Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tìm đọc câu chuyện hoặc bài báo về một môn thể thao hoặc vận động viên mà em yêu thích lớp 5

Tìm đọc câu chuyện hoặc bài báo về một môn thể thao hoặc vận động viên mà em yêu thích

Đề bài: Tìm đọc câu chuyện hoặc bài báo về một môn thể thao hoặc vận động viên mà em yêu thích

Đọc mở rộng trang 35 lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1

CÔ GÁI NHỎ HÓA KÌNH NGƯ

Tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 trên đất Phi-líp-pin, đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ hai với 98 Huy chương Vàng, 85 Huy chương Bạc và 105 Huy chương Đồng.

Đóng góp lớn trong kì tích của đoàn thể thao Việt Nam chính là “siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. "Tiểu tiên cá" người Cần Thơ đã đoạt 6 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc trên đường đua xanh. Ánh Viên trở thành vận động viên nữ giành nhiều Huy chương Vàng nhất của kì Đại hội.

Trong lễ bế mạc, Nguyễn Thị Ánh Viên đã được vinh danh với giải thưởng dành cho vận động viên nữ xuất sắc nhất ki Đại hội Thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Minh Hoàng tổng hợp

LẠI GIA THÀNH GIÀNH 3 HUY CHƯƠNG VÀNG CỬ TẠ THẾ GIỚI

Vận động viên (VĐV) cử tạ Việt Nam, Lại Gia Thành giành cả 3 huy chương vàng ở giải vô địch cử tạ thế giới, hạng cân 55kg nam. Giải đấu này đang diễn ra tại Saudi Arabia. Ở hạng cân 55kg nam, lực sĩ Lại Gia Thành đứng đầu nội dung cử giật với thành tích 123kg. Sau đó, VĐV của Việt Nam tiếp tục thắng ở nội dung cử đẩy, với mức tạ 146kg.

Sau khi thắng 2 nội dung cử giật và cử đẩy, Lại Gia Thanh dĩ nhiên thắng luôn nội dung tổng cử với tổng thành tích 269kg. Qua đó, nam lực sĩ của cử tạ Việt Nam giành 3 HCV ở 3 nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử, ở hạng 55kg nam.

Xếp ngay sau Lại Gia Thành là đồng hương Ngô Sơn Đỉnh, với thành tích cử giật là 117kg, thành tích cử đẩy 144kg và tổng cử là 261kg. Ngô Sơn Đỉnh giành cả 3 huy chương bạc ở 3 nội dung nói trên. 

Điều đáng tiếc đối với cả Lại Gia Thành và Ngô Sơn Đỉnh ở chỗ hạng cân 55kg nam mà họ thi đấu tại giải vô địch thế giới đang diễn ra ở Saudi Arabia, không nằm trong chương trình thi đấu của Olympic Paris 2024.

Do vậy, nhà tân vô địch và tân Á quân thế giới sẽ không có cơ hội tranh tài tại Olympic vào năm sau trên đất Pháp.

theo Trọng Vũ

CẦU THỦ DỰ BỊ

Nhìn các bạn đá bóng, gấu con rất muốn chơi cùng. Nhưng thấy gấu con có vẻ chậm chạp và đá bóng không tốt nên chưa đội nào muốn nhận cậu.

- Gấu à, cậu làm cầu thủ dự bị nhé! – Khỉ nói.

Gấu con hơi buồn nhưng cũng đồng ý. Trong khi chờ được vào sân, gấu đi nhặt bóng cho các bạn. Gấu cố gắng chạy thật nhanh để các bạn không phải chờ lâu.

Hằng ngày, gấu đến sân bóng từ sớm để luyện tập. Gấu đá bóng ra xa, chạy đi nhặt rồi đổ vào gôn, đã đi đá lại,... Cứ thế, gấu đá bóng ngày càng giỏi hơn.

Một hôm, đến sân bóng thấy gấu đang luyện tập, các bạn ngạc nhiên nhìn gấu rồi nói: “Cậu giỏi quá!”, “Này, vào đội tớ nhé!”, “Vào đội tớ đi!”.

- Tớ nên vào đội nào đây? – Gấu hỏi khỉ.

- Hiệp đầu cậu đá cho đội đỏ, hiệp sau cậu đã cho đội xanh. – Khỉ nói.

Gấu vui vẻ gật đầu. Cậu nghĩ: “Hoá ra làm cầu thủ dự bị cũng hay nhỉ!”.

(Theo 100 truyện ngụ ngôn hay nhất)

BUỔI HỌC THỂ DỤC

1. Hôm nay có buổi học thể dục. Thầy giáo dẫn chúng tôi đến bên một cái cột cao, thẳng đứng. Chúng tôi phải leo lên đến trên cùng, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang.

Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ. Xtác-đi thì thở hồng hộc, mặt đỏ như chú gà tây. Ga-rô-nê leo dễ như không. Tưởng chừng như cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai vì cậu khỏe chẳng khác gì một con bò mộng.

2. Đến lượt Nen-li. Bạn này được miễn học thể dục vì bị tật từ nhỏ nhưng cố xin thầy cho được tập giống như mọi người.

Nen-li bắt đầu leo một cách chật vật. Mặt cậu đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống nhưng cậu vẫn cố sức leo. Mọi người vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngã xuống đất, vừa luôn miệng khuyến khích : “Cố lên ! Cố lên !”

Nen-li rướn người lên và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay. "Hoan hô ! Cố tí nữa thôi !" - Mọi người reo lên. Lát sau, Nen-li đã nắm chặt cái xà.

3. Thầy giáo nói : "Giỏi lắm ! Thôi, con xuống đi !" Nhưng Nen-li còn muốn đứng trên chiếc xà như những người khác.

Sau vài lần cố gắng, cậu đặt được hai khuỷu tay, rồi hai đầu gối, cuối cùng là bàn chân lên xà. Thế là cậu đứng thẳng người lên, thở dốc, nhưng nét mặt rạng rỡ vẻ chiến thắng, nhìn xuống chúng tôi.

Theo A-MI-XI (Hoàng Thiếu Sơn dịch)

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm