Trường hợp nào được kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ

Kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Trường hợp nào được kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ.

Theo quy định tại Điều 22 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ được quy định tính từ ngày giao, nhận quân. Kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ không quá 06 tháng trong các trường hợp sau đây: Nhằm bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của binh sĩ, hạ sĩ quan. Binh sĩ, hạ sĩ quan đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn.

Muốn xin kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ được không? VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết để có được câu trả lời chi tiết, chính xác thông qua câu hỏi thực tế được gửi tới từ bạn đọc.

Hỏi: Con trai nhập ngũ và đang phục vụ trong công an nhân dân được 2 năm. Gia đình tôi muốn xin kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ cho cháu được không?

Trả lời:

Điều 8 Luật Công an nhân dân quy định về nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân như sau:

1. Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong lực lượng vũ trang nhân dân. Hằng năm, Công an nhân dân được tuyển chọn công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ vào phục vụ trong Công an nhân dân với thời hạn là 24 tháng. Bộ trưởng Bộ Công an quyết định kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ nhưng không quá 06 tháng trong trường hợp sau đây:

a) Để bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu;

b) Đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cứu nạn, cứu hộ.

2. Thủ tục tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân được áp dụng như tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

3. Chính phủ quy định chi tiết khoản 2 điều này.

Theo quy định pháp luật trích dẫn trên, hằng năm, ngành công an được tuyển chọn công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ vào phục vụ trong công an nhân dân với thời hạn là 24 tháng. Việc kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ do Bộ trưởng Bộ Công an quyết định nhưng không quá 6 tháng.

Đánh giá bài viết
1 21
Sắp xếp theo

    Hỏi đáp pháp luật

    Xem thêm