Tóm tắt Người đàn ông cô độc giữa rừng

Tài liệu Ngữ văn 7 sách Cánh diều: Tóm tắt đoạn trích người đàn ông cô độc giữa rừng bao gồm 4 đoạn tóm tắt mẫu cho các em tham khảo, nắm được nội dung chính của tác phẩm. Mời các bạn tham khảo để hiểu rõ hơn về nội dung nghệ thuật được thể hiện trong đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng sau đây.

Tóm tắt tác phẩm Người đàn ông cô độc giữa rừng mẫu 1

Câu chuyện kể lại chuyến đi thăm chú Võ Tòng của cậu bé An và tía nuôi. Tại đây An đã được gặp chú Võ Tòng, qua cuộc nói chuyện, An hiểu được phần nào về con người lương thiện, chất phác và mạnh mẽ của chú, bên cạnh đó là tinh thần yêu nước, căm thù giặc sâu sắc. Phẩm chất và tính cách của chú Võ Tòng chính là đại diện cho những phẩm chất cao đẹp của những con người miền sông nước phương Nam này.

Tóm tắt Người đàn ông cô độc giữa rừng mẫu 2

Vào một lần ông Hai bán rắn tía nuôi An đã dắt An đi thăm chú Võ Tòng trong căn lều ở giữa rừng U Minh. Đó là một căn nhà trong rừng sâu với nhiều cây cối và con vượn bạc má kêu “chét…ét, chét…ét” tạo cảm giác hoang vắng. Tại đây An đã thấy được nếp sống sinh hoạt đơn sơ, phóng khoáng của chú Võ Tòng, và tính cách khoáng đạt, tinh thần yêu nước, căm thù giặc sâu sắc toát ra từ con người chú, chú mang những phẩm chất cao đẹp của những con người miền sông nước phương Nam này.

Tóm tắt Người đàn ông cô độc giữa rừng mẫu 3

Vào một lần ông Hai bán rắn tía nuôi An đã dắt An đi thăm chú Võ Tòng trong căn lều ở giữa rừng U Minh. Tại đây An đã thấy được nếp sống sinh hoạt đơn sơ, phóng khoáng của chú Võ Tòng, và tính cách khoáng đạt, tinh thần yêu nước, căm thù giặc sâu sắc toát ra từ con người chú, chú mang những phẩm chất cao đẹp của những con người miền sông nước phương Nam này.

Tóm tắt tác phẩm Người đàn ông cô độc giữa rừng mẫu 4

An được tía nuôi đưa đến gặp chú Võ Tòng. Mười mấy năm về trước, chú một mình bơi xuồng đến che lều ở nơi rừng hoang nhiều thú này và từng đánh bại một con hổ. Một lần, Võ Tòng bị tên địa chủ vu oan cho tội ăn trộm. Chú một mực cãi lại, bị tên địa chủ đánh. Chú vô tình chém bị thương tên địa chú, phải trốn đi. Khi trở về thì nghe tin vợ đã lấy tên địa chủ kia, còn đứa con trai độc nhất thì đã chết, Võ Tòng liền bỏ làng đi.

..................

Trên đây là văn mẫu lớp 7 Tóm tắt Người đàn ông cô độc giữa rừng. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em biết cách tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng, từ đó dễ dàng triển khai làm các đề văn liên quan tới tác phẩm này.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 khác như Soạn văn 7 Cánh diều, Văn mẫu lớp 7... và các môn học khác sách Cánh Diều như Ngữ văn 7 CD, Lịch sử Địa lí 7 CD, Khoa học tự nhiên 7... được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
11 4.642
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm