Tình cảm và suy nghĩ của em sau khi đọc đoạn trích Trong lòng mẹ

Tình cảm và suy nghĩ của em sau khi đọc đoạn trích Trong lòng mẹ của nhà văn Nguyên Hồng. Các bài sau đây củng cố bài soạn Trong lòng mẹ Ngữ Văn 6 Cánh Diều.

Đề bài: Viết khoảng 4 - 5 dòng nêu lên tình cảm và suy nghĩ của em sau khi đọc đoạn trích Trong lòng mẹ của nhà văn Nguyên Hồng.

Gợi ý:

- Nội dung: Đoạn trích khắc họa chân thực những cay đắng, tủi cực của nhà văn khi còn thơ ấu. Đồng thời tác giả cũng muốn khẳng định tình yêu thương sâu nặng với người mẹ bất hạnh.

- Nghệ thuật: Hình ảnh chân thực, lời văn nhẹ nhàng, kết hợp tự sự, miêu tả và biểu cảm…

- Cảm nhận: Đồng cảm trước tâm trạng của nhân vật tôi, cảm động trước tình mẫu tử thiêng liêng…

Tình cảm và suy nghĩ của em sau khi đọc đoạn trích Trong lòng mẹ Mẫu 1

Khi đọc đoạn trích Trong lòng mẹ em đã cảm thấy rất xúc động không nói lên lời, về một tình mẫu tử thiêng liêng cao cả, của bé Hồng và mẹ cho dù phải chịu đựng những lời nói xấu thậm tệ từ cô. Nhưng Hồng vẫn luôn tin tưởng và chờ đợi mẹ về từng ngày. Khi em nhìn thấy một người trông giống mẹ Hồng đã đuổi theo chiếc xe quả đúng là mẹ rồi. Mẹ đã dang tay ra ôm Hồng vào lòng khi đọc hết bài này em đã nhớ tới mẹ nhiều hơn em hứa sẽ không làm cho mẹ buồn. Em muốn nói với mẹ là: Mẹ ơi con yêu mẹ nhiều lắm.

Tình cảm và suy nghĩ của em sau khi đọc đoạn trích Trong lòng mẹ Mẫu 2

Đoạn trích “Trong lòng mẹ” đã để lại cho em một dấu ấn đặc biệt. Hồng dù xa mẹ, dù không thường xuyên nhận được thư từ mẹ nhưng Hồng vẫn luôn tin yêu mẹ của mình dẫu cho người cô của mình có nói lời cay độc, nghiệt ngã đến đâu. Cuộc gặp gỡ đặc biệt và đầy xúc động của mẹ con Hồng đã lấy đi nhiều nước mắt của các độc giả.Với lời văn nhẹ nhàng và đầy xúc động, Tác giả đã cho thấy được tình mẫu tử không thể chia cắt được.

Tình cảm và suy nghĩ của em sau khi đọc đoạn trích Trong lòng mẹ Mẫu 3

Đến với đoạn trích Trong lòng mẹ, Nguyên Hồng đã giúp tôi cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng. Nhân vật Hồng có một cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Sau khi bố mất, mẹ đi làm ăn xa ở tận Thanh Hóa nên Hồng thì phải sống cùng bà cô độc ác. Trong cuộc trò chuyện với bà cô, Hồng cảm thấy vô cùng tủi hờn khi phải nghe những lời nói cay nghiệt về người mẹ của mình. Nhưng điều đó không làm mất đi tình yêu thương, lòng kính trọng dành cho mẹ. Đặc biệt, cuộc gặp gỡ đầy xúc động của Hồng và người mẹ đã lấy đi nước mắt của nhiều bạn đọc. Với lời văn nhẹ nhàng, cùng những hình ảnh chân thực, tác giả đã giúp người đọc hiểu được rằng tình cảm mẫu tử không có gì chia cắt được.

Tham khảo chi tiết: Soạn bài Trong lòng mẹ Cánh Diều

Ngoài phần Soạn văn 6 trên, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Đánh giá bài viết
1 93
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 6 sách Cánh Diều

    Xem thêm