Trường THCS & THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội

Trường THCS & THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội

Địa chỉ: Lô 1 - A2 - Đường Hàm Nghi - Cầu Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 024.6287.4190 - 024.6684.4619

Email: [email protected]

Website: http://thcs.lequydonhanoi.edu.vn

Lịch sử hình thành và phát triển THCS & THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội

I. MÔ HÌNH TRƯỜNG, LỚP

* Trường Lê Quý Đôn phát triển theo mô hình trường chất lượng cao, tăng cường Tiếng Anh. Gồm các mô hình lớp: lớp chọn Tiếng Anh chất lượng cao, lớp chọn Toán chất lượng cao và lớp chất lượng cao. Với mục tiêu đào tạo toàn diện và hướng học sinh đến sự phát triển về mọi mặt. Nhà trường đảm bảo dạy và học theo đúng chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đối với cấp THCS, tăng cường bổ trợ Tiếng Anh bằng các chuyên gia nước ngoài và giáo viên từ các trường chuyên. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đảm bảo cho học sinh học tăng cường thêm các tiết bổ trợ kiến thức các môn Ngữ văn, Toán. Đặc biệt là mô hình lớp học định hướng chuyên, nhà trường có kế hoạch bồi dưỡng cho học sinh có khả năng thi tuyển vào các trường THPT chuyên và tìm học bổng đi du học.

II. ĐỘI NGŨ VÀ SỰ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP

* 100% giáo viên người Việt đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, đều có bằng tốt nghiệp đại học và trên đại học. Giáo viên Tiếng Anh nước ngoài là người bản ngữ, có đầy đủ bằng cấp và giấy phép giảng dạy tại Việt Nam, có trình độ chuyên môn cao và nghiệp vụ sư phạm tốt. Ngoại ra, nhà trường còn cộng tác với nhóm giáo viên chuyên gia người Việt, là những giáo viên giỏi đến từ các trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có trách nhiệm nghề nghiệp cao, nhà trường đảm bảo sự phục vụ tối ưu tới các quý vị PHHS và chăm sóc tốt cho các học sinh.

* Phương pháp dạy học đươc đổi mới thường xuyên thích hợp với học sinh, tích cực phát huy tính tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh. Sử dụng thường xuyên các thiết bị dạy học hiện đại, giúp học sinh hứng khởi tạo sự thoải mái trong học tập. Bồi dưỡng phương pháp tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện kỹ năng, biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Nhà trường là nơi mà tất cả các học sinh được khuyến khích phát triển các điểm mạnh cá nhân, thông qua các môn học, học sinh được dạy cách lập luận hợp lý, biết kết hợp với các thông tin thực tế để diễn đạt, nhằm kiểm tra, củng cố và phát triển hơn các điểm mạnh của cá nhân cũng như là sự phát triển trí tuệ.

III. CƠ SỞ VẬT CHẤT

* Hệ thống trường Lê Quý Đôn được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại và đồng bộ, cung cấp cho học sinh sự tiện nghi trong học tập và vui chơi giải trí.

* Các phòng học rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị như điều hòa nhiệt độ, máy tính và máy chiếu.

* Các phòng chức năng riêng biệt và chuyên nghiệp: phòng chuyên đề, phòng học ngoại ngữ, phòng âm nhạc, phòng học mỹ thuật, phòng máy tính, phòng thư viện, phòng thí nghiệm Lí, Hóa, Sinh.

* Bàn ghế phù hợp với lứa tuổi, thuận tiện cho học nhóm và thay đổi hình thức học trong giờ.

* Phòng ăn rộng rãi, thoáng mát, có điều hòa. Hệ thống bếp ăn với những trang thiết bị hiện đại, tiện dụng, phục vụ tốt các bữa ăn cho học sinh.

* Phòng ngủ riêng biệt, có giường tầng và đầy đủ tiện nghi đảm bảo cho học sinh có giấc ngủ trưa thật thoải mái và ngon giấc.

IV. CÔNG TÁC BÁN TRÚ

* Nhà trường tổ chức giáo dục, chăm sóc và quản lý học sinh cả ngày. Vì vậy bán trú là công tác được nhà trường tổ chức rất chuyên nghiệp từ bữa ăn đến giấc ngủ, các học sinh đều được chăm sóc và quản lí cẩn thận.

* Chế độ dinh dưỡng: Hàng ngày học sinh được phục vụ các bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn quà chiều. Suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, bếp ăn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

* Chế độ ngủ trưa: với độ tuổi đang phát triển mà người xưa đã có câu “tuổi ăn, tuổi ngủ” nên nhà trường bố trí và quản lí giờ ngủ trưa với hệ thống phòng riêng, tách biệt với phòng học. Học sinh được chia theo khối lớp, tách biệt phòng nam và phòng nữ, thời gian ngủ trưa được sắp xếp hợp lí và khoa học.

* Trường có dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe tuyến tại các điểm quy định hoặc tại nhà, hệ thống xe chất lượng cao.

V. HỢP TÁC QUỐC TẾ

* Trường Lê Quý Đôn kết nghĩa với Trường PLC Sydney và PLC Armidale. PLC là trường phổ thông có danh tiếng của Úc có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và các nhà quản lý xuất sắc. Hàng năm, Trường PLC và Trường THCS Tư thục Lê Quý Đôn thường xuyên giao lưu hợp tác về tập huấn và bồi dưỡng giáo viên về phương pháp giảng dạy, học tập và tham quan, dã ngoại.

* Trường thường xuyên tổ chức giao lưu với các trường, Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

VI. HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

* Hằng năm nhà trường đều tổ chức cho học sinh đi tham quan dã ngoại 2 lần (giữa kỳ I và giữa kỳ II). Nhằm tạo cơ hội cho học sinh tìm hiểu thực tế, văn hóa, lịch sử, xã hội, thư giãn sau những giờ học tập trên lớp.

* Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo cho học sinh sự hứng thú trong học tập. Hoạt động thể thao và các hoạt động tập thể giúp các em phát triển toàn diện, rèn kĩ năng hoạt động nhóm và kĩ năng lãnh đạo.

Những chuyến thăm quan dã ngoại bổ ích, các buổi học trải nghiệm thực tế tại các địa danh, địa bàn rất lý thú hay các tiết ngoại khóa hàng tuần, đem lại cho học sinh những kiến thức thực tế, sinh động.

Đề thi Trường THCS & THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội

Tuyển sinh vào lớp 6 và các khối lớp trường THCS & THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội

1. Chỉ tiêu tuyển sinh

  • Lớp 6: 150 học sinh (5 lớp, 30 học sinh/lớp)
  • Các lớp 7, 8, 9: Tuyển bổ sung 10 học sinh/khối

2. Đối tượng tuyển sinh

  • Học sinh có độ tuổi đúng quy định
  • Hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học với HS dự tuyển lớp 6
  • Đạt danh hiệu HS tiến tiến trong năm học trước đó với HS dự tuyển lớp 7, 8, 9
  • Ưu tiên với những học sinh đạt giải các môn văn hóa, giải thưởng về văn nghệ, thể thao các cấp

3. Phương thức tuyển sinh

  • Lớp 6: Xét tuyển
  • Lớp 6 năng khiếu tiếng Anh: Xét tuyển kết hợp bài khảo sát năng lực Tiếng Anh
  • Lớp 7, 8, 9: xét tuyển và thi tuyển 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh

4. Quy trình tuyển sinh

Bước 1: Phụ huynh điền thông tin vào phiếu đăng ký dự tuyển và nộp lại cho văn phòng nhà trường (Phiếu có sẵn tại văn phòng nhà trường) hoặc đăng ký online

Bước 2: Sau khi nhận học bạ tiểu học, phụ huynh mang tới văn phòng nộp để tiến hành xét tuyển

Bước 3: Nhà trường xét tuyển và thông báo kết quả

5. Lịch nộp hồ sơ và nhập học

Phát hành hồ sơ và nhận đăng ký: Từ ngày 01/04/2018

Nhận hồ sơ: từ ngày 01/06/2018 đến khi đủ chỉ tiêu

Sau thời gian trên, vui lòng xin liên hệ văn phòng

6. Lịch học

Sinh hoạt trại hè: từ 02/07/2018

Tựu trường năm học 2018-2019: 01/08/2018

Đề thi học kì 1, 2 các khối lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 9 và các đề thi vào lớp 10 các năm liên tục cập nhật trên các website của trường.

Đánh giá bài viết
1 237
Sắp xếp theo

    Học tập

    Xem thêm