Các bài luyện đọc ôn tập học kì 1 lớp 1 năm 2024

Tổng hợp các bài Luyện đọc cuối học kì 1 lớp 1 là bộ tổng hợp các File luyện đọc cho bé lớp 1 được VnDoc.com sưu tầm, tổng hợp gửi đến các bậc phụ huynh cùng các thầy cô tham khảo định hướng cho các em lớp 1 ôn thi học kì 1 đạt kết quả cao nhất.

Rùa và Thỏ

Một buổi sáng mùa thu, Rùa chăm chỉ tập đi bộ bên bờ hồ. Gặp một chú thỏ đang đi đến, Thỏ rủ Rùa thi đi bộ. Rùa đáp: “Thi thì thi, Ta chả sợ gì”.

Các con thú đến cổ vũ Rùa và Thỏ. Giữa trưa, Rùa về gần đến nơi, Thỏ vẫn còn la cà nhởn nhơ bắt bướm. Thỏ thua Rùa.

Về quê

Nghỉ hè bé về quê. Bà đưa bé đi chợ. Chợ họp ở bờ đê. Chợ có cá rô phi, cá mè, cá chép. Chợ bán quả cam, quả me, quả dưa, quả lê. Bà mua cam làm quà cho bé. Về nhà, bé để quả to cho bà, quả nhỏ cho bé.

Hoa mai

Mùa xuân về, trăm hoa nở rộ. Nào hồng, nào cúc, nào mận… nhưng em vẫn thích nhất hoa mai. Bông hoa mai có năm cánh, màu vàng ươm như nắng mùa xuân. Cánh hoa mỏng manh, rung rinh trong gió như những cánh bướm.

Cứ đến Tết, bố lại đặt cây mai vào giữa phòng khách. Bố bảo, nếu thiếu hoa mai vàng thì nghĩa là Tết chưa trọn vẹn. Mùa đông

Mấy hôm nay, trời mới thật sự là mùa đông. Buổi sáng thức dậy, mở cửa sổ ra, thấy rét buốt. Gió rít từng cơn qua kẽ lá. Bầu trời ảm đạm, nhiều mây. Mấy chú chim đi trốn rét hết cả, vòm cây lặng im suốt mấy ngày liền.

Cành cây bàng trước nhà trơ trọi. Chỉ còn lưa thưa vài chiếc lá đỏ sắp rơi rụng. Trông thật buồn bã làm sao. Dưới phố, người đi đường thu mình trong lớp áo dày. Tập trung di chuyển để nhanh được đến nơi ấm cúng. Vậy nên, trông ai cũng thật lạnh lùng.

Ngày cuối năm

Ngày cuối năm, cả nhà bé cùng nhau dọn dẹp vệ sinh. Từ sáng sớm, mọi người đã thức dậy, cùng nhau ăn sáng. Sau đó, phân công làm việc. Bố treo lại tấm rèm trên cao. Mẹ thì dọn sạch nền nhà. Anh trai lau chùi bàn ghế. Còn bé thì sắp xếp lại các vật nhỏ trong nhà. Mỗi người một việc, ai cũng bận rộn hết cả.

Sau khi dọn xong, ngôi nhà trở nên rất sạch đẹp. Đó là công sức của tất cả mọi người. Tuy mệt, nhưng ai cũng vui vẻ và phấn khởi.

Chú mèo mun

Nhà bà em có nuôi một chú mèo mun tên là Mỡ. Năm nay chú mới hơn năm tháng nhưng trông đã lớn lắm rồi. Chiếc nệm tròn bà mua cho nó hồi còn bé, giờ đã không còn vừa nữa rồi.

Bộ lông của Mỡ đen như mực. Nếu đứng ở trong bóng tối thì khó mà tìm ra được. Hằng ngày, Mỡ thích nhất là nằm phơi nắng trên mái nhà. Khi đó, chú nằm ngửa ra, bốn chân duỗi thẳng, kêu lên từng tiếng meo… meo… meo. Thật là đáng yêu!

Giữ ấm

Gió mùa đông bắc chợt về, bé vẫn mặc phong phanh. Bé bị cảm, ho sù sụ. cả nhà cùng chăm sóc bé. Ông đắp chăn, làm ấm bàn chân cho bé. Mẹ cho bé uống thuốc cảm. bố ân cần:

- Con nhớ mặc đủ ấm, đừng để bị lạnh nhé!

Xe cấp cứu

Xe cấp cứu là xe đưa bệnh nhân nặng đến bệnh viện. Xe có màu trắng và dấu cộng màu đỏ.

Bạn lưu ý tránh đường cho xe. Xe cần đi nhanh để cứu bệnh nhân. Khi cần xe cấp cứu, bạn hãy bấm số 115. Nhớ nhé!

Mặt cười

Quả chuối ngọt ngọt
Quả bưởi chua chua
Quả chuối cong cong
Quả bưởi tròn tròn
Mẹ bảo bé con:
Nhìn này thật lạ
Đặt chuối bên bưởi
Giống hình mặt cười
Cười rõ thật tươi!

Các bài luyện đọc ôn tập học kì 1 lớp 1 là tài liệu học và ôn thi dành cho học sinh lớp 1, giúp các em làm quen và rèn luyện với các bài tập đọc lớp 1. Các bài đọc khác nhau nhưng đều phù hợp với trình độ học sinh lớp 1. Các thầy cô và phụ huynh tham khảo để hướng dẫn các em học sinh lớp 1 luyện đọc và nhận biết mặt chữ thành thạo. Toàn bộ nội dung bài luyện đọc cho bé lớp 1 được xây dựng với nhiều bài đọc, đánh vần, là nền tảng giúp các em học tốt các môn học khác.

Đề thi học kì 1 lớp 1 Tải nhiều

Ngoài Các bài luyện đọc ôn tập học kì 1 lớp 1 trên, các em học sinh lớp 1 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 1 hay đề thi học kì 2 lớp 1 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Tiếng Việt lớp 1, Tiếng Anh lớp 1, Toán lớp 1 hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 1 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 1. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
17 28.179
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 1

    Xem thêm