ đó xem xét để thi vào trường cấp 3 như mong muốn. Học sinh phải xếp loại hạnh kiểm học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên đây là những điều kiện tiêu biểu để có thể thi vào trường THPT Chuyên.

Trường chuyên và trường có lớp chuyên: Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có 12 lớp chuyên: Toán, Tin học,Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung.

Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 11 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga.

Trường THPT Chu Văn An có 10 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp.

Trường THPT Sơn Tây có 9 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

Điều kiện dự tuyển: HS đúng đối tượng, độ tuổi quy định và có đủ hồ sơ hợp lệ. HS hoặc bố, mẹ HS có HKTT tại Hà Nội. HS hoặc bố, mẹ HS đã hoàn thành thủ tục nhập HKTT, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện thị xã. HS phải xếp loại hạnh kiểm học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên. Xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Phương thức tuyển sinh: Vòng 1: Tổ chức sơ tuyển đối với những HS có đủ điều kiện dự tuyển. Vòng 2: Tổ chức thi tuyển đối với những HS đã qua sơ tuyển ở vòng 1.

Tổ chức tuyển sinh: Vòng 1: Sơ tuyển. Căn cứ vào các tiêu chí và được đánh giá bằng điểm số như sau: Kết quả dự thi chọn HS giỏi, thi tài năng trong phạm vi tổ chức của địa phương, toàn quốc, khu vực một số nước, quốc tế; điểm cho mỗi giải được tính như sau: giải nhất 5,0 điểm, giải nhì 4,0 điểm, giải ba 3,0 điểm, giải khuyến khích 2,0 điểm.

Kết quả xếp loại học lực 4 năm cấp THCS: Mỗi năm xếp loại học lực giỏi 3,0 điểm, học lực khá 2,0 điểm. Kết quả tốt nghiệp THCS: Tốt nghiệp loại giỏi 3,0 điểm, loại khá 2,0 điểm. Điểm sơ tuyển = Điểm thi HS giỏi, tài năng + Điểm xếp loại học lực 4 năm cấp THCS + Điểm kết quả tốt nghiệp THCS. Những HS có tổng điểm sơ tuyển từ 10 điểm trở lên sẽ được tham gia thi tuyển ở vòng 2.

Tiêu chí chọn trường THPT chuyên tại Hà Nội

Thi xong các thí sinh vu vẻ trò chuyện cùng nhau.

Vòng 1: Thi tuyển: Tổ chức thi tuyển đối với những HS đã qua sơ tuyển ở vòng 1, HS phải dự thi môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (gọi tăt là các môn không chuyên) và môn chuyên, trong đó hai môn Ngữ văn, Toán cùng với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên.

Hình thức dự thi: Tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ chuyên thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận để đánh giá kỹ năng nghe, đọc, viết. Điểm bài thi tính theo thang điểm 10, điểm lẻ đến 0,25. Nếu chấm bài theo thang điểm khác thì kết quả điểm các bài thi phải quy đổi ra thang điểm 10.

Hệ số điểm bài thi: Điểm thi các môn không chuyên tính hệ số 1, điểm thi môn chuyên tính hệ số 2. Các bài thi không chuyên: 120 phút. Các bài thi môn chuyên: Môn Hóa học và môn Ngoại ngữ 120 phút, các môn khác 150 phút.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số). ĐXT = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Nguyên tắc xét tuyển: Chỉ xét tuyển đối với TS được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2. Cách xét tuyển vào lớp chuyên: Căn cứ ĐXT vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu: Căn cứ ĐXT vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều TS có ĐXT bằng nhau thì tiếp tục xét chọn TS theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm sơ tuyển cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn.

Thời gian nộp hồ sơ nhập học: Những HS đạt điểm chuẩn nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 22/6/2016 đến ngày 24/6/2016. Sau ngày 24/6/2016, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung HS cho đủ chỉ tiêu từ ngày 26/6/2016 đến ngày 27/6/2016.

Đánh giá bài viết
1 40
Sắp xếp theo

Luyện thi

Xem thêm